Skip to main content

Featured

[Wrap Up + Replay] 2400 Inner System Blue : Missing Cyber Doc

หน้าปกเกม 2400 : Inner System Blues Introduction เมื่อช่วงเดือนมิถุนายนปีที่แล้วหลังจากที่เราห่างหายการรัน TRPG ไปนานราวๆ 3 เดือน เราคิดว่าจะลองรันแบบ Play by Post หรือการ TRPG ผ่านทางการพิมพ์หรือการตั้งกระทู้ดู น่าจะเหมาะกับไลฟ์สไตล์หลังจากที่สถานการณ์โควิดดีขึ้นจนมีเวลาว่างไม่มากเท่าแต่ก่อน หลังจากทำการค้นข้อมูลสักพักจากเว็บบอร์ดต่างประเทศ รวมทั้งคลิป Youtube ที่แชร์ประสบการณ์การ Play by Post ทั้งที่ประสบความสำเร็จและที่ล้มเหลว เราก็ได้เลือกระบบเกมและร่างพล็อตของเกมขึ้นมา หลังจากนั้นจึงรับสมัครผู้เล่นใน Discord ของกลุ่ม Onion Knight Table  และเล่นกันในกลุ่ม เริ่มเล่นตั้งแต่เดือนมิถุนายน ลากยาวมาจนจบในช่วงเดือนธันวาคม รวมระยะเวลาทั้งสิ้น 6 เดือน

[Reviews] Marvel Legends 2016 : Whirlwind (Red Skull Onslaught BAF)

Model : Whirlwind
Toy line : Marvel Legends (6" Action Figure)
Manufacturer : Hasbro
Year : 2016

Marvel Legends 2016 : Whirlwind


Whirlwind : ลมบ้าหมูสู้ฟัด


ชื่อจริง David Cannon เกิดมาเป็นมนุษย์กลายพันธุ์ที่มีพลังในการหมุนตัวด้วยความเร็วสูง ในช่วงวัยเด็กและวัยรุ่นก็ใช้พลังในการกลั่นแกล้งคนอื่น ภายหลังเข้าสู่วงการอาชญากรรมในชื่อ Human Top ทำการโจรกรรมหลายต่อหลายครั้ง ถูกจับเข้าคุกก็หลายรอบ แหกคุกก็ทำจนชิน โดยคนที่จับเขาเข้าคุกบ่อยที่สุดก็คือ Ant-man และ The Wasp (Hank Pym และ Janet Van Dyne)

ครั้งหนึ่งหลังออกจากคุก David ได้เปลี่ยนไปใช้ชื่อ Whirlwind และเปลี่ยนชุดใหม่ (ชุดที่สอง เป็นต้นแบบของฟิกเกอร์ตัวที่กำลังรีวิวอยู่) และยังคงมุ่งมั่นในทางโจรอย่างที่เป็นมาเสมอ เข้าร่วมกับกลุ่มตัวร้ายหลากหลายกลุ่ม เคยทำงานที่บริษัทรักษาความปลอดภัยของ Scott Lang อยู่ช่วงหนึ่ง (Ant-Man Security Solutions) แต่ก็เลือกกลับมาทางโจรในท้ายที่สุด เรียกได้ว่าในวงการอาชญากรรมแล้ว Whirlwind นับว่าเป็นผู้มีประสบการณ์การทำงานในวงการที่ยาวนานและมีใจรักในอาชีพเป็นอย่างมาก

David Cannon / Human Top / Whirlwind

Reviews : Whirlwind

สำหรับ Whirlwind ตัวนี้เป็นผู้ร้ายที่มาในชุด Red Skull Onslaught BAF ที่ออกมาเมื่อปีที่แล้ว โดยในกล่องจะประกอบด้วยตัวฟิกเกอร์และแขนขวาของ Red Skull ตัวฟิกเกอร์นั้นใช้แม่พิมพ์ใหม่แต่ก็มีบางส่วนทีนำของเก่ามาใช้บ้าง ซึ่งก็ไม่ได้น่าเกลียดอะไร ทุกรายละเอียดออกมาตรงตามต้นฉบับแบบไม่มีที่ติ

