Skip to main content

Featured

[Wrap Up + Replay] 2400 Inner System Blue : Missing Cyber Doc

หน้าปกเกม 2400 : Inner System Blues Introduction เมื่อช่วงเดือนมิถุนายนปีที่แล้วหลังจากที่เราห่างหายการรัน TRPG ไปนานราวๆ 3 เดือน เราคิดว่าจะลองรันแบบ Play by Post หรือการ TRPG ผ่านทางการพิมพ์หรือการตั้งกระทู้ดู น่าจะเหมาะกับไลฟ์สไตล์หลังจากที่สถานการณ์โควิดดีขึ้นจนมีเวลาว่างไม่มากเท่าแต่ก่อน หลังจากทำการค้นข้อมูลสักพักจากเว็บบอร์ดต่างประเทศ รวมทั้งคลิป Youtube ที่แชร์ประสบการณ์การ Play by Post ทั้งที่ประสบความสำเร็จและที่ล้มเหลว เราก็ได้เลือกระบบเกมและร่างพล็อตของเกมขึ้นมา หลังจากนั้นจึงรับสมัครผู้เล่นใน Discord ของกลุ่ม Onion Knight Table  และเล่นกันในกลุ่ม เริ่มเล่นตั้งแต่เดือนมิถุนายน ลากยาวมาจนจบในช่วงเดือนธันวาคม รวมระยะเวลาทั้งสิ้น 6 เดือน

#OcToyber2019 Day 17 : Resurrection

Day 17 : Resurrection


Day 13 : Resurrection

พอพูดถึงคอนเซปท์ของการคืนชีพแล้วมันก็มีตัวละครหลายตัวให้เล่นเหมือนกัน แต่คงไม่มีอะไรจะเด่นไปกว่า Dangerous Zombie อีกแล้ว แค่ชื่อและการออกแบบตัวฟิกเกอร์ก็สื่อถึงการคืนชีพโดยไม่ต้องทำอะไรเพิ่มเติมมากนัก ยิ่งถ้าได้ดู Kamen Rider Ex-Aid มาก่อนก็จะยิ่งอินกับฟิกเกอร์ตัวนี้มากขึ้นเพราะตอนที่ต้องสู้กับ Dangerous Zombie ในช่วงแรกๆนั้นไม่สามารถจัดการมันได้เพราะความเป็นอมตะของมัน (และคอนเซปท์การคืนชีพนี้ยังเป็น gimmick หลักของ ชิน ดัน คุโรโตะ - ผู้แปลงร่าง ในเนื้อเรื่องหลังจากนี้อีกด้วย โดยตัวคุโรโตะนั้นสามารถคืนชีพได้ถึง 99 ครั้ง)

ตัวฟิกเกอร์ที่ใช้เป็นไลน์ LVUR 13 : Kamen Rider Genmu - Dangerous Zombie  เป็นไลน์ที่เน้นลูกเล่นตามแบบซีรี่ย์ที่ออกฉายอยู่ เน้นสำหรับเด็กเล่น ดังนั้นจึงมีจุดขยับที่ไม่ซับซ้อนและรายละเอียดการลงสีที่ไม่ละเอียดนัก สำหรับนักสะสมคงแนะนำให้ไปเก็บไลน์ SHF มากกว่า







Comments