Skip to main content

Featured

[Wrap Up + Replay] 2400 Inner System Blue : Missing Cyber Doc

หน้าปกเกม 2400 : Inner System Blues Introduction เมื่อช่วงเดือนมิถุนายนปีที่แล้วหลังจากที่เราห่างหายการรัน TRPG ไปนานราวๆ 3 เดือน เราคิดว่าจะลองรันแบบ Play by Post หรือการ TRPG ผ่านทางการพิมพ์หรือการตั้งกระทู้ดู น่าจะเหมาะกับไลฟ์สไตล์หลังจากที่สถานการณ์โควิดดีขึ้นจนมีเวลาว่างไม่มากเท่าแต่ก่อน หลังจากทำการค้นข้อมูลสักพักจากเว็บบอร์ดต่างประเทศ รวมทั้งคลิป Youtube ที่แชร์ประสบการณ์การ Play by Post ทั้งที่ประสบความสำเร็จและที่ล้มเหลว เราก็ได้เลือกระบบเกมและร่างพล็อตของเกมขึ้นมา หลังจากนั้นจึงรับสมัครผู้เล่นใน Discord ของกลุ่ม Onion Knight Table  และเล่นกันในกลุ่ม เริ่มเล่นตั้งแต่เดือนมิถุนายน ลากยาวมาจนจบในช่วงเดือนธันวาคม รวมระยะเวลาทั้งสิ้น 6 เดือน

#OcToyber2019 Day 11 : Slice and Dice

Day 11 : Slice and Dice

ที่จริงวันนี้เป็นวันที่ไอเดียค่อนข้างเยอะพอสมควร แต่ก็วนๆอยู่กับ Deadpool เนี่ยล่ะ แบบแรกสุดคิดว่าจะใช้ฟิกเกอร์ตัวนี้ทำท่าหั่นผักผักให้เป็นลูกเต๋า (คือคอนเซปท์ของ Slice and Dice มันใช้ในเชิงการหั่นผักเป็นลูกเต๋าเนี่ยล่ะ) แต่ก็คิดว่ามันคงจะลำบากแม่ไปนิดนึง

ความคิดที่สองคือจะให้ตัว Deadpool อยู่บนเขียงและกำลังจะถูกฟิกเกอร์ตัวอื่นหั่นแล้วก็ถ่ายมามุมสูงๆหน่อยให้เป็นภาพแนวของเล่น miniature ยอดนิยม แต่ด้วยข้อจำกัดเรื่องเลนส์กับฉากเลยเป็นอันตกไป

และอีกไอเดียนึงคือเอาตัว Deadpool ตัวนี้มาฟันตุ๊กตา matryoshka doll แต่ทีแรกคิดว่าจะถ่ายเป็นรูปแนวข้างประมาณว่าฟันกลางอากาศ แต่พอลองถ่ายมาจริงๆแล้วมันก็ไม่ค่อยเวิร์คเท่าไหร่ คือมันถ่ายติดขาตั้งที่เอาไว้ห้อยตุ๊กตาแม่ลูกดก คือต้องมาตัดต่อกันยาวนิดนึงถ้าจะเอาแนวนี้ แถมระยะเลนส์ที่ทำให้ภาพสวยมันเลยกระดาษสีขาวที่ขึงไว้เป็นฉากเอาไว้ แถม action ของตัวฟิกเกอร์ดูไม่ค่อยเหมือนตอนฟันเท่าไหร่ สุดท้ายเลยได้เป็นอย่างที่เห็นในรูป คือสภาพหลังฟันเรียบร้อยแล้ว



อีกไอเดียที่ไม่ได้นำมาใช้ แต่ก็น่าเอามาใช้อยู่

มันดูไม่เหมือนฟันผ่าตุ๊กตามาเลยไม่นำมาใช้

Comments