Out of packaging

Sculpting and Painting : รายละเอียดและการลงสี

สำหรับงานปั้นของ Whirlwind นั้นเรียกได้ว่าดีมาก ทำออกมาได้สมส่วนและเก็บรายละเอียดได้ครบ (แม้จะมีรายละเอียดไม่มากนักก็ตาม) ส่วนหัวที่เป็นหมวกที่ดูเหมือนเอาปี๊ปมาคลุมก็ทำออกมาสวยดี เจาะรูที่ตาและปากได้สะอาดดี แม้จะขยับไม่ได้มากก็ไม่เป็นประเด็นเท่าไหร่ (คือใส่หมวกทรงนั้นมาก็ไม่คาดหวังให้มันขยับได้หรอกนะ) ใบเลื่อยที่มือถอดได้ รายละเอียดใบเลื่อยก็เฉยๆ ไม่ได้มีอะไรโดดเด่น

Mask details

ส่วนของการลงสีนั้นยอมรับว่าทำออกมาได้ดีมาก คือเลือกสีแบบเมทัลลิคมาใช้ทั้งสีเขียวและสีเทาทำให้ตัวฟิกเกอร์ดูเหมือนใส่เกราะเหล็กและดูแพงขึ้นมาในระดับหนึ่ง (ถึงแม้ความจริงนั้นจะเป็นตัวโนเนมที่ไม่ค่อยมีคนรู้จักก็ตาม)

Front details
Rear Details
Weapons details


Joints and Articulation : ข้อต่อและการขยับ

สำหรับข้อต่อนั้นนับว่าทำออกมาได้ดีระดับเดียวกับ Red Guardian เลย เล่นแล้วไม่ขัดใจแน่ๆ จะมีแค่ส่วนหัวที่ขยับไม่ค่อยได้เพราะติดหมวก (หรือปี๊ปคลุมหัวก็แล้วแต่จะเรียก) แต่ไม่ได้คาดหวังให้มันขยับได้ตั้งแต่ทีแรกดังนั้นจึงไม่เป็นประเด็น
  1. ส่วนหัว : เป็นข้อต่อแบบ Ball and Socket ที่จริงถ้าไม่ติดหมวกคือหมุนได้ เงยหน้าก้มหน้าได้ แต่พอติดหมวกเลยขยับแทบไม่ได้
  2. ลำตัว : เอวหมุนได้รอบ หน้าท้องพับลงและแอ่นไปด้านหลังได้ ไม่รู้ว่าข้างในเป็นกลไกแบบไหนแต่ขยับแต่ละทีก็มีเสียงดังจนกลัวว่าจะมีกลไกอะไรแตกหักอยู่ข้างใน
  3. ส่วนแขน : ไหล่หมุนได้รอบ กางได้เท่าที่เห็นในรูป ต้นแขนหมุนได้ ข้อศอกเป็น Double joints ข้อมือหมุนได้ พับขึ้นหักลงได้ ส่วนใบเลื่อยนั้นเสียบอยู่กับแกนที่ข้อมือ หมุนได้รอบแกน ถอดออกจากแกนได้
  4. ส่วนขา : กางได้เท่าที่เห็นในรูป นับว่ากว้างพอสำหรับการจัดท่าทาง มุมเตะได้มากตามรูป ซึ่งถือว่าดีมากๆ ต้นขาขยับได้ เข่าเป็น Double joints รองเท้าบู๊ตหมุนได้ ข้อเท้าหักขึ้น เหยียดลง และเอนซ้ายขวาได้
Angle of Articulation

Angle of Articulation

Angle of Articulation

Sitting


Summary

สรุปแล้วก็คือเป็นตัวที่ไม่มีชื่อเสียงอีกตัวที่ทำออกมาได้ไม่น่าเกลียดเลย งานปั้นและจุดขยับทำออกมาดี ลงสีสวย งานเรียบๆเก็บรายละเอียดครบแบบนี้เราชอบมาก แต่ด้วยการที่ตัวละครนั้นไม่ค่อยเป็นที่รู้จักรวมกับการที่ตัวฟิกเกอร์ไม่มีจุดเด่นหรือลูกเล่นที่น่าจดจำ เลยทำให้ในภาพรวมแล้วฟิกเกอร์ตัวนี้อยู่ในระดับของ As expectation Level ยังไม่ถึงกับ Beyond expectation Level

อ่านประวัติของ Whirlwind ได้ที่นี่

Whirlwind

ถ่ายคู่กับ Cotton Mouth ตัวร้ายใน Wave เดียวกัน

ว่ากันว่าการหมุนตัวของ Whirlwind นั้นสามารถป้องกันกระสุนได้


Comments