Skip to main content

Featured

[Wrap Up + Replay] 2400 Inner System Blue : Missing Cyber Doc

หน้าปกเกม 2400 : Inner System Blues Introduction เมื่อช่วงเดือนมิถุนายนปีที่แล้วหลังจากที่เราห่างหายการรัน TRPG ไปนานราวๆ 3 เดือน เราคิดว่าจะลองรันแบบ Play by Post หรือการ TRPG ผ่านทางการพิมพ์หรือการตั้งกระทู้ดู น่าจะเหมาะกับไลฟ์สไตล์หลังจากที่สถานการณ์โควิดดีขึ้นจนมีเวลาว่างไม่มากเท่าแต่ก่อน หลังจากทำการค้นข้อมูลสักพักจากเว็บบอร์ดต่างประเทศ รวมทั้งคลิป Youtube ที่แชร์ประสบการณ์การ Play by Post ทั้งที่ประสบความสำเร็จและที่ล้มเหลว เราก็ได้เลือกระบบเกมและร่างพล็อตของเกมขึ้นมา หลังจากนั้นจึงรับสมัครผู้เล่นใน Discord ของกลุ่ม Onion Knight Table  และเล่นกันในกลุ่ม เริ่มเล่นตั้งแต่เดือนมิถุนายน ลากยาวมาจนจบในช่วงเดือนธันวาคม รวมระยะเวลาทั้งสิ้น 6 เดือน

#Octoyber2019 Day 19 : Noir

Day 19 : Noir


Day 19 : Noir


เรารู้จักคำว่า Noir เป็นครั้งแรกจากนวนิยายเรื่อง “ฝนตกขึ้นฟ้า” ของ วินทร์ เลียววาริณ คุณวินทร์กล่าวว่าเขาตั้งใจเขียนนวนิยายเรื่องนี้ในรูปแบบของ “ฟิล์มนัวร์” หรือเรื่องราวแนวหม่นมืด เล่าเรื่องราวของคนในมุมมืดของสังคม อาชญากรรม ยาเสพติด การค้ามนุษย์ ฯลฯ ซึ่งมักมาพร้อมกับภาพขาวดำในโทนหม่นมืดพอๆกับเนื้อหา หากให้ยกตัวอย่างก็คงเป็นเรื่อง Sin City (ทั้งนิยายภาพและภาพยนตร์) ทุกองค์ประกอบของฟิล์มนัวร์รวมอยู่ในหนังเรื่องนั้น
และความหมายของคำว่า Noir ก็เริ่มมาจากการเรียกชื่อภาพยนตร์นั่นเอง โดยในความหมายก็ยังใช้อธิบายถึงสไตล์ของงานเขียนหรือภาพยนตร์อยู่ มันเป็นคำที่รวมทั้งลักษณะเนื้อหา, การเล่าเรื่อง และมิติของการนำเสนอไว้ด้วยกันทั้งหมด พูดมาแค่คำเดียวก็จะสามารถนึกภาพตามได้ว่าลักษณะของความ Noir คืออะไร
ส่วนเหตุผลที่เลือก DC Collectible : Redhood มาเพราะว่าตัวละครนี้อยุ่ในซีรี่ย์ของ Batman ซึ่งมีความ Noir ในตัวมันเองอยุ่แล้ว ยิ่งรวมกับเรื่องราวของ Jason Todd แล้วมันเลยยิ่งขับเน้นความ Noir ออกมาได้อย่างไม่มีฟิกเกอร์ตัวใดในชั้นของเราเทียบได้ (แต่ที่เห็นของคนอื่นถ่ายมาที่ดีที่สุดคือเลียนแบบฉากในภาพยนตร์เรื่อง Watchmen ที่ Rorschach เดินไปตามตรอกซอกซอยที่เต็มไปด้วยผับ บาร์ กลิ่นบุหรี่ และหญิงขายบริการ)

Comments