Skip to main content

Featured

[Wrap Up + Replay] 2400 Inner System Blue : Missing Cyber Doc

หน้าปกเกม 2400 : Inner System Blues Introduction เมื่อช่วงเดือนมิถุนายนปีที่แล้วหลังจากที่เราห่างหายการรัน TRPG ไปนานราวๆ 3 เดือน เราคิดว่าจะลองรันแบบ Play by Post หรือการ TRPG ผ่านทางการพิมพ์หรือการตั้งกระทู้ดู น่าจะเหมาะกับไลฟ์สไตล์หลังจากที่สถานการณ์โควิดดีขึ้นจนมีเวลาว่างไม่มากเท่าแต่ก่อน หลังจากทำการค้นข้อมูลสักพักจากเว็บบอร์ดต่างประเทศ รวมทั้งคลิป Youtube ที่แชร์ประสบการณ์การ Play by Post ทั้งที่ประสบความสำเร็จและที่ล้มเหลว เราก็ได้เลือกระบบเกมและร่างพล็อตของเกมขึ้นมา หลังจากนั้นจึงรับสมัครผู้เล่นใน Discord ของกลุ่ม Onion Knight Table  และเล่นกันในกลุ่ม เริ่มเล่นตั้งแต่เดือนมิถุนายน ลากยาวมาจนจบในช่วงเดือนธันวาคม รวมระยะเวลาทั้งสิ้น 6 เดือน

[Reviews] Marvel Legends 2016 : Captain America (Giant Man BAF wave)

Model : Captain America (Captain America : Civil War movie)
Toy line : Marvel Legends (6" Action figure)
Manufacturer : Hasbro
Year : 2016
 
Marvel Legends 2016 : Captain America (Civil War movie) : Giant man BAF


Captain America [Marvel Cinematic Universe]
 

Steve Rogers เกิดวันที่ 4 กรกฎาคม ค.ศ. 1918 วันชาติของสหรัฐอเมริกา ต่อมาในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง (ประมาณปี 1939 - 1945) Steve พยายามสมัครเข้าร่วมรบในสงครามแต่ก็ถูกปฏิเสธเนื่องจากสภาพร่างกายที่อ่อนแอของเขา แต่ Steve ก็ไม่เคยละทิ้งความตั้งใจ ยังคงสมัครต่อไปเรื่อยๆจนเรื่องได้ยินไปถึง Dr. Abraham Erskine นักวิทยาศาสตร์ผู้คิดค้น Super-Soldier Serum หลังจากการสัมภาษณ์สั้นๆ เขาได้คัดเลือก Steve เข้าสู่ Project Rebirth เพื่อสร้างเขาให้กลายเป็นสุดยอดทหาร
 
การทดลองฉีด Super-Soldier Serum และเร่งปฏิกิริยาด้วย Vita Ray ประสบผลสำเร็จ Steve ถือกำเนิดใหม่กลายเป็น Super-soldier คนแรก โชคร้ายที่หลังจากการทดลองนี้ Dr.Erskine ได้ถูกสายลับของนาซีที่ปลอมตัวเข้ามาชมการทดลองลอบสังหารก่อนที่จะได้ส่งมอบสูตร Super-Soldier Serum ให้แก่รัฐบาลสหรัฐ สูตร Super-Soldier Serum จึงตายไปพร้อมกันกับเขา
 
Steve Roger ได้ต่อสู้กับองค์กร HYDRA และ Red Skull ในนามของ Captain America (Captain America, The First Avenger : 2011) และได้ยับยั้งแผนการทำลายล้างเมือง New York ด้วยการควบคุมเครื่องบินที่บรรทุกระเบิดให้ร่วงลงที่ขั้วโลกเหนือแทน ทั้งเขาและเครื่องบินได้จมลงสู่ใต้พื้นน้ำแข็ง Steve รอดมาได้แต่ก็อยู่ในสภาพถูกแช่แข็งเป็นเวลานานถึง 67 ปี ก่อนที่หน่วย S.H.I.E.L.D. จะมาพบและคืนชีพ Captain America ขึ้นมาเพื่อรวมทีม Avengers
 
 
Captain Steve Rogers

 

Reviews : Captain America
 

ตัวที่ห้าแล้วสำหรับ Giant Man BAF wave และเป็นตัวจาก Captain America : Civil War ตัวสุดท้ายของ wave นี้ด้วย ซื้อมาเพราะอยากเก็บ Giant Man ล้วนๆ เพราะตอนนี้ที่บ้านมีกัปตันอเมริกาประมาณ 5 เวอร์ชันแล้ว น้อยกว่าไอรอนแมนนิดนึง และยิ่งรวมกับเป็นการ Re-mold มาจากภาค Winter Soldier และ Age of Ultron แล้วเลยทำให้ไม่ค่อยตื่นเต้นเท่าไรนัก แต่พอแกะออกมาเล่นแล้วพบว่ามีดีกว่าที่คิด
 
ในกล่องประกอบด้วยตัวฟิกเกอร์ โล่ห์ และหัวของ Giant Man ไม่มีมือและหัวมาให้เปลี่ยนเหมือนตอนภาค Winter Soldier โดยส่วนตัวคิดว่าดีแล้ว ของแถมไม่ต้องเยอะมาก ขี้เกียจหากล่องมาเก็บ

