Skip to main content

Featured

[Wrap Up + Replay] 2400 Inner System Blue : Missing Cyber Doc

หน้าปกเกม 2400 : Inner System Blues Introduction เมื่อช่วงเดือนมิถุนายนปีที่แล้วหลังจากที่เราห่างหายการรัน TRPG ไปนานราวๆ 3 เดือน เราคิดว่าจะลองรันแบบ Play by Post หรือการ TRPG ผ่านทางการพิมพ์หรือการตั้งกระทู้ดู น่าจะเหมาะกับไลฟ์สไตล์หลังจากที่สถานการณ์โควิดดีขึ้นจนมีเวลาว่างไม่มากเท่าแต่ก่อน หลังจากทำการค้นข้อมูลสักพักจากเว็บบอร์ดต่างประเทศ รวมทั้งคลิป Youtube ที่แชร์ประสบการณ์การ Play by Post ทั้งที่ประสบความสำเร็จและที่ล้มเหลว เราก็ได้เลือกระบบเกมและร่างพล็อตของเกมขึ้นมา หลังจากนั้นจึงรับสมัครผู้เล่นใน Discord ของกลุ่ม Onion Knight Table  และเล่นกันในกลุ่ม เริ่มเล่นตั้งแต่เดือนมิถุนายน ลากยาวมาจนจบในช่วงเดือนธันวาคม รวมระยะเวลาทั้งสิ้น 6 เดือน

#OcToyber2019 Day 27-29

Day 27 : Still motion

Day 27 : Still Motion

Still motion คือถ่ายภาพนิ่งออกมาแต่รู้สึกว่าสิ่งของในภาพนิ่งกำลังเคลื่อนไหวอยู่ ที่ไปดูมาก็มีทั้งแบบที่ใส่ effect part ให้ดูเหมือนมีการเคลื่อนไหว หรือแม้กระทั่งการใช้ฟิกเกอร์ตัวเดียวกันหลายๆตัวมาเรียงกันด้วยท่าทางที่ต่างกันเพื่อให้เห็นถึงท่าทางที่เปลี่ยนไป ในทีแรกเราว่าจะใช้ฟิกเกอร์ Iron Fist มาทำท่าทางชกแล้วหมัดก็ค่อยๆกลายเป็นไฟ แต่ด้วยความขี้เกียจและเวลาที่ค่อนข้างจำกัดเราเลยเปลี่ยนมาใช้ TK01 Kamen Rider Drive Type Speed ที่มีเข้ากับคอนเซปท์เรื่องการเคลื่อนที่มาแทน (เป็นไรเดอร์สายความเร็วสูงอีกตัว)

เป็นอีกครั้งที่การใส่ effect ช่วยเราไว้ เพียงแต่ใส่ motion blur effect เข้าไปก็รู้สึกถึงการเคลื่อนที่ได้ทันที ที่เหลือคือการใส่แสง ใส่ lens flare และ effect อื่นๆให้ดูอลังการงานสร้าง (นี่คือการก่อกบฏต่อคอนเซปท์ของกลุ่มผู้ริเริ่มแคมเปญนี้ชัดๆ) แต่ผลลัพธ์ออกมาดี เรารู้สึกพอใจ


Day 28 : Food Fight

Day 28 : Food Fight

Food fight หรือการเอาอาหารมาโยนใส่กันไปมา พอเห็นธีมแล้วก็ปวดขมับอีกครั้ง คนไม่สะสมพรอพอย่างเราจะไปเอาโมเดลอาหารมาจากไหนเพื่อเอามาเล่น “Food Fight” วะ

แต่จุดเปลี่ยนมันอยู่ที่ในกลุ่มมีคนเอา SHF Kamen Rider Gaim Jinba Lemon ตอนยิงท่าไม้ตายที่จะมีแผ่นส้มฝานมาเรียงกันก่อนจะยิง ซึ่งเขาก็ใช้แผ่นส้มจริงๆ ซึ่งพอเราเห็นแล้วเราก็นึกขึ้นมาได้ว่าซีรี่ย์ Gaim เนี่ยมันก็เป็นผลไม้ และผลไม้มันก็คืออาหาร อย่ามัวรีรออะไร ถ่าย Kamen Rider Gaim แล้วบอกว่ามันคือธีมอาหารเลยดีกว่า เรียกได้ว่าไม่ได้ลงธีมเสียทีเดียวแต่ก็พยายามเขียนให้มันลงจนได้ (แปลว่าถ้าปราศจากคำอธิบายคนจะไม่รู้ว่ามันคือธีมอะไร)

ฟิกเกอร์ที่เอามาใช้คือ AC01 Kamen Rider Gaim เป็นไลน์ของเด็กเล่นที่มีลูกเล่นเหมือนในซีรี่ย์ ดังนั้นพวกรายละเอียดจะไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เอาจริงๆขนาดตายังมองไม่เห็นสีส้มเลย ต้อเอามาใส่สีเอง

Day 29 : Mischief

Day 29 : Mischief

Mischief เห็นครั้งแรกก็นึกถึงโลกิ God of Mischief แน่นอนว่ายังแอบเสียใจที่ไม่ได้ซื้อฟิกเกอร์โลกิเวอร์ชันคอมิคเก็บเอาไว้ ไม่อย่างนั้นวันนี้ก็ไม่ต้องคิดเยอะแล้ว

มาดูความหมายของคำว่า mischief กันก่อน ทีแรกเรานึกถึงความชั่วร้าย นึกถึงเหล่าตัวโกงต่างๆ เกือบจะถ่ายเป็นรูปรวมทีมตัวโกงแล้วแต่ก็คิดว่าควรไปเปิดอ่านความหมายจริงๆของมันก่อนดีกว่า และพบว่ามันไม่ใช่ความชั่วร้ายแบบ evil แต่มันเป็นแบบ สร้างความเสียหายเล็กๆน้อยๆ ความขี้โกง สร้างความรำคาญ ชั่วร้ายแบบทำสุขภาพจิตเสียอะไรทำนองนั้น รากศัพท์มาจาก misfortune หรือโชคร้ายด้วยซ้ำ ซึ่งมันก็ล้อกับฉายาของโลกิคือ Trickster หรือเจ้าแห่งการเล่นลูกไม้ เลยคิดว่ามันควรจะเป็นไปในทิศทางของการกลั่นแกล้งสร้างความรำคาญเป็นหลัก

และตัวละครที่เหมาะกับบทนี้ที่สุดคือ Deadpool พลางตาเหลือบไปเห็น Taco และโล่ห์ของ Capt. เลยเอามาเล่นเป็นเนื้อเรื่องว่า Deadpool ขโมยโล่ห์ของ Capt. มาอุ่น Taco กินนั่นเอง

Comments