Skip to main content

Featured

[Wrap Up + Replay] 2400 Inner System Blue : Missing Cyber Doc

หน้าปกเกม 2400 : Inner System Blues Introduction เมื่อช่วงเดือนมิถุนายนปีที่แล้วหลังจากที่เราห่างหายการรัน TRPG ไปนานราวๆ 3 เดือน เราคิดว่าจะลองรันแบบ Play by Post หรือการ TRPG ผ่านทางการพิมพ์หรือการตั้งกระทู้ดู น่าจะเหมาะกับไลฟ์สไตล์หลังจากที่สถานการณ์โควิดดีขึ้นจนมีเวลาว่างไม่มากเท่าแต่ก่อน หลังจากทำการค้นข้อมูลสักพักจากเว็บบอร์ดต่างประเทศ รวมทั้งคลิป Youtube ที่แชร์ประสบการณ์การ Play by Post ทั้งที่ประสบความสำเร็จและที่ล้มเหลว เราก็ได้เลือกระบบเกมและร่างพล็อตของเกมขึ้นมา หลังจากนั้นจึงรับสมัครผู้เล่นใน Discord ของกลุ่ม Onion Knight Table  และเล่นกันในกลุ่ม เริ่มเล่นตั้งแต่เดือนมิถุนายน ลากยาวมาจนจบในช่วงเดือนธันวาคม รวมระยะเวลาทั้งสิ้น 6 เดือน

[REVIEW] Marvel Legends 2020 : Black widow (Gray Suit)

Model : Black Widow (1980s Gray suit)
Toy line : Marvel Legends
Manufacturer : Hasbro
Year : 2020

Marvel Legends 2020 : Black Widow (1980s Gray suit)

Introduction

เพื่อตอบรับกับกระแสของภาพยนตร์ Black Widow ที่กำลังจะเข้า (และถูกเลื่อนไปโดยไม่มีกำหนด) ทาง Hasbro ก็ได้ออก Marvel Legends เวฟ Black Widow ออกมาต้อนรับ พร้อมทั้งจัด Walmart Exclusive - Black Widow Gray suit และ Target Exclusive - Black widow : Deadly Origin (White Suit) ออกมาอีก 2 ตัว ซึ่งตัวที่เราจะมารีวิวกันในวันนี้คือ Walmart Exclusive หรือว่าตัวชุดเทานั่นเอง

Black Widow หรือ Natasha (Natalia) Romanova นั้นเป็นตัวละครที่ทุกคนล้วนคุ้นเคยดีอยู่แล้วเพราะว่าเป็นตัวละครหลักใน MCU ที่อยู่กับเรามานานและกำลังจะมีหนังเดี่ยวซึ่งจะพาเราไปสำรวจอดีตของ Black Widow ให้เราได้ดูกันเร็วๆนี้ (ซึ่งก็ไม่รู้เมื่อไหร่) แต่ในส่วนของ Comics นั้นประวัติของเธอค่อนข้างจะมีความไม่ชัดเจนอยู่บ้างในช่วงของการฝึกฝน โดยในที่มาหนึ่งนั้นระบุว่าเธอถูกลักพาตัวและฝึกฝนในองค์กร The  Hand (กลุ่มนินจาที่ปรากฏในซีรี่ย์ Dare Devil) และอีกที่มาหนึ่งคือเธอได้รับการฝึกฝนใน Red Room ตั้งแต่เด็ก ซึ่งอย่างหลังนี้ก็ได้ถูกนำไปใช้กับความเป็นมาของ Black Widow ในจักรวาล MCU

Splendid facial details


About Black Widow

ไม่ว่าความเป็นมาก่อนหน้าจะถูกฝึกโดย The Hand หรือว่า Red Room จุดเชื่อมต่อของเรื่องราวจะอยู่ที่ Natasha ได้แต่งงานกับ Alexi หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ Red Guardian (อ่านเรื่องราวของ Red Guardian ได้ ที่นี่) โดยหลังจากที่ Alexi ได้ถูกส่งไปเป็น Red Guardian ทางโซเวียตก็ได้บอก Natasha ว่าสามีของเธอตายแล้วและดึงเธอเข้ามาเป็นสายลับในหน่วย KGB (ที่ Winter Soldier สังกัดอยู่) และเริ่มใช้ชื่อ Black Widow ตั้งแต่นั้น

