Skip to main content

Featured

[Wrap Up + Replay] 2400 Inner System Blue : Missing Cyber Doc

หน้าปกเกม 2400 : Inner System Blues Introduction เมื่อช่วงเดือนมิถุนายนปีที่แล้วหลังจากที่เราห่างหายการรัน TRPG ไปนานราวๆ 3 เดือน เราคิดว่าจะลองรันแบบ Play by Post หรือการ TRPG ผ่านทางการพิมพ์หรือการตั้งกระทู้ดู น่าจะเหมาะกับไลฟ์สไตล์หลังจากที่สถานการณ์โควิดดีขึ้นจนมีเวลาว่างไม่มากเท่าแต่ก่อน หลังจากทำการค้นข้อมูลสักพักจากเว็บบอร์ดต่างประเทศ รวมทั้งคลิป Youtube ที่แชร์ประสบการณ์การ Play by Post ทั้งที่ประสบความสำเร็จและที่ล้มเหลว เราก็ได้เลือกระบบเกมและร่างพล็อตของเกมขึ้นมา หลังจากนั้นจึงรับสมัครผู้เล่นใน Discord ของกลุ่ม Onion Knight Table  และเล่นกันในกลุ่ม เริ่มเล่นตั้งแต่เดือนมิถุนายน ลากยาวมาจนจบในช่วงเดือนธันวาคม รวมระยะเวลาทั้งสิ้น 6 เดือน

[Reviews] Marvel Legends 2015 : Scarlet Spider

Model : Scarlet Spider (Ben Reilly)
Toy Line : Marvel Legends (6" Action figure)
Manufacturer : Hasbro
Year : 2015

Marvel Legends 2015 : Scarlet Spider

Scarlet Spider (Ben Reilly)

ในจักรวาลหลักของ Marvel Comic นั้นมี Scarlet Spider 2 คน คนที่เรากำลังพูดถึงอยู่นี้คือ Ben Reilly ร่างโคลนของ Peter Parker ที่ถูกสร้างขึ้นมาโดยวายร้ายที่ชื่อว่า Jackal เพื่อต่อกรกับ Spider man โดยทุกคนเข้าใจว่าร่างโคลนนี้ได้ตายไปแล้วหลังจากการต่อสู้กับ Spider man แต่ที่จริงแล้วร่างโคลนรอดมาได้และเริ่มคิดว่าตัวเองเป็นเป็นเพียงร่างโคลนที่ไร้ค่า

ร่างโคลนตั้งชื่อให้ตัวเองว่า Ben Reilly โดยใช้ชื่อ Ben จากชื่อของลุงเบน (Ben Parker) และนามสกุล Reilly ที่เป็นนามสกุลก่อนแต่งงานของป้าเมย์ (May Reilly) และออกพเนจรอย่างไร้จุดหมายอยู่ 5 ปี เขาได้พบเจอประสบการณ์และเรื่องราวต่างๆมากมายที่ทำให้เขาเริ่มมองเห็นคุณค่าในตัวเอง เห็นว่าเขาสามารถใช้พลังของเขาช่วยเหลือผู้คนได้ Ben Reilly จึงได้ตัดสินใจกลับมาที่เมือง New York และได้ร่วมต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับ Spider Man ในนามของ Scarlet Spider


Scarlet Spider in Action!


Reviews : Scarlet Spider

ตัวนี้อยู่ในชุด Rhino BAF โดยจะแถมหัวของ Rhino มาด้วย แต่เนื่องจากผู้เขียนซื้อมาแบบ No BAF ดังนั้นสิ่งที่มากับกล่องจะมีเพียง ฟิกเกอร์ของ Scarlet Spider และมือเปลี่ยน 2 คู่ มือแบบกางนิ้วไต่กำแพงคู่หนึ่งและมือทำท่ายิงใยอีกคู่หนึ่ง นับว่าเป็นของแถมทรงคุณค่าสำหรับฟิกเกอร์ตระกูล Spider man เลยทีเดียว

Out of packaging

Sculpting and Painting : รายละเอียดและการลงสี

ตัวฟิกเกอร์เองนั้นไม่ได้ออกแบบมาให้มีรายละเอียดเยอะเท่าไหร่ ซึ่งนับว่าถูกใจผู้เขียนมาก เพราะถ้าทำรายละเอียดมาเยอะแต่หล่อมาไม่ดีหรือลงสีไม่ครบจะดูขัดหูขัดตามาก (เช่นที่เคยตำหนิติติงใน Iron man Mk 46 มาแล้ว)

