Skip to main content

Featured

[Wrap Up + Replay] 2400 Inner System Blue : Missing Cyber Doc

หน้าปกเกม 2400 : Inner System Blues Introduction เมื่อช่วงเดือนมิถุนายนปีที่แล้วหลังจากที่เราห่างหายการรัน TRPG ไปนานราวๆ 3 เดือน เราคิดว่าจะลองรันแบบ Play by Post หรือการ TRPG ผ่านทางการพิมพ์หรือการตั้งกระทู้ดู น่าจะเหมาะกับไลฟ์สไตล์หลังจากที่สถานการณ์โควิดดีขึ้นจนมีเวลาว่างไม่มากเท่าแต่ก่อน หลังจากทำการค้นข้อมูลสักพักจากเว็บบอร์ดต่างประเทศ รวมทั้งคลิป Youtube ที่แชร์ประสบการณ์การ Play by Post ทั้งที่ประสบความสำเร็จและที่ล้มเหลว เราก็ได้เลือกระบบเกมและร่างพล็อตของเกมขึ้นมา หลังจากนั้นจึงรับสมัครผู้เล่นใน Discord ของกลุ่ม Onion Knight Table  และเล่นกันในกลุ่ม เริ่มเล่นตั้งแต่เดือนมิถุนายน ลากยาวมาจนจบในช่วงเดือนธันวาคม รวมระยะเวลาทั้งสิ้น 6 เดือน

#Octoyber2019 Day 1-3

OcToyber 2019 เป็น campaign ถ่ายรูปของเล่นตามธีมที่กำหนดทุกวันตลอดเดือนตุลาคม จัดโดยกลุ่มถ่ายรูปของเล่นที่ใหญ่มากของทางฝั่งอเมริกันที่มีชื่อว่า A.C.B.A. (Articulated Comic Book Art) ธีมของกลุ่มคือถ่ายรูปแอ็คชันฟิกเกอร์เพื่อเลียนแบบฉากในหนังสือการ์ตูนโดยใช้ Photoshop ให้น้อยที่สุด เน้นการจัดฉาก Diorama และ Effect parts ต่างๆ โดยอุดมคติแล้วกลุ่มนี้ต้องการการจัดฉากที่สามารถแสดงในตู้โชว์หรือในพิพิธภัณฑน์และงานแสดงต่างๆได้ ดังนั้นกลุ่มนี้จึงไม่ใช่กลุ่มสำหรับถ่ายรูปของเล่นมุ้งมิ้งอย่างกลุ่ม Toys Photography ทั่วไป

โดยส่วนตัวมีประสบการณ์ที่ไม่ค่อยดีกับกลุ่มเท่าไหร่เพราะเคยเข้าไปแล้วโดนลบโพสต์เพราะผิดธีม (อันนี้ยอมรับผิดแต่โดยดี) และยังถูกพูดจากระทบกระทั่งโดยเกรียนต่างชาตินิดหน่อยจึงตัดสินใจออกจากกลุ่มไปนานก่อนจะสมัครเข้ากลุ่มใหม่เพราะอยากเข้าไปดูไอเดียและเสพงานถ่ายภาพที่เกี่ยวข้องกับฟิกเกอร์ที่เราเล่นอยู่ เพราะกลุ่ม Toys Photography ส่วนใหญ่จะเป็นถ่ายรูปของเล่นน่ารักๆพวก Yotsuba and Danboard, Doraemon อะไรพวกนั้นซึ่งไม่ใช่ทางเรา

เราเข้าไปเจอ OcToyberโดยบังเอิญในวันที่สองของ campaign เพราะเริ่มมีคนโพสต์ลงไปในกลุ่มบ้างแล้วซึ่งมันก็ดูน่าสนุกดีจึงคิดว่าจะลองดู แต่คงไม่เอาไปโพสต์ลงในกลุ่มเพราะไม่ meet requirement ของกลุ่มโดยสิ้นเชิง โพสต์ลงเพจโพสต์ลงบล็อกให้มันมีตัวตนอยู่ใน #octoyber2019 ก็พอ

ซึ่ง entry นี้เขียนในวันที่ 4 ของ campaign แล้วซึ่งเราได้นำรูปที่เราได้ถ่ายในวันที่ 1-3 มารวมเอาไว้ ส่วนวันที่เหลือจะพยายามลงทุกวันหรือสามสี่วันรวมมาทีหนึ่ง แต่แบบ daily จะพยายามลงในเพจให้ได้ก็แล้วกันนะ

A.C.B.A. Logo

OCTOYBER Calendar


Day 1 : Rarely Used Figures 


Azrael Batman : Rarely used Figure

ขอยกให้กับตัวนี้ก็แล้วกันนะครับไม่ได้เอาออกมาจากตู้นานมากเลย สังเกตว่าพลาสติกส่วนต้นขาก็กลายเป็นสีเหลืองไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตัว Azrael Batman ตัวนี้เป็นฟิกเกอร์จากแพ็คคู่งานของ Mattel ไลน์ DC Universe Classics : Knightfall Azrael Batman & Batman

