Skip to main content

Featured

[Wrap Up + Replay] 2400 Inner System Blue : Missing Cyber Doc

หน้าปกเกม 2400 : Inner System Blues Introduction เมื่อช่วงเดือนมิถุนายนปีที่แล้วหลังจากที่เราห่างหายการรัน TRPG ไปนานราวๆ 3 เดือน เราคิดว่าจะลองรันแบบ Play by Post หรือการ TRPG ผ่านทางการพิมพ์หรือการตั้งกระทู้ดู น่าจะเหมาะกับไลฟ์สไตล์หลังจากที่สถานการณ์โควิดดีขึ้นจนมีเวลาว่างไม่มากเท่าแต่ก่อน หลังจากทำการค้นข้อมูลสักพักจากเว็บบอร์ดต่างประเทศ รวมทั้งคลิป Youtube ที่แชร์ประสบการณ์การ Play by Post ทั้งที่ประสบความสำเร็จและที่ล้มเหลว เราก็ได้เลือกระบบเกมและร่างพล็อตของเกมขึ้นมา หลังจากนั้นจึงรับสมัครผู้เล่นใน Discord ของกลุ่ม Onion Knight Table  และเล่นกันในกลุ่ม เริ่มเล่นตั้งแต่เดือนมิถุนายน ลากยาวมาจนจบในช่วงเดือนธันวาคม รวมระยะเวลาทั้งสิ้น 6 เดือน

The Forgotten Project : EP 1 Vance Astro


The Forgotten Project คือโปรเจคท์การนำ Marvel Legends สายคอมิคที่ถูกลืม ไม่เป็นที่นิยมหรือไม่เป็นที่รุ้จักมาทำการรีวิวและแนะนำประวัติโดยย่อของตัวละครนั้นๆเพื่อแผ่ขยายเรื่องราวในจักรวาลออกไปให้ไกลเกินกว่า Cinematic Universe ไม่แน่ว่าหลังจากคุณได้อ่านเรื่องราวของพวกเขาแล้วอาจทำให้คุณมอง "ตัวเหลือในเวฟ" เปลี่ยนไปก็เป็นได้


EP 1 : Vance Astro : โอตะกัปตันอเมริกาแห่งศตวรรษที่ 30


Marvel Legends 2017 : Vance Astro

Vance Astro เป็นใคร

Vance เป็นสมาชิกรุ่นบุกเบิกของ Guardians of the Galaxy ใน Earth-691 เป็นโลกในอีก 1,000 ปีจากยุคปัจจุบัน ซึ่งเป็นหนึ่งในความเป็นไปได้อันมากมายมหาศาลในโลกของ Marvel

สำหรับเนื้อเรื่องหลักของ Guardians of the Galaxy ในความเป็นไปได้นี้คือ ในโลกอนาคตอีก 1,000 ปีข้างหน้าหรือศตวรรษที่ 31 มนุษย์มีเทคโนโลยีที่สามารถสร้างยานอวกาศที่เดินทางได้เร็วกว่าแสงและสามารถสร้างอาณานิคมบนดาวเคราะห์ดวงอื่นในระบบสุริยะจักรวาลหรือแม้กระทั่งอาณานิคมนอกระบบสุริยะได้ โดยมนุษย์ในแต่ละดาวจะได้รับการดัดแปลงพันธุกรรมให้เหมาะสมต่อการดำรงชีวิตในดวงดาวแต่ละดวง

Vance Astro หรือชื่อเดิม Vance Astrovik เป็นนักบินอวกาศแห่งศตวรรษที่ 20 ที่เข้าร่วมในโครงการสำรวจระบบดวงดาวอื่นในสมัยที่ยานอวกาศยังไม่สามารถเดินทางเกินความเร็วแสงได้ ดังนั้นกว่าจะเดินทางไปถึงระบบดวงดาว Alpha Centauri ที่อยู่ใกล้กับระบบสุริยะที่สุดก็ใช้เวลาร่วมพันปี Vance จึงต้องอยู่ในสภาพจำศีลเพื่อที่จะอยู่ได้นานพอจะไปถึง Alpha Centauri โดยจะถูกปลุกขึ้นมาเป็นระยะเพื่อทำงานซ่อมบำรุงบนยานอวกาศ

แต่เมื่อ Vance ไปถึงดวงดาว Centauri-IV ในระบบ Alpha Centauri เขาก็พบว่ามีเพื่อมนุษย์มาถึงก่อนหน้าเขานานแล้วและได้สร้างอาณานิคมบนดาวดวงนี้เรียบร้อยและรอคอยวันที่ยานอวกาศของ Vance จะเดินทางมาถึง

