Skip to main content

Featured

[Wrap Up + Replay] 2400 Inner System Blue : Missing Cyber Doc

หน้าปกเกม 2400 : Inner System Blues Introduction เมื่อช่วงเดือนมิถุนายนปีที่แล้วหลังจากที่เราห่างหายการรัน TRPG ไปนานราวๆ 3 เดือน เราคิดว่าจะลองรันแบบ Play by Post หรือการ TRPG ผ่านทางการพิมพ์หรือการตั้งกระทู้ดู น่าจะเหมาะกับไลฟ์สไตล์หลังจากที่สถานการณ์โควิดดีขึ้นจนมีเวลาว่างไม่มากเท่าแต่ก่อน หลังจากทำการค้นข้อมูลสักพักจากเว็บบอร์ดต่างประเทศ รวมทั้งคลิป Youtube ที่แชร์ประสบการณ์การ Play by Post ทั้งที่ประสบความสำเร็จและที่ล้มเหลว เราก็ได้เลือกระบบเกมและร่างพล็อตของเกมขึ้นมา หลังจากนั้นจึงรับสมัครผู้เล่นใน Discord ของกลุ่ม Onion Knight Table  และเล่นกันในกลุ่ม เริ่มเล่นตั้งแต่เดือนมิถุนายน ลากยาวมาจนจบในช่วงเดือนธันวาคม รวมระยะเวลาทั้งสิ้น 6 เดือน

[Review] Power Rangers Lighting collection : Lord Drakkon

Model : Lord Drakkon
Toy Line : Power Rangers Lightning Collection
Manufacturer : Hasbro
Year : 2019

Power Rangers Lightning Collection 2019 : Lord Drakkon

เราจะมีช่วงที่รู้สึกว่าเราเบื่อ Marvel นิดหน่อยจึงพยายามแตกไลน์ของเล่นไป แต่สุดท้ายมันก็วนเวียนอยู่ใน Hasbro อยู่ดี รู้สึกไม่ค่อยมีอะไรแตกต่างเท่าไหร่เพราะก็เป็นงานค่ายเดิมเปลี่ยนแค่ประเภทตัวละคร แต่ก็ยังวนเวียนอยู่กับความเป็น Superheroes อยู่ดี (เอาจริงๆถ้าจะเปลี่ยนไลน์ของเล่นตอนนี้คือไม่ไป High End ก็คือ Art toys เลย เพราะว่ามันจะไม่ใช่ Mainstream Pop culture จนเกินไปนัก นอกเหนือจากการที่เราจะได้ชื่นชมตัวละครที่เราชอบแล้วเราสามารถเสพมันในแง่ของ Craftmanship ได้ด้วย)

กลับมาที่เรื่องที่เราจะเล่ากันวันในวันนี้ ฟิกเกอร์ที่นำมารีวิวในวันนี้คือ Power Rangers Lightning Collection : Lord Drakkon งานของ Hasbro ปี 2019 สัดส่วนและจุดขยับใกล้เคียงกับงาน Marvel Legends (ก็ค่ายเดียวกันนี่เนอะ) และแน่นอนว่ามันก็แอบมีข้อเสียบางอย่างถ่ายทอดมาถึงไลน์นี้เช่นกัน

Lord Drakkon

Lord Drakkon คือ "Tommy Oliver" ในอีกจักรวาลหนึ่ง เรื่องราวของ Lord Drakkon ปรากฏหลักๆใน comic book "Shattered Grid" โดยจุดหักเหของเรื่องเกิดหลังจากที่ Tommy เป็นอิสระจากคำสาปของ Rita Repulsa แต่ไม่ได้เข้าไปเป็นพวกกับ Rangers แต่เลือกที่จะร่อนเร่หนีการตามหาจากเหล่า Rangers ไปเรื่อยๆ

สุดท้ายแล้วเป็น Rita Repulsa ที่มาเจอเขาก่อน ในครั้งนี้ Rita ได้เกลี้ยกล่อม Tommy ให้กลับมาร่วมมือกับเธอได้อีกครั้ง โดยพูดว่า Tommy เกิดมาเพื่อสิ่งที่ยิ่งใหญ่ เพื่อนำความสงบสุขมาสู่โลกภายใต้ผู้นำสูงสุดเพียงหนึ่งเดียว รวมทั้งเล่าถึง Drakkon เด็กหนุ่มที่เคยสร้างตำนานภายใต้การชี้แนะของเธอมาแล้ว

กองกำลังของ Rita ที่มี Tommy ร่วมด้วยค่อยๆยึดครองไปทีละเมืองจนมาถึงศึกสุดท้ายกับเหล่า Power Rangers ซึ่งในขณะนั้น Zordon กำลังทำการสร้าง Power Ranger ที่แข็งแกร่งกว่า Ranger ที่เคยมีมา แต่ก็ไม่สำเร็จ เพราะในขณะที่ Jason (Red Ranger) กำลังดูดซับพลังใหม่อยู่นั้น Tommy ได้บุกเข้าไปในฐานพอดี ทั้งสองต่อสู้กันและ Jason ตกเป็นฝ่ายพ่ายแพ้หมดรูปและพลังใหม่นั้นก็ถูก Tommy ชิงไป

