Skip to main content

Featured

[Wrap Up + Replay] 2400 Inner System Blue : Missing Cyber Doc

หน้าปกเกม 2400 : Inner System Blues Introduction เมื่อช่วงเดือนมิถุนายนปีที่แล้วหลังจากที่เราห่างหายการรัน TRPG ไปนานราวๆ 3 เดือน เราคิดว่าจะลองรันแบบ Play by Post หรือการ TRPG ผ่านทางการพิมพ์หรือการตั้งกระทู้ดู น่าจะเหมาะกับไลฟ์สไตล์หลังจากที่สถานการณ์โควิดดีขึ้นจนมีเวลาว่างไม่มากเท่าแต่ก่อน หลังจากทำการค้นข้อมูลสักพักจากเว็บบอร์ดต่างประเทศ รวมทั้งคลิป Youtube ที่แชร์ประสบการณ์การ Play by Post ทั้งที่ประสบความสำเร็จและที่ล้มเหลว เราก็ได้เลือกระบบเกมและร่างพล็อตของเกมขึ้นมา หลังจากนั้นจึงรับสมัครผู้เล่นใน Discord ของกลุ่ม Onion Knight Table  และเล่นกันในกลุ่ม เริ่มเล่นตั้งแต่เดือนมิถุนายน ลากยาวมาจนจบในช่วงเดือนธันวาคม รวมระยะเวลาทั้งสิ้น 6 เดือน

#OcToyber2019 Day 20 - 22

Day 20 Natural Gift

Day 20 : Natural Gift

Natural Gift แปลว่าพรสวรรค์ที่มีมาโดยกำเนิด ซึ่งในเชิงซูเปอร์ฮีโร่แล้วมันมักจะหมายถึงพวกที่เกิดมาแล้วมีพลังพิเศษเลยอย่างพวกมิวแตนท์หรือว่าอินฮิวแมน ซึ่งเราไม่ใช่สายสะสม X-Men เราจึงมีฟิกเกอร์มิวแตนท์ไม่เยอะนัก แล้วก็นึกไม่ค่อยออกเท่าไหร่ว่าจะถ่ายออกมาอย่างไรดี แต่เรามี Black Bolt ที่เป็นอินฮิวแมนอยู่ ซึ่งเป็นฟิกเกอร์ที่ทำออกมาได้สวยมากตัวหนึ่ง บวกกับการที่เรามีไอเดียในการใช้แอพแต่งรูปสร้างพลังคลื่นเสียงอยู่แล้วเราจึงเลือกฟิกเกอร์ตัวนี้มา

แม้จะผิดคอนเซปท์ของกลุ่ม A.C.B.A. แต่ว่าเราไม่ได้ไปร่วมกับเขา ถ่ายรูปเป็น challenge ส่วนตัว ดังนั้นเราจึงจัดการแต่งรูปเต็มที่ ได้ผลลัพธ์ออกมาอย่างที่เห็นและเราชอบมาก

Day 21 : Universe Collide


Day 21 : Universe Collide

Universe Collide เป็นธีมที่ทุกคนต่างเอาฟิกเกอร์จากต่างซีรี่ย์มาเข้าฉากร่วมกัน มีทั้ง Marvel, DC, Transformer, Dragon Ball แน่นอนว่าเป็นธีมที่เราโคตรไม่ถนัดเพราะไม่มี Diorama ทีแรกจะเป็น Masked Rider Wizard + Dr.Strange  แต่สารภาพว่าถ่ายแล้วองค์ประกอบรูปมันไม่ค่อยสวยเท่าไหร่เลยต้องคิดใหม่ทำใหม่

ถ่ายฟิกเกอร์ตัวเดียวยังไงให้รู้ว่ามีส่วนประกอบจากเรื่องอื่นมาด้วย สิ่งนั้นคงไม่พ้นสิ่งที่เรียกว่า prop แน่นอน แม้ไม่มีฉากแต่เราสามารถใช้ของประกอบฉากในการเล่าเรื่องและสื่อความหมายได้ เราเลยเลือก TMNT มาเพราะมีขนาดเล็ก ถ่ายง่าย และสามารถเล่นกับ prop ที่หลากหลายได้และน่าจะเป็นที่รู้จักมากกว่าตัวละครสายอื่น


Day 22 : Mechanical

Day 22 : Mechanical

ที่จริงก่อนที่จะถึงวันนี้จริงๆคือคิดเอาไว้เยอะมาก ทั้งถ่าย Transformer หรือแม้กระทั่งฉาก Ironman ซ่อม Hulkbuster แต่สุดท้ายมาลงตัวที่ concept นี้ คือถ่ายออกมาให้เรียบง่ายและสื่อความหมายออกมาได้

Concept ที่วางไว้สำหรับ Mechanical - จักรกล ในครั้งนี้ตั้งใจให้เป็น เครื่องจักร + ของเล่น ให้ได้แนวคิดของความเป็นสิ่งของให้มากที่สุด เลยมาลงตัวที่ Deathlok ซากศพที่ถูกดัดแปลงให้กลายเป็นไซบอร์กสงคราม นับเป็นฟิกเกอร์ตัวโปรดของเราอีกตัวหนึ่งเพราะว่ารายละเอียดของความเป็นศพนั้นทำออกมาได้ดีมาก ทั้งใบหน้าที่เริ่มแห้งกรังเน่าเปื่อยและการลงสีรอยเปื้อนน้ำเลือดน้ำหนองบริเวณชุด

ดังนั้นด้วยความที่เป็นศพที่ถูกดัดแปลงเป็นเครื่องกลและมีแนวโน้มจะเป็นเครื่องมือให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งใช้ประโยชน์ได้ตลอดมันเลยเข้ากับคอนเซปท์ความเป็นจักรกลไร้ชีวิตและของเล่นที่ขาดเจตจำนงค์ของตัวเอง เราเพียงแค่ถ่ายออกมาในมุมที่ให้ดูเป็นของเล่นมากที่สุด ภาพเลยออกมาเรียบง่ายอย่างที่เห็น


Comments