มนุษย์ค้นพบฟิสิกส์สาขาใหม่ที่เรียกว่า Harkovian Physics หลังจาก Vance ออกเดินทางไปได้ 200 ปี ซึ่งฟิสิกส์สาขานี้ทำให้มนุษย์สามารถสร้างยานอวกาศที่เดินทางได้เร็วกว่าแสงและออกสำรวจอวกาศได้ ดังนั้นการเดินทางไปยังดวงดาวที่ห่างไกลโดยการจำศีลจึงไม่ใช่เรื่องที่จำเป็นอีกต่อไป

Vance with Captain America's Shield

เมื่อ Vance ได้รู้ความจริงก็สติแตกหน่อยๆ เพราะภารกิจของเขานั้นกลายเป็นสิ่งที่ไม่มีประโยชน์อะไรอีกต่อไป คนที่เขารู้จัก คนที่เขารัก ก็จากไปพร้อมกับกาลเวลา ส่วนตัวเขานั้นก็ต้องติดอยู่ในชุดป้องกันตลอดกาล เพราะถ้าผิวหนังของเขาสัมผัสกับอากาศภายนอกเขาจะกลับสู่อายุที่แท้จริงของเขาคือหนึ่งพันกว่าปีในทันที และนั่นก็จะทำให้เขาสลายกลายเป็นฝุ่น (อ่านมาถึงตรงนี้คงต้องมีสับสนกันบ้างว่าทำไม เอาเป็นว่าอย่าไปเอาเหตุเอาผลอะไรมากกับหนังสือการ์ตูนเลยนะ)

เป็นชีวิตที่น่าเศร้า... เป้าหมายที่ยิ่งใหญ่เพื่อมวลมนุษย์กลายเป็นสิ่งไร้ความหมายและกาลเวลาก็พรากทุกสิ่งทุกอย่างไปจากเขา ซ้ำร้ายยังต้องถูกจองจำอยู่ในชุดป้องกันไปตลอดกาล

ไม่นานหลังจากนั้น เผ่าพันธุ์ Badoon ที่เป็นเผ่าพันธุ์กึ่งๆสัตว์เลื้อยคลานก็เข้ามารุกรานและยึดครองอาณานิคมของมนุษย์และจับมนุษย์เป็นทาส Vance และผองเพื่อนที่เป็นผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียวของแต่ละเผ่าพันธุ์จึงรวมตัวกันเพื่อปลดแอกมนุษย์จากเผ่าพันธุ์ Badoon ในชื่อของ Guardians of the Galaxy โดยสมาชิกในทีมประกอบด้วย Vance Astro - จากศตวรรษที่ 20, Yondu - มนุษย์ดาว Centauri-IV, Charlie-27 - มนุษย์ดาวพฤหัส และ Martinex - มนุษย์ดาวพลูโต

การปรากฏตัวครั้งแรกของ Guardians of the Galaxy ใน Marvel Super-Heroes Vol 1 #18
 (จากซ้ายไปขวา) Vance Astro, Charlie-27, Martinex, Yondu
This cover picture came from https://marvel.fandom.com/wiki/Marvel_Super-Heroes_Vol_1_18


ไปได้โล่ห์ของกัปตันอเมริกามาจากไหน?

ในกล่องมีฟิกเกอร์และโล่ห์มาให้ ของน้อย ชอบมาก

คือในอนาคต 1,000 ปี ข้างหน้า เหล่า Avengers ก็กลายเป็นตำนานหมดแล้ว และของบางอย่างมันก็กลายเป็นตำนาน กระจัดกระจายไปทั่วอวกาศด้วยสาเหตุอะไรสักอย่าง ซึ่งโล่ห์ของกัปตันอเมริกาเนี่ยมันก็กลายเป็นตำนานที่ถูกบันทึกอยู่ในคัมภีร์ ที่ตกทอดมาในชนเผ่าของ Yondu พอ Vance Astro ที่เป็นคนในยุคเดียวกับกัปตันอเมริกามาเห็นเข้าก็เกิดอยากได้ขึ้นมา (Vance Astro เป็นโอตะกัปตันอเมริกา) จึงได้ออกตามหาโล่ห์นี้ทั่วจักรวาลเลยทีเดียว (คือเหตุผลมันดูงี่เง่าประมาณนี้แหล่ะ แม้ตัวละครจะให้เหตุผลว่าเอามาเป็นสัญลักษณ์สำหรับการต่อสู้เพื่ออิสรภาพก็ตาม) นอกจากนี้คือคนในยุคนี้เชื่อว่าโล่ห์นี้คืออาวุธไร้เทียมทานที่จะมอบพลังอำนาจให้แก่ผู้ครอบครอง

