Skip to main content

Featured

[Wrap Up + Replay] 2400 Inner System Blue : Missing Cyber Doc

หน้าปกเกม 2400 : Inner System Blues Introduction เมื่อช่วงเดือนมิถุนายนปีที่แล้วหลังจากที่เราห่างหายการรัน TRPG ไปนานราวๆ 3 เดือน เราคิดว่าจะลองรันแบบ Play by Post หรือการ TRPG ผ่านทางการพิมพ์หรือการตั้งกระทู้ดู น่าจะเหมาะกับไลฟ์สไตล์หลังจากที่สถานการณ์โควิดดีขึ้นจนมีเวลาว่างไม่มากเท่าแต่ก่อน หลังจากทำการค้นข้อมูลสักพักจากเว็บบอร์ดต่างประเทศ รวมทั้งคลิป Youtube ที่แชร์ประสบการณ์การ Play by Post ทั้งที่ประสบความสำเร็จและที่ล้มเหลว เราก็ได้เลือกระบบเกมและร่างพล็อตของเกมขึ้นมา หลังจากนั้นจึงรับสมัครผู้เล่นใน Discord ของกลุ่ม Onion Knight Table  และเล่นกันในกลุ่ม เริ่มเล่นตั้งแต่เดือนมิถุนายน ลากยาวมาจนจบในช่วงเดือนธันวาคม รวมระยะเวลาทั้งสิ้น 6 เดือน

[Reviews] Marvel Legends 2016 : Giant Man BAF

Model : Giant Man BAF
Toy line : Marvel Legends (6"Action Figure)
Manufacturer : Hasbro
Year : 2016
 
Marvel Legends 2016 : Giant man BAF

Giant Man BAF : มนุษย์มด (Ant) กลายเป็นมนุษย์ยักษ์ (GiAnt)

Scott Lang จบปริญญาโทด้านวิศวกรรมไฟฟ้า (และมีทักษะโจรกรรมเก่งกล้าจนควรได้รับปริญญาเช่นกัน) เขาถูกจับและติดคุกในคดีที่เขาบุกรุกและเจาะระบบของบริษัท Vista-Corp. อดีตนายจ้าง เพื่อโอนเงินที่บริษัทโกงมาจากลูกค้าคืนให้แก่ลูกค้า

เรื่องจบลงที่ Scott ถูกตัดสินจำคุก 3 ปีและภรรยาขอหย่า

3 ปีถัดมา Scott ได้รับการปล่อยตัว เขาพยายามหางานสุจริตทำเพื่อหาเงินมาส่งเสียเลี้ยงดูลูกสาวที่อยู่กับอดีตภรรยา แต่ด้วยประวัติอาชญากรรมที่เขามีติดตัวทำให้ไม่มีใครคิดจะจ้างเขาทำงาน สุดท้ายเขาจึงหันเหกลับไปสู่ทางโจรอีกครั้ง และงานแรกที่เขารับมาคือบุกเข้าไปขโมยของในบ้านของ Hank Pym แต่ก็ไม่ได้อะไรติดมือกลับไปนอกจากชุด Ant Man

Scott ได้ทำการทดลองชุด Ant Man โดยบังเอิญและค่อนข้างจะตกใจกับพลังของชุดมาก เขาจึงรีบเอาชุดกลับไปคืนที่บ้าน แต่ว่าภารกิจไม่ราบรื่นนัก Scott ถูกตำรวจดักจับที่ด้านนอกบ้านและส่งเขาเข้าไปนอนในคุกอีกครั้ง Hank Pym จึงใช้โอกาสนี้ช่วย Scott แหกคุกออกมาเพื่อให้มาเป็น Ant Man ต่อจากตัวเอง โดยภารกิจแรกของ Scott คือการบุกเข้าไปขโมยชุด Yellow Jacket

ในภาพยนตร์ Captain America : Civil war (2016) Scott Lang ได้ถูกดึงมาร่วมทีมกัปตันอเมริกาโดยการแนะนำของ Sam Wilson (Falcon) ระหว่างการต่อสู้ของทีมกัปตันอเมริกาและทีมไอรอนแมนที่สนามบิน Scott ได้ใช้พลังของชุด Ant Man ที่ปรับปรุงใหม่ขยายเป็นร่างยักษ์เพื่อดึงดูดความสนใจจากทีมไอรอนแมนและเปิดทางให้กัปตันอเมริกาหนีไปขึ้นยาน Quin Jet

Ant-man

Reviews : Giant Man BAF 


หลังจากสะสมจนครบ 6 ตัวและใช้เวลาเนิ่นนานในการรีวิว ในที่สุดเราก็ได้ประกอบร่าง Giant Man และรีวิวกันเสียที เมื่อประกอบออกมาแล้วก็โอเคนะ รายละเอียดดีลงสีสวย ถึงจะไม่ได้ทำให้เราร้อง อู้วววว ฮู้ววววว เหมือนตอนที่ประกอบ Hulk Buster (งาน Hulk Buster BAF ของปีที่แล้วเป็นอะไรที่ตื่นเต้นมาก แม้ว่ามันจะลงสีไม่ค่อยสวยและขยับลำบากมากก็ตาม)

ทบทวนกันอีกสักครั้ง เราได้อวัยวะของ Giant Man มาจาก
1. Nuke : ลำตัว
2. Red Guardian : ขาขวา
3. Nick Fury : แขนซ้าย
4. Captain America : หัว
5. Iron Man Mk 46 : แขนขวา
6. Black Panther : ขาซ้าย
 