NOTE : พลังใหม่ที่ว่านั้นคือ White Ranger ดังนั้นรูปลักษณ์ที่ออกมาของ Lord Drakkon จึงเป็นการผสมผสานกันระหว่าง Green Ranger และ White Ranger

หลังจากที่กำจัด Power Rangers และยึดครองโลกได้สำเร็จ Tommy ก็จัดการสังหาร Rita และขึ้นครองโลกแทนในนามของ Lord Drakkon

Review

ของแถมทั้งหมดในกล่อง

Ranger Helmet

Tommy Oliver Head

ในกล่องจะมี Accessories แถมมาประกอบด้วย Dragon Dagger, มือหนึ่งคู่ แบบกำหมัดและแบบไว้จับ Dragon Dagger, Effect part ประกายสีฟ้า ไว้ติดกับ Dragon Dagger และที่สำคัญคือหัวของ Tommy Oliver ซึ่งทำออกมาได้สวยมาก การลงสีเรียบร้อยไม่เลอะ แถมเก็บพวกรอยเส้นลือดบนใบหน้าด้วยอีกต่างหาก

โดยพื้นฐานแล้ว Lightning Collection นั้นมีความคล้าย Marvel Legends มากๆ เป็นการผลิตในระดับเดียวกันแต่อาจแตกต่างนิดหน่อยตรงที่การย้อมแมวนั้นจะไม่สามารถทำได้หนักเท่า Marvel Legends เพราะการออกแบบ Ranger แต่ละตัวนั้นมีลักษณะเฉพาะที่ถ้าหากว่าย้อมแมวจะทำให้รายละเอียดเหล่านั้นหายไปอย่างไม่น่าให้อภัยเลยทีเดียว

รายละเอียดถือว่าทำออกมาดีในระดับที่น่าพึงพอใจ แม้จะเป็นงานที่หล่อเป็นชิ้นใหญ่ๆชิ้นเดียวแต่ลวดลายต่างๆเก็บออกมาได้ค่อนข้างครบ งานสีลงเป็นแบบสีพื้นไม่ได้ไล่สีหรือเล่นแสงเงาแต่อย่างใด แต่ก็ลงสีมาละเอียดที่สุดเท่าที่จะทำได้ทั้งตัวฟิกเกอร์และ Accessories ต่างๆ

รายละเอียดด้านหน้า

รายละเอียดด้านหลัง

ใบหน้าทำออกมาได้ดูดีมาก

มือแบบกำหมัด

มือสำหรับถือ Dragon Dagger

Dragon Dagger

Dragon Dagger

Effect Part


Tommy in Action!

จุดขยับและข้อต่อต่างๆคล้าย Marvel Legends แต่จุดเด่นที่แตกต่างคือไม่มีจุดหมุนที่เอวแต่เปลี่ยนเป็นการทำ Diaphragm joint ที่อกแทน และยังทำ Abs crunch เสริมมาอีกด้วย ซึ่งจุดขยับพวกนี้ใช้กับ Lightning Collection ทุกตัว (แถมด้วย Butterfly Joint ที่แขนอีก)

ข้อต่อเป็น Double Joint หมดแล้วทั้งเข่าและข้อศอก แต่ที่จริงเรื่อง Double Joint มันกลายเป็น New Norm ไปแล้วสำหรับงาน Hasbro ส่วนใหญ่ ไม่ได้มีอะไรพิเศษมาก

ส่วนข้อเสียของตัว Lord Drakkon ตัวนี้มีสองเรื่อง อย่างแรกคือตัวเกราะมันขวางการขยับมาก เกราะอกจำกัดการขยับแขน ส่วนเกราะที่หน้าแข้งก็ทำให้ข้อเท้าขยับได้จำกัด ทำให้การจัดท่าทางลำบาก ส่วนอีกเรื่องซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นปัญหาสำหรับฟิกเกอร์สีขาวทุกตัวคือสีของพลาสติกส่วนลำตัวและแขนขาที่ขาวไปคนละโทนกัน ตอนนี้ก็กำลังเฝ้าสังเกตอยู่ว่าจะมีพลาสติกส่วนไหนเปลี่ยนเป็นสีเหลืองหรือไม่

เนื่องจากข้อจำกัดของข้อเท้าทำให้การจัดท่าทางค่อนข้างลำบาก

แต่ก็ถือว่าสมดุลของตัวฟิกเกอร์ดีมาก

มีระยะการเคลื่อนไหวค่อนข้างกว้าง

ชมรายละเอียดใบหน้ากันอีกครั้ง

Tommy in Action!

สารภาพว่าชอบหัว Tommy มาก

Comments