Skip to main content

Featured

[Wrap Up + Replay] 2400 Inner System Blue : Missing Cyber Doc

หน้าปกเกม 2400 : Inner System Blues Introduction เมื่อช่วงเดือนมิถุนายนปีที่แล้วหลังจากที่เราห่างหายการรัน TRPG ไปนานราวๆ 3 เดือน เราคิดว่าจะลองรันแบบ Play by Post หรือการ TRPG ผ่านทางการพิมพ์หรือการตั้งกระทู้ดู น่าจะเหมาะกับไลฟ์สไตล์หลังจากที่สถานการณ์โควิดดีขึ้นจนมีเวลาว่างไม่มากเท่าแต่ก่อน หลังจากทำการค้นข้อมูลสักพักจากเว็บบอร์ดต่างประเทศ รวมทั้งคลิป Youtube ที่แชร์ประสบการณ์การ Play by Post ทั้งที่ประสบความสำเร็จและที่ล้มเหลว เราก็ได้เลือกระบบเกมและร่างพล็อตของเกมขึ้นมา หลังจากนั้นจึงรับสมัครผู้เล่นใน Discord ของกลุ่ม Onion Knight Table  และเล่นกันในกลุ่ม เริ่มเล่นตั้งแต่เดือนมิถุนายน ลากยาวมาจนจบในช่วงเดือนธันวาคม รวมระยะเวลาทั้งสิ้น 6 เดือน

[Reviews] Marvel Legends 2016 : Nick Fury (Giant Man BAF Wave)

Model : Nick Fury (Original comic version)
Toy line : Marvel Legends (6" Action figure)
Manufacturer : Hasbro
Year : 2016

Marvel Legends 2016 : Nick Fury (Original Comic version) Giant man BAF

Nicholas "Nick" Joseph Fury 

ในจักรวาลของ Marvel นั้นเรารู้จัก Nick Fury ทั้งหมด 3 คนด้วยกัน คนแรกคือเวอร์ชันดั้งเดิมที่เป็นต้นแบบของฟิกเกอร์ตัวนี้ ส่วนอีกสองคนหน้าตาจะเหมือน Samuel L. Jackson คนแรกคือ Nicholas "Nick" Joseph Fury Jr. เป็นลูกชายของ Nick Fury เวอร์ชันดั้งเดิม คนที่สองคือ Nick Fury ที่เราเห็นในภาพยนตร์ของ Marvel หลายๆเรื่อง แสดงโดย Samuel L. Jackson และเนื่องจากฟิกเกอร์นี้ได้ต้นแบบมาจากเวอร์ชันดั้งเดิม ดังนั้นเราจะพูดถึงเพียงแค่ Nick Fury ฉบับดั้งเดิมเท่านั้น
 
Nicholas "Nick" Joseph Fury เกิดที่สหรัฐอเมริกาช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง (น่าจะเกิดไล่เลี่ยกับ Steve Rogers) เมื่อเติบใหญ่เขาได้เข้าร่วมรบในสงครามโลกครั้งที่สองและได้รับมอบหมายให้เป็นผู้นำของหน่วยจู่โจมพิเศษ 'Howling Commando' ในการต่อสู้กับฝ่ายอักษะ และในช่วงที่เขาใช้ชีวิตอยู่ในสนามรบนั้น มีครั้งหนึ่งที่เขาได้รับบาดเจ็บปางตายและได้รับการช่วยเหลือโดยการฉีด Infinity Formula โดยยานี้มีผลให้เขาแก่ช้าลงทำให้เราเห็นเขายังคงความหนุ่มแน่นมาจนถึงยุคปัจจุบัน นอกจากนี้ Nick Fury ยังได้เข้าร่วมกับองค์กรลับและปฏิบัติภารกิจลับมากมายทั้งในฐานะทหารและจารชน จนในที่สุดเขาก็ได้รับการทาบทามให้มาเป็นผู้อำนวยการของหน่วย S.H.I.E.L.D
 
Colonel Nicholas Joseph Fury of S.H.I.E.L.D.

 

Reviews : Nick Fury

เป็นตัวสุดท้ายของ Giant Man BAF wave แล้ว ตัวฟิกเกอร์มาพร้อมกับแขนซ้ายของ Giant Man หลังจากจบรีวิวนี้ก็จะเป็นเวลาของการรีวิว Giant Man ที่เรารอคอย
 
ในกล่องประกอบด้วยตัวฟิกเกอร์, Needle Gun (คือมันเป็นปืนยิงเข็มตามชื่อใช่มั๊ย หรือว่าเป็นปืนพกธรรมดา ใครรู้ช่วยบอกที) และหัวเปลี่ยนสองหัว เป็นหัวของ Dirk Anger ตัวละครล้อเลียน Nick Fury (Anger กับ Fury มันแปลว่าโมโหเหมือนกัน) และหัวของ S.H.I.E.L.D. Agent
 
