Skip to main content

Featured

[Wrap Up + Replay] 2400 Inner System Blue : Missing Cyber Doc

หน้าปกเกม 2400 : Inner System Blues Introduction เมื่อช่วงเดือนมิถุนายนปีที่แล้วหลังจากที่เราห่างหายการรัน TRPG ไปนานราวๆ 3 เดือน เราคิดว่าจะลองรันแบบ Play by Post หรือการ TRPG ผ่านทางการพิมพ์หรือการตั้งกระทู้ดู น่าจะเหมาะกับไลฟ์สไตล์หลังจากที่สถานการณ์โควิดดีขึ้นจนมีเวลาว่างไม่มากเท่าแต่ก่อน หลังจากทำการค้นข้อมูลสักพักจากเว็บบอร์ดต่างประเทศ รวมทั้งคลิป Youtube ที่แชร์ประสบการณ์การ Play by Post ทั้งที่ประสบความสำเร็จและที่ล้มเหลว เราก็ได้เลือกระบบเกมและร่างพล็อตของเกมขึ้นมา หลังจากนั้นจึงรับสมัครผู้เล่นใน Discord ของกลุ่ม Onion Knight Table  และเล่นกันในกลุ่ม เริ่มเล่นตั้งแต่เดือนมิถุนายน ลากยาวมาจนจบในช่วงเดือนธันวาคม รวมระยะเวลาทั้งสิ้น 6 เดือน

#OcToyber2019 Day 23-26

Day 23 : Raw Rage


Day 23 : Raw Rage

“สุดขีดคลั่ง”

รูปที่ 23 เป็นรูปที่ได้ทดลองทำอะไรใหม่ๆเยอะพอสมควร อีกทั้ง Raw Rage ในภาพนี้ก็ยังเป็น Raw rage ของเราด้วย ไม่ใช่แค่คอนเซปท์ภาพ

อย่างที่เราบ่นมาตลอดว่าเราไม่ได้สะสมพรอพหรือฉาก ทำให้การถ่ายอะไรที่มันต้องอาศัย Concept การเล่าเรื่องแบบมีธีมเป็นสิ่งที่ยากสำหรับเรามาก กว่าจะได้รูปที่ถูกใจบางทีก็หมดพลังไปเยอะ หรือบางทีไม่ได้ที่ดีก็ต้องยอมปล่อย เพราะเวลามันได้แค่นั้นจริงๆ อีกทั้งเราเองก็พยายามยึด Concept ของกลุ่มที่เล่นแคมเปญนี้อยู่ นั่นคือการใช้โปรแกรมแต่งรูปให้น้อยที่สุด

แต่คือ ไม่ได้สะสมพรอพกับฉากไง…

พอมาถึงวันนี้ก็เลยเหมือนหมดความอดทนกับคอนเซปท์ของกลุ่ม ทำทุกอย่างที่มันแหวกขนบและปลดปล่อยอะไรที่เราสามารถทำได้ด้วยทรัพยากรของเราออกมา แบบว่าพอกันที ไม่เล่นกับพวกเอ็งแล้ววววววว ต่อจากนี้เราจะใส่ effect จากโปรแกรมแต่งภาพให้มันเยอะจนเอียนกันไปข้างนึงเลย และเลือก Mach Deadheat ตัวนี้มาด้วยเหตุผลที่ว่า ไม่โว้ยยย เราจะไม่ใช้ตัวละครจากฝั่งตะวันตก จะฉีกออกไปจากมาร์เวลกับดีซีแบบที่พวกเอ็งชอบเอามาใช้กัน Deadheat ตอนเข้า Dead zone นี่ล่ะสุดขีดความคลั่ง คือเป็นรูปที่ทำแล้วรู้สึกสนุกมาก แล้วผลก็ออกมาน่าพึงพอใจมาก

ไม่ว่าใครจะก่นด่ารูปนี้ยังไงแต่เราจะรักรูปนี้ (หัวเราะ) คือมันเป็น Personal Pleasure ล้วนๆเลยสำหรับงานนี้ เป็นการทำรูปด้วยความรู้สึก Rage ของจริง


Day 24 : Costume Change

Day 24 : Costume Change

ยังคงใช้ฟิกเกอร์จากทางฝั่งญี่ปุ่น ตัวที่นำมาใช้คือ GC09 Kamen Rider Necrom รวมกับแพ็คเสริม GC 10 Grimm and Sanzo Damashii คือคอนเซปท์การเปลี่ยนฟอร์มของไรเดอร์ซีรี่ย์นี้มันคือการเปลี่ยนเสื้อฮูดด้านนอกอยู่แล้ว ซึ่งเราว่ามันเท่ห์และตรงตัวมาก

ส่วนตัวชอบ Necrom เพราะสีเหมือน Ben-10

Day 25 : Friendship 

Day 25 : Friendship

ดัดแปลงจากฉาก Colossus ลาก Deadpool จากหนัง Deadpool ภาคแรก เราว่าเคมีของคู่นี้มันน่ารักดีเลยเอามาใช้


Day 26 : Nightmare


Day 26 : Nightmare


ภาพนี้ขอตั้งชื่อว่า “ฝันร้ายของ เบน ไรลีย์”

ถ้าไปตามอ่านเรื่องของ Scarlet Spider หรือ Ben Reiley ร่างโคลนของ Peter Parker จะพบว่าหมอนี่ถูก Goblin Glider พุ่งชน แทงข้างหลังทะลุออกมาด้านหน้าแล้วก็ตาย ดังนั้นการถูก Glider พุ่งชนต้องไม่ใช่อะไรที่เป็นเรื่องดีแน่นอนสำหรับ Scarlet Spider

Comments