ส่วนการเข้าร่วม Avengers ของเธอนั้นเริ่มจากการที่เธอร่วมมือกับ Hawkeye (Clint Barton) ต่อสู้กับ Iron Man หลายครั้ง (แน่นอนว่าล้มเหลวทุกครั้ง) จนครั้งหนึ่งที่เกือบเอาชนะ Iron Man ได้แต่ Black Widow ก็บาดเจ็บ Hawkeye จึงเลือกที่จะถอยและพา Black Widow ไปหลบในที่ปลอดภัย ซึ่งทำให้ Black Widow เริ่มมีใจให้ Hawkeye หน่อยๆและเริ่มจงรักภักดีต่อโซเวียตน้อยลง 

หลังจากเสร็จศึกในครั้งนั้น Natasha ถูกต้นสังกัดที่เริ่มสงสัยในความจงรักภักดีของเธอจับเข้าโรงพยาบาลเพื่อล้างสมอง ส่วน Hawkeye ก็ไปสมัครสมาชิก Avengers เพื่อที่จะเลิกเป็นอาชญากร ซึ่งภายหลัง Black Widow ที่ถูกล้างสมองก็ได้นำพรรคพวกอย่าง Swordman และ Powerman มาถล่ม Avengers แต่ก็พ่ายแพ้ลงและหลุดจากผลการล้างสมอง 

หลังจากเป็นตัวของตัวเองอีกครั้ง เธอก็ได้ร่วมงานกับ Avengers อีกหลายครั้งก่อนที่ทาง Avengers จะยื่นข้อเสนอในการเป็นสมาชิกทีมให้กับเธอ ซึ่งเธอก็ปฏิเสธไปเพราะว่า Nick Fury ได้ติดต่อให้เธอช่วยกลับไปสืบความลับจากสังกัดเก่าของเธอ เธอจึงต้องทำทีเป็นทรยศ Avengers และกลับไปหา KGB 

แต่ถึงแม้จะกลับไป ทาง KGB ก็ยังไม่เชื่อใจเธออยู่ดี ทำให้เธอถูกจับไปเป็นหนูทดลองของเครื่อง Psychotron ที่ใช้ล้างสมอง แต่เครื่อง Psychotron ก็ไม่สามารถทำอะไรเธอได้ทำให้เธอต้องถูกกักขังเอาไว้แทน เมื่อทาง Avengers รู้ว่าเธอถูกจับก็รีบรุดมาช่วยและได้ปะทะกับ Red Guardian สามีเก่าของ Natasha ที่ทุกคนคิดว่าตายไปแล้ว ผลการต่อสู้ครั้งนั้นคือ Avengers สามารถขัดขวางแผนใช้ Psychotron กับประเทศโลกตะวันตกได้สำเร็จ, Natasha บาดเจ็บ ส่วน Red Guardina ก็จมหายไปในลาวา (แต่ไม่ตาย)

หลังจากพักรักษาตัว Natasha ก็ได้กลับมาที่ Avengers mansion และวางแผนจะเกษียณจากการเป็น Superheroes แต่เธอก็เกษียณไปได้แค่ช่วงสั้นๆ เธอกระโจนกลับสู่วงการอีกครั้งในฐานะสมาชิกทีม Avengers

Hair Sculpture

Gray Suit

ที่จริงแล้ว Hasbro นั้นเคยผลิตชุดนี้ออกมาครั้งหนึ่งในช่วงปี 2010-2012 เป็น Toy R us Exclusive Twin pack ออกคู่กับ Winter Soldier ซึ่งในชุดนี้จะตรงตามต้นฉบับจากคอมิคยุค 80s เป็นชุดรัดรูปสีเทาไม่มีเข็มขัด แตกต่างจากตัวปัจจุบันปี 2020 ที่เพิ่มแจ็คเก็ต, เข็มขัดและ Jet Pack เข้ามา แม้จะดูแตกต่างไปบ้างแต่ก็ยังพอดูออกว่าดัดแปลงมาจากอะไร

โดยส่วนตัวแล้วไม่ค่อยมีปัญหากับการดัดแปลงเท่าไรนัก อาจเพราะไม่ได้โตมากับคอมิคก็เป็นได้เลยไม่ค่อยมีภาพในใจว่าอยากได้ฟิกเกอร์แบบไหน อันที่จริงๆเราเองก็เริ่มมาเก็บฟิกเกอร์เพราะหนัง Marvel นี่แหล่ะ แต่ในช่วงแรกที่งานผลิตของไลน์ MCU นั้นค่อนข้างไม่น่าประทับใจรวมกับสงครามกักตุนฟิกเกอร์และการปั่นราคาในกลุ่มซื้อขายซ้ำมาอีก เราจึงตัดสินใจว่าจะเลิกเก็บไลน์ MCU แล้วเน้นคอมิคเป็นหลัก