ซึ่งในที่สุดทั้งหมดก็ตามจนเจอจากข้อมูลของตัวละครที่ชื่อว่า Fire Lord ซึ่งเป็น Cosmic Being อดีตผู้ส่งสารของ Galactus ที่มีชีวิตอยู่ในช่วงเดียวกันกับกัปตันอเมริกาและอยู่มานานพอที่จะรู้ว่าโล่ห์ไปอยู่ที่ไหน ทั้งหมดจึงมุ่งหน้าไปยังดวงดาวที่ดาวทั้งดวงเป็นคอมพิวเตอร์ขนาดยักษ์เพื่อตามหาโล่ห์ในตำนานและต้องสู้กับทีมตัวร้ายที่ชื่อว่า Force เพื่อแย่งชิงโล่ห์

ท่านี้เท่ห์มาก

ในรอบตัดสิน Vance ต้องสู้กับตัวร้ายที่ชื่อว่า Interface ที่มีพลังในการเปลี่ยนแปลงโมเลกุลต่างๆ แน่นอนว่ามันสลายชุดของ Vance ในส่วนที่เพิ่งซ่อมมาจากการต่อสู้ที่ผ่านมาได้อย่างง่ายได้ ทำให้ Vance ลงไปนอนทรมานจะเป็นฝุ่นแหล่มิเป็นฝุ่นแหล่ ส่วน Interface ก็ยกโล่ห์ขึ้นมาแล้วบอกว่าข้าได้สุดยอดอาวุธแห่งจักรวาลมาครอบครองและพยายามใช้มันควบคุมจิตใจของเหล่า Guardians คนอื่นๆที่นั่งดูอยู่และมันก็พบว่าโล่ห์นี้ไม่ได้มีพลังอะไรและโยนโล่ห์ลงพื้น

แน่นอนว่า Vance ก็คลานมาเก็บโล่ห์ไปจนได้ และในทันทีที่ Vance หยิบโล่ห์ขึ้นมา พลังของโล่ห์ก็วิ่งเข้าสู่ตัวเขา จากที่ทรมานจะเป็นจะตายเพราะชุดขาดก็กลับมีแรงและลุกขึ้นมาด้วยทีท่าสง่างามและบอกว่าพลังของโล่ห์นี้คือ "จิตวิญญาณ" ของกัปตันอเมริกาที่ถ่ายทอดเข้าสู่ตัวเขา พวกชั่วร้ายอย่างแกไม่สามารถใช้พลังนี้ได้หรอก (อ่านแล้วถึงกันอุทานออกมาเบาๆ นี่มันพลังของโอตะชัดๆ!)

และ Vance ก็ได้โล่ห์มาด้วยประการนี้ มาเล่าให้ฟังแล้วก็ดูงี่เง่าหน่อยๆ แต่ตอนอ่านในตัว Comic นี่มันเท่ห์จริงๆนะ อ่านแล้วฮึกเหิมเลย จนเอามาเล่านี่แหล่ะเลยนึกได้ว่ามันคือการตามล่าที่มีที่มาจากความติ่งล้วนๆ และพลังที่ได้มาก็เป็นพลังติ่งเช่นกัน

สุดท้ายนายก็คือโอตะกัปตันอเมริกา

Review 


รูป 2 shot โอตะกับไอดอล

จากรูปจะเห็นว่าสองตัวนีัใช้ Body เดียวกันเลย ดังนั้นจุดขยับเหมือนกันทุกอย่าง แต่เนื่องด้วยตัว Vance Astro ไม่มีพวกเครื่องประดับอะไรเลยขยับได้มากกว่านิดนึง รายละเอียดก็คือดีแหล่ะ ลงสีมาสวยมากเลย สีน้ำเงิน Metallic กับสีขาวประกายมุก ขอย้ำอีกครั้ง "สีขาวประกายมุก" นี่คือที่สุดของความดีงาม

ส่วนรายละเอียดการลงสีก็ทำได้ดีนะ คือไม่มีสีแตกหรือสีเคลื่อนเลย ดูสัญลักษณ์ดาวบนอกก็ทำมาดูสะอาดสะอ้านดี

จุดขยับก็ดีและน่าพอใจ คือทำ Superhero Landing ได้ก็เรียกว่าจุดขยับเริ่ดแล้ว

รายละเอียดดีอยู่นะ

ลงสีสะอาดดี

ทำท่านี้ได้แปลว่าจุดขยับดี

รีวิวจุดขยับใน 1 รูป

Shield Bash!!!

รายละเอียดด้านหน้า

รายละเอียดด้านหลัง

Comments