Skip to main content

Featured

[Wrap Up + Replay] 2400 Inner System Blue : Missing Cyber Doc

หน้าปกเกม 2400 : Inner System Blues Introduction เมื่อช่วงเดือนมิถุนายนปีที่แล้วหลังจากที่เราห่างหายการรัน TRPG ไปนานราวๆ 3 เดือน เราคิดว่าจะลองรันแบบ Play by Post หรือการ TRPG ผ่านทางการพิมพ์หรือการตั้งกระทู้ดู น่าจะเหมาะกับไลฟ์สไตล์หลังจากที่สถานการณ์โควิดดีขึ้นจนมีเวลาว่างไม่มากเท่าแต่ก่อน หลังจากทำการค้นข้อมูลสักพักจากเว็บบอร์ดต่างประเทศ รวมทั้งคลิป Youtube ที่แชร์ประสบการณ์การ Play by Post ทั้งที่ประสบความสำเร็จและที่ล้มเหลว เราก็ได้เลือกระบบเกมและร่างพล็อตของเกมขึ้นมา หลังจากนั้นจึงรับสมัครผู้เล่นใน Discord ของกลุ่ม Onion Knight Table  และเล่นกันในกลุ่ม เริ่มเล่นตั้งแต่เดือนมิถุนายน ลากยาวมาจนจบในช่วงเดือนธันวาคม รวมระยะเวลาทั้งสิ้น 6 เดือน

#OcToyber2019 : Day 7 - 10


Day 7 : The Heist


Day 7 : The Heist

ธีมของวันนี้คือ The Heist หรือการจี้ปล้นและขโมย พอเข้าไปดูใน #TheHeist ก็พบว่าฟิกเกอร์ยอดฮิตสำหรับธีมนี้คือ Deadpool และการจัดฉากยอดฮิตคือฉากหย่อนตัวลงมาจากเพดานแบบในหนังเรื่อง Mission Impossible ซึ่งพอลองมานั่งจัดเองบ้างก็พบว่ามันไม่มีอะไรจะเหมาะสมกับธีมนี้เท่ากับ Deadpool อีกแล้ว

ที่จริงก็คือจะมี Ant man อีกตัวที่เหมาะเพราะว่าหนังที่มีแอนท์แมนมาเกี่ยวข้องมักเป็นภารกิจลอบเร้นและโจรกรรม เรียกได้ว่าตรงเสียยิ่งกว่าตรงอีก แต่บังเอิญว่าเราไม่มีฟิกเกอร์แอนท์แมนเลยสักตัวหนึ่ง ไอเดียนี้เลยตกไป

ส่วนรูปนี้เราตั้งใจว่าจะถ่ายให้ได้กลิ่นอายการวิ่งไล่จับแบบ Looney tunes หรือว่า Tom&Jerry เราว่ามันมีความเกรียนและความกวนตีนในระดับที่น่าประทับใจ


Day 8 : Femme Fatales


Day 8 : Femme Fatales

ได้ยินชื่อธีมครั้งแรกคิดว่าเป็น Female Fatalities จริงๆนะ พอถ่ายเสร็จมาดูชื่ออีกรอบก็พบว่ามันคือ Femme Fatales นี่หว่า โชคดีที่มันคือความหมายเดียวกันคือตัวละครหญิงที่อันตราย ซึ่งที่เขายกตัวอย่างมาก็อย่างเช่นพยัคฆ์สาวรอยสักมังกรอะไรงี้ (เราชอบชื่อไทยของ The girl with the dragon tattoo มากๆ //หัวเราะ)

คือ Marvel Legends Mocking bird ตัวนี้คือสิงอยู่ในตู้นานแล้ว มาจากเวฟที่คนไม่ค่อยเก็บไม่ค่อยรู้จัก เลยกลายเป็นตัวโนเนมอีกหนึ่งตัวที่คนอาจลืมไปแล้วแต่เราจำตัวละครนี้ได้จากเกม Marvel Avengers Alliance ที่ปิดตัวไปได้สักสองสามปีมาแล้ว เพราะ Mocking Bird เป็นตัวละครรางวัล Event ตัวแรกสุดที่ออกมาซึ่งต้องบอกว่าโคตรโกงเพราะมีความสามารถเปลี่ยนสไตล์การต่อสู้ของตัวเองให้เป็นรูปแบบที่อีกฝ่ายแพ้ทางได้ ซึ่งแก้ทางได้ยากมากในแพทช์แรกๆของเกม แม้สุดท้ายความสามารถนี้จะกลายเป็นความสามารถที่โคตรธรรมดาในแพทช์หลังๆ แต่มันก็ฝังหัวเราไปแล้ว เราจึงมีความชื่นชอบตัวละครตัวนี้อยู่พอสมควร

