Skip to main content

Featured

[Wrap Up + Replay] 2400 Inner System Blue : Missing Cyber Doc

หน้าปกเกม 2400 : Inner System Blues Introduction เมื่อช่วงเดือนมิถุนายนปีที่แล้วหลังจากที่เราห่างหายการรัน TRPG ไปนานราวๆ 3 เดือน เราคิดว่าจะลองรันแบบ Play by Post หรือการ TRPG ผ่านทางการพิมพ์หรือการตั้งกระทู้ดู น่าจะเหมาะกับไลฟ์สไตล์หลังจากที่สถานการณ์โควิดดีขึ้นจนมีเวลาว่างไม่มากเท่าแต่ก่อน หลังจากทำการค้นข้อมูลสักพักจากเว็บบอร์ดต่างประเทศ รวมทั้งคลิป Youtube ที่แชร์ประสบการณ์การ Play by Post ทั้งที่ประสบความสำเร็จและที่ล้มเหลว เราก็ได้เลือกระบบเกมและร่างพล็อตของเกมขึ้นมา หลังจากนั้นจึงรับสมัครผู้เล่นใน Discord ของกลุ่ม Onion Knight Table  และเล่นกันในกลุ่ม เริ่มเล่นตั้งแต่เดือนมิถุนายน ลากยาวมาจนจบในช่วงเดือนธันวาคม รวมระยะเวลาทั้งสิ้น 6 เดือน

[Reviews] Tire Koukan : TK10 Kamen Rider Chaser

Model : TK10 Kamen Rider Chaser
Toy line : Tire Koukan Series
Manufacturer : Bandai
Year : 2014

TK 10 : Kamen Rider Chaser

Kamen Rider Chaser

Kamen Rider Chaser เป็นตัวละครจาก Kamen Rider Drive (2014) เป็นร่างแปลงของ Chase (ที่เรารู้จักกันในบทบาทของ Mashin Chaser) ในตอนท้ายเรื่อง หลังจากที่เขาได้ความทรงจำกลับมาและหลุดพ้นจากการล้างสมอง เขาได้ร่วมต่อสู้กับ Kamen Rider Drive และ Kamen Rider Mach โดยใช้ Mach Driver และ Signal Bike Chaser ในการแปลงร่าง

Upper body details

Upper body details

Reviews : Kamen Rider Chaser

สำหรับ Kamen Rider Chaser นั้น ในกล่องประกอบด้วยตัวฟิกเกอร์, ล้อสำหรับ Signal Chaser และ Signal Kikern (Danger) และอาวุธประจำตัว Signal Axe โดยล้อและอาวุธสามารถนำไปเปลี่ยนใส่ให้กับฟิกเกอร์ในไลน์เดียวกันได้

Out of packaging

Sculpting and Painting : รายละเอียดและการลงสี

การออกแบบของ Kamen Rider Chaser นั้นจะมีความเรียบง่ายมากกว่า Mashin Chaser แต่ก็มีรายละเอียดมากในระดับหนึ่งทั้งลวดลายบนชุดและอาวุธ ซึ่งงานในไลน์นี้ก็ยังคงมาตรฐานความประณีตไว้เช่นเดิม ไม่มีรายละเอียดใดตกหล่นไปเลย ส่วนลูกเล่นนั้นมีลูกเล่นเปลี่ยนล้อที่ด้านหลัง และไหล่ที่สามารถดึงออกมาจากเบ้าได้เพื่อเพิ่มขอบเขตการขยับ

Full body details : Front

Full body details : Rear

อุปกรณ์ที่ให้มามี Signal Axe ที่ทำจากยางนิ่มๆ เก็บรายละเอียดดีมากแต่แทบจะไม่ลงสีมาเลย ตัวขวานมีปัญหาอย่างเดียวคือเวลาตั้งทิ้งไว้ตัวด้ามจับจะงอลงตามแรงโน้มถ่วง (แต่ก็สามารถนำมาดัดให้ตรงเหมือนเดิมได้) ส่วนของล้อ Signal Kikern นั้นเ ลวดลายป็นสติกเกอร์ซึ่งก็พิมพ์ออกมาได้สวยงามและเก็บรายละเอียดได้ครบถ้วน

Chaser Tire

Kikern (Dangerous) Tire

Signal Axe

ในส่วนของการลงสีก็ลงเท่าที่จะเป็น มีหลายจุดที่เว้นว่างไม่ลงสีเลยเช่น Mach Driver และส่วนประกอบเล็กๆน้อยๆ โดยรวมแล้วถือว่าผ่านในมาตรฐานของไลน์ Tire Koukan ส่วนที่ลงสีดีที่สุดคือลวดลายหัวกะโหลกบนเกราะไหล่ สวยมาก คมมาก ประณีตมาก

Tattoo details

Joints and Articulation : ข้อต่อและจุดขยับ

จุดขยับมาตรฐานตามเดิมสำหรับไลน์นี้ โดยตัว Kamen Rider Chaser นั้นไม่มีการลดทอนจุดขยับเพราะลูกเล่นไม่ได้เอยู่ที่ข้อต่อ แต่ฟิกเกอร์ตัวนี้จะมีความพิเศษกว่าตัวอื่นนิดหน่อยตรงที่สามารถเพิ่มมุมกางแขนด้วยกลไกที่ไหล่

Angle of Movement

  1. หัว : หมุนได้รอบ เงยหน้าก้มหน้าได้นิดหน่อย
  2. ลำตัว : ไม่มีจุดขยับที่หน้าท้อง เอวหมุนได้รอบ
  3. แขน : ไหล่หมุนได้รอบ กางได้เท่าที่เห็นในรูป สามารถเพิ่มมุมกางให้สุดได้ด้วยการดึงข้อต่อไหล่ให้ยืดออกมา ต้นแขนหมุนได้ ข้อศอกเป็นแบบข้อต่อเดี่ยว พับได้ 90 องศา ข้อมือหมุนได้รอบแต่หักขึ้นพับลงไม่ได้ นิ้วขยับได้ตามรูป
  4. ขา : มุมเตะประมาณ 90 องศา กางได้เท่าที่เห็นในรูป ต้นขาหมุนได้รอบ เข่าเป็นข้อต่อเดี่ยว พับได้ 90 ฮงศา ข้อเท้าเป็น Ball joint หมุนได้รอบ พับ, เหยียดและเอียงซ้ายขวาได้เพียงเล็กน้อย

Articulation


คุยสรุปกันตอนท้าย

สั้นๆง่ายๆคือ ฟิกเกอร์ตัวนี้ #ดีต่อใจ ทุกอย่างได้ตามมาตรฐานไลน์นี้ทั้งการลงสีและจุดขยับ การเลือกใช้สียังคงใช้โทนเดียวกับ Mashin Chaser คือสีม่วงเมทัลลิคผสมกับสีเงิน ถ้าจัดมุมกล้องดีๆจะถ่ายรูปออกมาสวยมาก ชอบที่สุดคือข้อต่อไหล่ที่สามารถดึงออกมาเพื่อเพิ่มมุมกางแขนได้ ส่วนอาวุธที่แถมมาก็ถือว่าโอเคแม้จะไม่ถูกใจเท่า Brake Gunner ที่แถมมากับ Mashin Chaser ก็ตาม

Prepare for Chopping

Chop!

In Action!

Comments