เราได้มือสองมาตั้งแต่สมัยการซื้อขายของเล่นยังใช้เว็บบอร์ดเป็น platform หลักอยู่ โดยซื้อมาเป็นตัวเดี่ยวๆ ส่วนตัวแบทแมนที่มาคู่กันนั้นยังหาไม่เจอ รวมถึงตัว Azrael Batman ตัวสีน้ำเงินที่เป็นสีหลักด้วย

เชื่อว่าหลายๆคนเห็นตัวละครตัวนี้แล้วก็คงเกิดคำถามว่ามันคือตัวอะไร เพราะตัวละครตัวนี้ออกแค่อีเวนท์เดียว แม้จะเป็นอีเวนท์ที่ค่อนข้างใหญ่ (Knightfall) แต่เวลาพูดถึงอีเวนท์นี้คนจะนึกถึงเรื่องแบทแมนถูกเบนจับหักหลังเสียมากกว่า สรุปคือแล้วตัวละครตัวนี้คือตัวละครที่ถูกแบทแมนวางแผนไว้ว่าจะให้เป็นแบทแมนคนถัดไป แต่จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อแนวทางการเป็นแบทแมนของ Azrael Batman นั้นแตกต่างไปจากแบทแมนคนเดิมโดยสิ้นเชิง

Day 2 : White-hot


Boba Fett Prototype : White Hot

เอาจริงๆก็ไม่ค่อยเข้าใจความหมายของธีมในวันนี้เท่าไหร่เลยตีความไปว่าเป็นฟิกเกอร์สีขาวๆที่ร้อนแรง แต่เอาเข้าจริงๆพอไปดูใน #whitehot มันกลายเป็นว่าทุกคนพร้อมใจกันถ่ายพื้นหลังสีขาวคล้ายๆถ่ายย้อนแสง เหมือนกับมีอะไรแผ่รังสีออกมาจากพื้นหลัง

พอไปเปิด Dictionary ดูก็พบว่ามันหมายถึง extremely hot white body ร้อนแบบร้อนแรงดั่งดวงตะวัน ร้อนแบบแผดเผา ร้อนแบบแผ่รังสีออกมาได้ แล้วดูรูปที่เราถ่ายออกมาสิ (หัวเราะ) ดูผิดธีมพิกลๆ ดูเป็นมนุษย์อวกาศลอยเคว้างคว้างกลางอวกาศอันมืดมิด มีความ Ground control to Major Tom มาก

เอาเป็นว่าฟิกเกอร์ที่เราเอามาถ่าย #whitehot คือตัว Boba Fett สมัยยังเป็นคอนเซปท์ดีไซน์ให้เป็น Trooper ของฝ่ายจักวรรดิ เราเคยรีวิวไว้เมื่อนานมาแล้วลองอ่านดูกันได้ในลิงค์นี้

http://storyandmytoys.blogspot.com/2016/11/star-wars-black-series-boba-fett.html

แต่ตัวที่เห็นในรูปคือเราโมดิฟายโดยการตัดกระเป๋าเก็บของด้านหน้าออกเพื่อให้การขยับทำได้มากขึ้น ตรงเข็มขัดมันเลยจะแปลกๆไปบ้าง

Day 3 : No Dio No Problem


Thanos : No Dio No Problem

เอาจริงๆก็ไม่ค่อยเข้าใจกับธีมที่กำหนดมาสักเท่าไหร่นัก ไม่มีดิโอ ไม่มีปัญหา คือพอมันมี Jojo reference มาเกี่ยวมันก็ต้องนึกนิดนึงเพราะว่าไม่ได้เก็บฟิกเกอร์ของโจโจ้เลย ก็เลยนึกได้ว่าหนึ่งในความสามารถของดิโอที่คนจำได้มากที่สุดคือ The World ที่ใช้หยุดเวลา มันก็เลยเชื่อมมาถึง Infinity Gauntlet ที่มี Time Gem/Time Stone บวกกับตัวธานอสที่เป็นตัวร้ายเบอร์ใหญ่ของจักรวาล Marvel เลยคิดว่าน่าจะแทนดิโอที่เป็นตัวร้ายเบอร์ใหญ่ของจักรวาลโจโจ้ได้

ไม่มี Dio ไม่มีปัญหา ใช้ Time Stone หยุดเวลาแทนก็ได้ อะไรประมาณนั้น

อนึ่ง ตัวฟิกเกอร์ที่นำมาใช้นี้คือ Walmart Exclusive Marvel Legends : Thanos ซึ่งเป็นตัวย้อมแมวมาจาก BAF Thanos ที่ออกมาเมื่อนานมาแล้ว แถมตอนนั้น BAF ก็ไม่มี Infinity Gauntlet แถมมาให้อีกต่างหาก


Comments