Full wave
 

Sculpting and Painting : รายละเอียดและการลงสี
 

สัดส่วนทำออกมาดีไม่ดูผิดธรรมชาติ รายละเอียดและการลงสีดีมาก ละเอียดไปจนถึงพื้นผิวของชุดเลยดีเดียว ส่วนที่เป็นเกราะและท่อลำเลียง Pym's Particle ลงสีสวยและสะอาดมาก ส่วนหัวพิเศษหน่อยตรงที่เราสามารถมองทะลุส่วนตาที่เป็นกระจกใสๆเข้าไปเห็นตาคนด้านในได้ด้วย
 
มีตินิดหน่อยคือส่วนหัวที่หล่อมาด้วยพลาสติกสีเทาที่เป็นคนละสีกับชิ้นส่วนโลหะสีเงินทั่วตัวและไม่มีการแยกสีมาให้ เวลามองจะรู้สึกขัดๆนิดหน่อย และที่สำคัญคือหัวนี้มีปัญหาตรงที่ว่าเบ้าที่หัวนั้นกิน Ball Joint ที่คอเข้าไปได้ไม่มากทำให้หัวหลุดง่ายมาก
 
Can see the eyes through the mask


Texture of Giant man suit


Very good details on sculpting


Front view


Rear view
 

Joints and Articulation : ข้อต่อและจุดขยับ

จุดขยับดีนะ ขยับได้สุดทุกจุดเลยเพราะว่าเป็นข้อต่อแบบพวกฟิกเกอร์ขนาด 6" แต่เพราะขนาดของมันทำให้ข้อต่อและสัดส่วนแบบฟิกเกอร์ขนาด 6" ของมันรับน้ำหนักไม่ค่อยได้เลยล้มง่ายกว่าปกติ 

  1. หัว : หมุนได้รอบ เงยหน้าขึ้นลงได้ ข้อต่อไม่มั่นคงและหลุดง่าย
  2. ลำตัว : หน้าท้องพับลงและแอ่นไปข้างหน้าได้ แต่ก็ได้ไม่มากและหลวมนิดหน่อย 
  3. แขน : หมุนได้รอบ กางได้กว้างตามรูป ต้นแขนหมุนได้ ข้อศอกเป็น Double Joints ข้อมือหมุนได้รอบ หักลงและพับขึ้นได้
  4. ขา : กางได้และเตะไปข้างหน้าได้กว้างเท่าที่เห็นในรูป ต้นขาหมุนได้ เข่าเป็น Double Joints ข้อเท้าหักขึ้นและเหยียดลงได้ เอียงซ้ายเอียงขวาได้ (Ankle Pelvis)
Leg angle


Kick angle


Lean backward


Perfect sitting

คุยสรุปกันตอนท้าย

เป็น BAF ที่ดี แต่ก็ไม่ได้รู้สึกชอบมากหรือตื่นเต้นที่ประกอบครบเท่าไร อาจเป็นเพราะที่มาของการซื้อ Wave นี้คือขี้เกียจเก็บชิ้นส่วน BAF ไปขายเป็นหลัก ทีแรกคิดว่าซื้อ Black Panther ตัวเดียวพอ แต่เพราะตอนนั้นหนัง Civil War กำลังเป็นกระแสเลยเกิดความฮึกเหิมและตั้งใจว่าจะซื้อให้ครบชุดตั้งแต่นั้นมา

เราเริ่มซื้อเดือนละตัวเพื่อไม่ให้กระทบรายจ่ายของเรามากนัก ถ้าไม่ติดว่ากลัวของจะโดนกว้านซื้อไปโขกราคาจนหมดก็นับว่าดีมากๆ เราได้มีเวลาเล่น มีเวลาทำความรู้จักกับฟิกเกอร์ที่เราซื้อมามากขึ้น และเพราะการที่มีเวลาทำความรู้จักนี่เองที่ทำให้เราชอบตัวละครรองๆที่ไม่เป็นที่รู้จักใน Wave นี้มากกว่าพวกตัวละครที่ทางผู้ผลิตตั้งเป้าว่าจะขายได้เสียอีก โดยตัวที่เราชอบที่สุดคือ Nuke รองมาคือ Red Guardian ถ้าย้อนกลับไปอ่านรีวิวของเราที่ผ่านมาจะเห็นว่าเราให้คะแนนสองตัวนี้ดีมาก

สุดท้าย แม้ว่าจะเสียเงินไปเยอะ และไม่ได้รู้สึกตื่นเต้นกับ BAF มากเท่ากับเงินที่เสียไป แต่อย่างน้อยเราก็ได้รู้ว่าในบางครั้งลองเปิดใจให้ฟิกเกอร์ที่ไม่ได้อยู่ในกระแสบ้างก็อาจทำให้เราได้พบกับความสนุกที่เราไม่ได้คาดคิดมาก่อนก็เป็นได้

แต่วันหลังจะหาซื้อแบบ No BAF ก็แล้วกันนะครับ

**NOTE** อ่านเรื่องราวชีวิตบัดซบของ Scott ได้ที่ Scott Lang ในจักรวาลหนังของ Marvel



Giant man!!!!


Hi! Rhodey
What is this truck?


Optimus Prime!






Comments

  1. ที่พึ่งลงTRUนี่เวฟใหม่ใช่ไหมครับเห็นมีวอร์แมชชีนด้วย แต่BAFเป็นไจแอนท์แมน

    ReplyDelete
    Replies
    1. = = ใช่แล้วครับ เวฟหักหลังแห่งปี หลังจากที่หักหลังกับ Hulk Buster มาแล้ว ทีหลังมีเวฟมุฟวี่ไม่ต้องรีบซื้อครับ 5555

      Delete

Post a Comment