Out of packaging
 

Sculpting and Painting : รายละเอียดและการลงสี


สำหรับแม่พิมพ์ที่นำมาใช้นั้นเป็นแม่พิมพ์ยอดนิยมที่ใช้ซ้ำกันมานับไม่ถ้วนเพราะรูปร่างที่สมส่วนและจุดขยับที่ค่อนข้างดี ตัวฟิกเกอร์เรียบๆถูกนำมาตกแต่งใหม่ด้วยเข็มขัดสารพัดประโยชน์และซองปืนซึ่งมีรายละเอียดที่ดีและมีการลงสีแบบไล่แสงเงา
 
สำหรับส่วนหัว ทำออกมาได้ไม่ขัดตาทั้งสามหัว ชอบหัวของ Dirk Anger ที่มี Scouter ที่เป็นชิ้นใสติดมาด้วย ส่วนหัว S.H.I.E.L.D. Agent นั้นแม้จะทำออกมาได้ดีแต่ก็มีปัญหาที่ใหญ่ที่สุดอยู่นั่นคือเบ้าสำหรับต่อเข้ากับลำตัวนั้นทำมาตื้นมาก กิน Ball Joint เข้าไปได้แค่ครึ่งเดียวเท่านั้นจึงทำให้หลุดได้ง่าย ขยับนิดหน่อยก็หลุดออกจากเบ้าแล้ว ส่วนปืนที่แถมมาให้ ไม่มีการลงสีอะไร เป็นพลาสติกสีเงินๆ รายละเอียดพอประมาณ
 
Dirk Anger of H.A.T.E.


S.H.I.E.L.D. Agent
Nick Fury : face details


Dirk Anger : Face detials


S.H.I.E.L.D. Agent : Face details
Rear details


Very good details on S.H.I.E.L.D. Badge


Good details and painting on utility belt


Needle gun

 

Joints and Articulation : ข้อต่อและจุดขยับ

จุดขยับทำออกมาได้ดีตามแบบของแม่พิมพ์ที่นำมาใช้ซ้ำ กางแขนกางขาได้มาก ขยับติดขัดบางจุดเพราะติดเข็มขัดสารพัดประโยชน์แต่ก็ไม่ได้ส่งผลต่อการจัดท่าทางโดยรวม
  1. หัว : หมุนได้รอบ เงยหน้าก้มหน้าได้
  2. ลำตัว : มีจุดขยับที่หน้าท้อง ก้มมาข้างหน้าและแอ่นไปข้างหลังได้ เอวหมุนได้รอบแต่เพราะติดเข็มขัดเลยหมุนได้เพียงนิดหน่อยเท่านั้น
  3. แขน : หัวไหล่กางได้มากดังรูปและหมุนได้รอบ ส่วนต้นแขนหมุนได้ ข้อศอกเป็น Double Joints ข้อมือหมุนได้รอบและหักขึ้นลงได้
  4. ขา : กางได้มากเท่าที่เห็นในรูป ต้นขาหมุนได้ เข่าเป็น Double Joints พับงอได้สุด รองเท้าหมุนได้ ข้อเท้าสามารถพับขึ้นและเหยียดลงได้ สามารถเอียงซ้ายเอียงขวาได้ (Ankle Pelvis)
Front view articulation


Kick angle


Side view articulation


In action!


คุยสรุปกันตอนท้าย

โดยส่วนตัวค่อนข้างเฉยๆกับฟิกเกอร์ตัวนี้นะ คือทุกอย่างทำออกมาได้ดี แต่ก็ไม่ได้ทำให้เราตื่นเต้นนักเพราะเป็นแม่พิมพ์เป็นแบบที่ใช้ซ้ำบ่อยๆ ส่วนรายละเอียดก็ไม่ได้มีส่วนที่น่าสนใจเป็นพิเศษ อาจเพราะมันต้องการให้ฟิกเกอร์นี้เป็นตัวประกอบด้วยเลยไม่ได้ใส่อะไรพิเศษเข้ามา

แต่ความพิเศษของฟิกเกอร์ตัวนี้คือความเรียบของมัน ความที่มันไม่มีอะไรพิเศษทำให้เป็นเหมือนโหมดสร้างตัวละครในเกมออนไลน์ มีตัวละครเรียบๆมาให้หนึ่งตัว ให้ไปแต่งเติมชุดและอาวุธเอง เราเลยเอาอาวุธจาก Marvel Legends ตัวอื่นๆหรือแม้กระทั่งปืนของกันดั้มมาเล่นด้วย ดังนั้นในแง่ของการเล่นแล้วนับว่าเล่นสนุกมาก เติมเต็มจินตนาการสุดๆ

ข้อมูลเพิ่มเติม
1. เรื่องของ Nick Fury (Marvel Wikia)
2. เรื่องของ Nick Fury Jr. (Marvel Wikia)
3. Dirk Anger คือใคร



Equipped with Deadpool's accessories


Nick Fury เล่นกับอะไรก็สนุก


VS. Lord Vader


Welcome to the darkside



All heads



Comments