Skip to main content

Featured

[Wrap Up + Replay] 2400 Inner System Blue : Missing Cyber Doc

หน้าปกเกม 2400 : Inner System Blues Introduction เมื่อช่วงเดือนมิถุนายนปีที่แล้วหลังจากที่เราห่างหายการรัน TRPG ไปนานราวๆ 3 เดือน เราคิดว่าจะลองรันแบบ Play by Post หรือการ TRPG ผ่านทางการพิมพ์หรือการตั้งกระทู้ดู น่าจะเหมาะกับไลฟ์สไตล์หลังจากที่สถานการณ์โควิดดีขึ้นจนมีเวลาว่างไม่มากเท่าแต่ก่อน หลังจากทำการค้นข้อมูลสักพักจากเว็บบอร์ดต่างประเทศ รวมทั้งคลิป Youtube ที่แชร์ประสบการณ์การ Play by Post ทั้งที่ประสบความสำเร็จและที่ล้มเหลว เราก็ได้เลือกระบบเกมและร่างพล็อตของเกมขึ้นมา หลังจากนั้นจึงรับสมัครผู้เล่นใน Discord ของกลุ่ม Onion Knight Table  และเล่นกันในกลุ่ม เริ่มเล่นตั้งแต่เดือนมิถุนายน ลากยาวมาจนจบในช่วงเดือนธันวาคม รวมระยะเวลาทั้งสิ้น 6 เดือน

#October2019 Day 5-6

แต่ก่อนเห็นเพื่อนๆเล่น Inktober แล้วบ่นว่ามันเหนื่อยมากก็ไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่ พอลองมาเล่นอะไรคล้ายๆกันอย่าง #Octoyber2019 ก็เริ่มจะเข้าใจอะไรขึ้นมาบ้าง คือตัว campaign มันต้องการให้เราทำทุกวัน ซึ่งช่วงวันแรกๆมันก็ยังสดใหม่อยู่ มีความอยากถ่ายอยากคิด แต่พอผ่านไปสักสามวันเราจะเริ่มขี้เกียจ คือเราก็ไม่ได้มีอารมณ์อยากถ่ายรูปทุกวัน รวมกับต้องไปทำงาประจำ (ซึ่งก็เป็นเวลาบ้างไม่เป็นเวลาบ้าง) ดังนั้นนอกจากความอยากจะหายไปแล้วมันยังมีเรื่องของกรอบเวลาที่จำกัดมาเป็นอีกโจทย์หนึ่งด้วย

วันที่เขียน entry นี้คือวันที่ 7 แต่เนื้อหาที่เรามีตอนนี้สุดที่วันที่ 6 เรียกง่ายๆว่าตอนนี้กำลังตามหลัง Campaign แต่ก็ยังถือว่าพอรับได้เพราะถ้าตามไม่เยอะยังมีโอกาสทำให้ทันอีกทีช่วงวันหยุด

ที่จริงความยากส่วนหนึ่งมันเกิดจากช่วงนี้พยายามทำ 35mm challenge ด้วย คือเราซื้อเลนส์ 35mm f1.4 มาแล้วแทบไม่ได้ใช้เลย ดังนั้นจึงคิดว่าได้เวลาแล้วที่จะต้องหาทางใช้เลนส์ตัวนี้ให้คล่อง เราจึงเอามา tie-in เข้ากับ Octoyber ไปด้วย

Day 5 : Blockbuster


Darth Vader : Blockbuster


ธีมของวันนี้ Blockbuster เราเข้าใจว่ามันคือหนังดังระเบิดระเบ้อ ยิ่งใหญ่และทำเงินอะไรทำนองนั้น ที่จริงก็อยากจะลองจัดฉากเลียนแบบหนังใหญ่พวกนั้นแต่ติดที่ว่าตัวเองไม่ได้สะสม prop หรือ diorama เลย เรียกได้ว่าไม่สามารถทำอะไรแบบนั้นได้แน่นอน บวกกับเลนส์ที่ใช้ช่วงนี้ใช้ถ่ายรูปที่มี object มากกว่า 1 ได้ลำบากมาก

สุดท้ายจึงหยิบ Star Wars Black series 6” ตัวนี้ขึ้นมา คงไม่มีใครปฏิเสธความโด่งดังและความ iconic ของดาร์ธเวเดอร์ลง ดังนั้นโดยตัวฟิกเกอร์นั้นมันก็เป็น theme ในตัวมันเองอยู่แล้ว (รอดตัวไปอีกวันจริงๆ)

ที่จริงลองทำให้ดาบมันเป็นดาบเลเซอร์แล้วแต่ไม่สำเร็จ สุดท้ายสิ่งที่ทำเพิ่มเติมคือเอาสติ๊กเกอร์ควันใส่เข้าไปเนียนๆให้ภาพดูมีอะไรบ้าง แม้ควันจะจางมากๆก็ตาม


Day 6 : Classic Team up


Rocket and Groot : Classic Team up


โจทย์ไม่ยากแต่อุทานในใจหนักมาก หากคุณตั้งใจจะใช้เลนส์ดีๆหนึ่งเลนส์แต่ดันเป็นเลนส์ที่ถ่าย Object ได้ทีละอย่าง เพราะถ้าเอามาถ่ายคู่กันมันจะต้องมีอย่างหนึ่งเบลอ เว้นแต่จะว่าไว้ให้อยู่ในระนาบเดียวกันพอดี (ช่วงนี้ตั้งใจใช้ 35mm f1.4 ถ่ายภาพของเล่น เป็น challenge เพิ่มเติมที่เราผูกไว้กับแคมเปญนี้)

ทีแรกก็เลือกอยู่นานว่าจะเอาอะไรดี โจทย์หลักที่เราต้องตอบคือต้องเป็นการ team up ที่มีสมาชิกไม่มาก เป็นไปได้ก็เอาแค่สองตัวละคร และสอง ต้องเป็นตัวละครที่คนรู้จักและเคย team up กันจริงๆในโลกป๊อปคัลเจอร์ สุดท้ายหวยเลยมาออกที่ Rocket and Groot งาน Marvel Legends แพ็ครวม Guardians of the galaxy comic edition box set ที่เราขาย MCU set ของภาคแรกเพื่อไปซื้อมา (เลิกเก็บ MCU หรือจักรวาลหนังมาพักใหญ่แล้ว)

ทั้งคู่เป็นคู่ที่น่ารักดีแม้ว่า Groot จะหน้าตาน่ากลัวไปหน่อยแต่ก็โอเค กว่าจะถ่ายให้หน้า Rocket กับหน้า Groot ชัดพร้อมกันได้นี่ใช้เวลานานมาก สุดท้ายจึงไม่ได้ทดลองจัดมุมกล้องจริงๆจังๆสักเท่าไหร่


Comments