Skip to main content

Featured

[Wrap Up + Replay] 2400 Inner System Blue : Missing Cyber Doc

หน้าปกเกม 2400 : Inner System Blues Introduction เมื่อช่วงเดือนมิถุนายนปีที่แล้วหลังจากที่เราห่างหายการรัน TRPG ไปนานราวๆ 3 เดือน เราคิดว่าจะลองรันแบบ Play by Post หรือการ TRPG ผ่านทางการพิมพ์หรือการตั้งกระทู้ดู น่าจะเหมาะกับไลฟ์สไตล์หลังจากที่สถานการณ์โควิดดีขึ้นจนมีเวลาว่างไม่มากเท่าแต่ก่อน หลังจากทำการค้นข้อมูลสักพักจากเว็บบอร์ดต่างประเทศ รวมทั้งคลิป Youtube ที่แชร์ประสบการณ์การ Play by Post ทั้งที่ประสบความสำเร็จและที่ล้มเหลว เราก็ได้เลือกระบบเกมและร่างพล็อตของเกมขึ้นมา หลังจากนั้นจึงรับสมัครผู้เล่นใน Discord ของกลุ่ม Onion Knight Table  และเล่นกันในกลุ่ม เริ่มเล่นตั้งแต่เดือนมิถุนายน ลากยาวมาจนจบในช่วงเดือนธันวาคม รวมระยะเวลาทั้งสิ้น 6 เดือน

#OcToyber2019 Day 31 : I ain't afraid of no ghost

Day 31 : I ain't afraid of no ghost

Day 31 : I ain't afraid of no ghost

ฉันไม่อาจไม่กลัวผี = ฉันกลัวผี

คือเพิ่งรู้ว่าชื่อธีมวันนี้มันคือเพลงธีมของ Ghost Buster เว้ยยยยย คือการเล่นแคมเปญนี้มันมีอะไรเฉพาะทางเยอะจังวะ คือสำหรับคนที่ไม่เคยดู Ghost Buster เพราะตอนเด็กๆบ้านไม่มี UBC นี่แทบไม่รู้เลยว่ามันคือเพลงธีมถ้าไม่ไปหาข้อมูล ที่จริงถ้าเกิดว่าสะสมฟิกเกอร์ Ghost Buster นี่คือจบเลยกับธีมนี้ ไม่ต้องคิดอะไรแล้ว

สารภาพว่าคิดไม่ออก ตอนแรกไม่ทันอ่านดีๆ ไปแปลว่า ฉันไม่กลัวผี (I ain’t afraid of ghost) เลยจัด GC03 Kamen Rider Specter มาเลย ส่วนหนึ่งเพราะอยากทำ effect เส้นลวดลายบนตัวเรืองแสงเหมือนในซีรี่ย์ ซึ่งทำออกมาแล้วก็ดูเรืองแสงหน่อยๆ ลองทำเรืองแสงมากกว่านี้แล้วแต่ไม่ค่อยสวยเท่าไหร่

แต่มันก็พอเข้าธีมหน่อยๆนะ คือถ้าธีมจริงๆของมันคือ Ghost Buster การใช้ตัวละครจาก Kamen Rider Ghost ก็นับว่าพอเข้าธีมอยู่บ้าง เพราะศัตรูในเรื่องก็เป็นพวกวิญญาณเหมือนกัน (ส่วนพวกตัวเอกก็ใช้พลังจาก “วิญญาณ” ในการแปลงร่างและต่อสู้เช่นกัน)

NOTE ในที่สุดก็จบแคมเปญแล้ว แม้ไม่ได้ยิ่งใหญ่แต่ก็นับว่าดีพอ เราก็รู้สึกว่าเราโอเคกับสิ่งที่เราทำและผลลัพธ์ที่ออกมาเพราะเราได้เรียนรู้เทคนิคและการสร้างสรรค์รูปภาพในแบบที่ตัวเองยังไม่เคยทำมาก่อน เราเลยรู้สึกสนุกกับแคมเปญมากแม้จะมีเหนื่อยหน่ายบ้างในบางเวลา

เราคิดว่าหากแคมเปญนี้มีไว้เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์และเล่นสนุก เราคิดว่าเราก็ได้ตอบโจทย์ของแคมเปญนี้ครบถ้วนสมบูรณ์แล้ว

Comments