อีกอย่างคือ ในสต็อกตัวละครหญิงที่เรามีในตู้ Mocking Bird เป็นตัวที่จุดขยับดีที่สุด คือเล่นสนุกมาก จัดท่าทางได้เยอะมากเมื่อเทียบกับตัวอื่น ดังนั้นพอเป็นธีมที่ต้องใช้ตัวละครหญิงเราจึงไม่ลังเลอะไรเลยที่จะเลือก Mocking Bird ออกมาก

Day 9 : Partners


Day 9 : Partners

กลับมาอีกครั้งกับฉากสีขาว (ไม่ได้สะสม Diorama ว้อยยยย) กับคอนเซปท์ชวนปวดหัวที่ต้องใช้ฟิกเกอร์มากกว่า 1 ตัวในการถ่าย อย่างที่เคยบอกไปว่าด้วยความงี่เง่าส่วนตัวเราจึงใช้แต่เลนส์ 35 mm ในการถ่าย ซึ่งมันก็ทำให้การจัด compose ภาพยากมากยิ่งโดยเฉพาะเวลาที่เราอยากโฟกัสฟิกเกอร์ให้ได้หลายๆตัว

ตอนแรกจะใช้ Hawkeyes and Black Widow แต่ไปๆมาๆด้วยจุดขยับ ด้วยวิธีของการเล่าเรื่อง เราเลยกลับไปที่ Partners สุดคลาสสิคแห่งยุคนี้คือ Capt and Iron man แทน ซึ่งก็ให้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจ แม้ว่ามุมกล้องมันจะทื่อๆแข็งๆไปบ้างแต่ก็ยังรู้สึกว่ารับได้ (จัดมุมให้มันเหมือนกับงานจัดแสดงในพิพิธภัณฑน์ ไม่ต้องใช้มุมกล้องที่หวือหวามาก)

Day 10 : Frenemies


Day 10 : Frenemies

ศัตรูที่เป็นเพื่อน เพื่อนที่เป็นศัตรู เอาจริงๆเรานึกถึงแต่ฝั่งญี่ปุ่นนะที่จะมีอะไรแบบนี้ ประมาณเโกคู - เบจิต้า หรือ เคนชิโร่ - เรย์ อะไรงี้ พวกตัวร้ายเท่ห์ๆดูดีที่ได้รับความเคารพจากฝั่งพระเอกและกำลังใจจากคนดู อะไรแบบนั้น ซึ่งพอมองไปในตู้ของเล่นที่เต็มไปด้วยสายมาร์เวลก็ต้องกุมขมับอีกครั้ง (เอาจริงๆอีแคมเปญนี้มันก็มีแต่อะไรให้กุมขมับอยู่แล้วล่ะ เอาจริงๆเรื่องใหญ่กว่าฟิกเกอร์ก็คือเรื่องการไม่มีฉากแล้วต้องถ่ายบนฉากเรียบๆให้มันออกมาดูมีอะไร)

สุดท้ายเราเลยเลือก Punisher กับ Spider-Man มา เพราะจำได้ลางๆว่าตอนเปิดตัว Punisher ครั้งแรกคือ Punisher มารับงานตามเก็บ Spider-Man ด้วยความเข้าใจผิดอะไรบางอย่างนี่แหล่ะ เลยคิดว่ามันก็น่าจะเป็นอะไรที่เข้า concept อยู่ ยิ่งถ้าโดยคิดตามนิสัยของทั้งสองตัวละครก็คิดว่ามันมีเรื่องให้ตีกันได้ง่ายมาก แค่เรื่องฆ่าไม่ฆ่าก็เป็นเรื่องที่ Punisher จะหันกระบอกปืนเข้าหา Spider-Man ได้แล้ว

Comments