Overall details

พูดถึงเรื่องงานปั้นกับสัดส่วนก่อน เราคิดว่าสัดส่วนโอเคนะ ชอบเลยล่ะ ตัว Body ก็ทำออกมาเล็กๆก้างๆตามสไตล์ฟิกเกอร์ตระกูล Spider man อยู่แล้ว ไม่ได้เป็นปัญหาอะไร ตัวเสื้อฮู้ดสีฟ้าก็ทำได้ดี มีรอยยับย่นและพองๆหน่อย มีร่องให้เข็มขัดวางเข้าไปได้พอดีด้วย พวกำไลข้อมือ, เข็มขัด และสายรัดข้อเท้าก็หล่อมาได้ละเอียดดี มือที่แถมมาให้ก็เก็บงานดีไม่มีปัญหา

พูดถึงเรื่องงานสีกันบ้าง ฟิกเกอร์ตัวนี้ใช้สีไม่เยอะ เลือกสีมาได้สดใสดี ส่วนที่ต้องลงสีเพิ่มคือตาและสัญลักษณ์แมงมุมซึ่งทำออกมาได้คมและสะอาดตามาก ส่วนพวกของประดับก็เก็บสีครบ

Details : Front

Details : Rear

Changeable hands : Fist

Changeable hands : Web Shooting

Changeable hands : Wall Crawling


Joints and Articulation : ข้อต่อและจุดขยับ

ข้อต่อขยับได้กว้างและสุดตามแบบฉบับของฟิกเกอร์ตระกูล Spider man แม้จะกางขาได้ไม่กว้างสุดๆแต่ก็เพียงพอต่อการจัดท่าทางแล้ว ลองเล่นรวมๆมีติดขัดแค่การหมุนเอวที่ต้องเลื่อนเข็มขัดหลบถึงจะหมุนได้แต่ก็ไม่เป็นปัญหา

  1. ส่วนหัว : เงยหน้าก้มหน้าได้สุด หมุนได้รอบ
  2. ลำตัว : ก้มมาข้างหน้าและแอ่นไปข้างหลังได้เยอะและดูเป็นธรรมชาติ เอวหมุนได้รอบแต่ต้องเลื่อนเข็มขัดหลบก่อน
  3. แขน : ไหล่หมุนได้รอบ กางออกได้กว้างตามรูป ต้นแขนหมุนได้รอบ ข้อศอกเป็น Double Joints ข้อมือหมุนได้รอบ พับขึ้นหักลงได้
  4. ขา : อ้าได้กว้างและเตะได้สูงตามรูป ต้นขาหมุนได้ เข่าเป็น Double Joints ข้อเท้าพับขึ้นลงได้เยอะมาก เอียงซ้ายเอียงขวาได้
Angle of Movement

Articulation


คุยสรุปกันตอนท้าย

สรุปเลยว่าชอบมาก โดยส่วนตัวเราชอบพวกที่มีดีไซน์เรียบๆ ไม่ต้องมีเกราะหรือรายละเอียดอะไรมากแต่ว่าจุดขยับดีมาก ซึ่ง Scarlet Spider ตอบโจทย์ตรงนี้ได้หมด ทั้งรายละเอียดที่ไม่มากแต่ทำมาครบ, การลงสีที่สะอาด, จุดขยับที่ดี เล่นแล้วต้องบอกว่า #ดีต่อใจ จริงๆ

โดยส่วนตัวชอบ Ben Reilly มาตั้งแต่ตอนอ่าน Spider Verse แล้ว แม้จะเพิ่งมารู้ตอนทำรีวิวนี้ว่า Ben ที่เรากำลังเขียนถึงมาจากคนละจักรวาลกับ Ben จาก Spider Verse แต่เราก็ยังรู้สึกโอเคกับ Ben อยู่ ชอบประวัติช่วงที่ออกไปพเนจรเพราะเห็นว่าตัวเองไร้ค่าแล้วพยายามใช้ชีวิตไปเรื่อยๆจนวันหนึ่งได้กลับมาเห็นคุณค่าในตัวเองอีกครั้ง มันเป็นสิ่งที่อ่านแล้วทำให้เรารู้สึกเข้มแข็งขึ้นจริงๆ

อ่านประวัติของ Ben Reilly ได้ที่ : http://marvel.wikia.com/wiki/Ben_Reilly_(Earth-616)

Sitting pose : Front

Sitting pose : Rear

VS. Green Goblin

Comments