 
Out of packaging. Only a figure and a shield


Sculpting and Painting : รายละเอียดและการลงสี

 อย่างแรกเลย ทำออกมาได้สัดส่วนมาก คือแขน ขา ลำตัว หัว ไม่มีส่วนไหนดูแล้วใหญ่หรือเล็กเกินไป ถึงแม้ในใจนึกอย่างให้ตัวฟิกเกอร์ดูใหญ่กว่านี้หน่อย เพราะขนาดตัวเท่านี้ดูไม่ล่ำเท่า คริส อีแวนส์ และในส่วนของรายละเอียดต้องบอกว่ารายละเอียดดีมาก (ดีมาตั้งแต่ภาค Winter Soldier)

ที่ชอบที่สุดคือการลงสี ลงสีน้ำเงินเข้มค่อนไปทางดำ ตัดกับสัญลักษณ์ดาวที่หน้าอกและแถบขาวแดงที่หน้าท้องลงสีได้สะอาดมาก รองเท้าและถุงมือก็สีน้ำตาลเข้มดูสมจริง โดยรวมแล้วสีทำให้ฟิกเกอร์ตัวนี้ดูมีความจริงจังตามโทนหนังและดูไม่เป็นพลาสติก ส่วนเข็มขัดนั้นแยกชิ้นมา หลวมนิดๆกำลังพอดีไม่ติดขัดจุดขยับ

ส่วนโล่ห์นั้นค่อนข้างใหญ่ ยึดกับมือโดยใช้สายรัด ปั้นสวย ลงสีดี เวลาติดโล่ห์กับแขนจะหลวมนิดหน่อยและดูแปลกและไม่สมจริงนิดๆเพราะสายรัดจะรัดบริเวณแขนท่อนล่างกับต้นแขน ไม่ได้รัดสองอันที่แขนท่อนล่าง
 
Front details
Full body details : Front
Full body details : Rear
Shield : Front
Shield : Rear


Joints and Articulation : ข้อต่อและการขยับ

สิ่งที่ประทับใจที่สุดคือข้อต่อมีการแก้ไขจุดบกพร่องที่สะโพกของ mold จากภาค Winter Soldier แล้ว ทำให้การกางขาทำได้ง่ายขึ้นเยอะ (ฟิกเกอร์จากภาค Winter Soldier กางขาไม่ได้ ต้องเตะมาข้างหน้าจนเกือบสุดถึงจะกางขาออกไปด้านข้างได้) ส่วนข้อต่ออื่นๆนั้นก็ยังเหมือนเดิม ขยับได้ดีไม่ติดขัดจัดท่าทางสนุกมาก (ผู้เขียนเป็นพวกบ้าจุดขยับ รายละเอียดลดทอนได้แต่จุดขยับห้ามลด)
  1. หัว : หมุนได้รอบ เงยหน้าได้ ก้มหน้าได้
  2. ลำตัว : หน้าท้องพับมาข้างหน้าและแอ่นไปด้านหลังได้ดูดีเป็นธรรมชาติ เอวหมุนได้รอบ
  3. แขน : ไหล่กางได้กว้างตามที่เห็นในรูป หมุนได้รอบ ต้นแขนหมุนได้ ข้อศอกเป็น Double Joints ข้อมือหมุนได้รอบ หักลงและพับขึ้นได้
  4. ขา : กางได้ตามที่เห็นในรูป เตะไปข้างหน้าได้ค่อนข้างไกล ต้นขาหมุนได้ เข่าเป็น Double Joints รองเท้าบู๊ตหมุนได้รอบ ข้อเท้าพับขึ้นและหักลงได้ เอียงซ้ายเอียงขวาได้ (Ankle Pelvis)


Articulation : Front view
Articulation : Side view
Articulation : Kick angle
ทำ Superheroes landing ไม่ได้ แต่พอถูไถ
 

คุยสรุปกันตอนท้าย

อย่างที่เขียนไว้ในตอนต้น ฟิกเกอร์ตัวนี้มีดีกว่าที่คิด ทั้งการใช้สีโทนเข้มดูจริงจังและการลงสีที่ทำได้สะอาดหมดจด โดยเฉพาะบริเวณหน้าท้องที่เป็นแถบขาวสลับแดงที่พอมองใกล้ๆแล้วยิ่งรู้สึกปลื้มปริ่ม ส่วนจุดขยับก็ทำออกมาได้ดีงาม เล่นแล้วไม่มีขัดใจเลย

ส่วนที่อยากให้ปรับปรุง (คือขัดใจเล็กน้อย แต่ไม่ถึงขั้นไม่ดี) คืออยากให้ตัวฟิกเกอร์ดูล่ำกว่านี้และทำสายรัดโล่ห์ให้แคบลงมาหน่อย จะได้ติดที่แขนท่อนล่างได้ อย่างที่ทำออกมานี้เวลาถือโล่ห์จะพับข้อศอกได้ไม่มากเพราะติดสายรัด (ที่สำคัญคือดูแปลกมาก ใครเขาใช้แขนท่อนบนถือโล่ห์)

**NOTE** อ่านประวัติ Captain America ฉบับภาพยนตร์ได้ที่นี่



VS with Nuke
Shield chop
VS Hulk Buster
Shield Throw
Civil War!
 

Comments