Toy R us Exclusive Twin Pack : Pic from 


Art work from Marvel Avengers Alliance game : From https://avengersalliance.fandom.com/wiki/Black_Widow/Gallery


Black widow and Winter soldier of 2020


Review

เห็นครั้งแรกก่อนแกะกล่องคงต้องบอกว่าประทับใจมาก ชอบที่สุดคงไม่พ้นหัวที่ปั้นออกมาดูดีมาก โดยเฉพาะทรงผมที่งานค่อนข้างละเอียดเลยทีเดียว และการลงสีส่วนใบหน้าที่แสดงให้เห็นความดุดันและความมั่นใจได้เป็นอย่างดี ส่วนเสื้อหนังและ Jet Pack ที่เพิ่มมาคงต้องเรียกได้ว่าถูกใจเป็นที่สุด มันเป็นการดัดแปลงที่ทำให้ตัวละครดูทันสมัยขึ้นและมีลูกเล่นมากขึ้น มีอะไรมากกว่าฟิกเกอร์ Black Widow ตัวอื่นๆ ส่วนเข็มขัดแม้จะไม่ขัดตามากแต่ก็คิดว่าถ้าไม่มีอาจดูดีกว่า อย่างไรก็ตามเมื่อลองสำรวจดูใกล้ๆก็พบว่าส่วนเข็มขัดนี้อาจทำขึ้นมาปิด "สะดือ" ของตัวฟิกเกอร์ที่เกิดจากการ Reuse ชิ้นส่วนจากฟิกเกอร์ตัวอื่น

เสื้อแจ็คเก็ตใช้ของ Marvel Legends Rogue ที่เคยออกมาก่อนหน้านี้ เปลี่ยนสัญลักษณ์ X-Men ที่แขนเสื้อเป็นสัญลักษณ์ของ Avengers แทน รายละเอียดพอใช้ได้ การลงสีทำแสงเงามาให้เล็กน้อยแต่ก็ยังดูเป็นพลาสติกดิบอยู่ประมาณหนึ่ง ส่วนที่หยาบที่สุดของงานคงเป็นสัญลักษณ์แมงมุมที่หลัง คือมีเพียงสัญลักษณ์แมงมุมเพียงครึ่งตัวในส่วนที่ไม่ถูกแจ็คเก็ตบังเท่านั้น

ของที่ให้มาในกล่องทั้งหมด

รายละเอียดเต็มตัวด้านหน้า

รายละเอียดเต็มตัวด้านหลัง

รายละเอียดด้านหลัง

รายละเอียดของ Jet Pack

เอฟเฟคท์ไอพ่น

เอฟเฟคท์ไฟปลายกระบอกปืน

เอฟเฟคท์ควันปืน

ส่วนสะดือที่ใช้เข็มขัดบังเอาไว้


ในส่วนของ Accessories ที่ให้มาก็นับว่าจุใจ มีกำไลที่มีเอฟเฟคท์ไฟปลายกระบอกปืนและกำไลที่มีเอฟเฟคท์ควันปืน ส่วนไอพ่นของ Jet Pack ก็ทำแยกมาต่างหาก นอกจากนี้ก็ยังมีมีมือมาให้เปลี่ยน 1 คู่

ในส่วนของจุดขยับก็ไม่มีอะไรใหม่ เป็นมาตรฐานของ Body ผู้หญิงของ Marvel Legends 
  • ส่วนข้อศอกยังเป็น Single Joint งอได้มากกว่า 90 องศานิดหน่อยเพราะข้อจำกัดของขนาด Joint และขนาดแขน 
  • ส่วนอกเป็น Diaphragm joint ไม่มี Ab crunch กับ Waist Swivel (เอาไปรวมกับ Diaphragm joint ส่วนอกหมดแล้ว)
  • ส่วนขาเป็น Ball joint ปกติ มี Thigh Swivel และ Double Hinge Joints ที่หัวเข่า ส่วนข้อเท้าเป็น Hinge joint ผสมกับ Swivel ตามมาตรฐาน Action Figure ยุคใหม่
มีขอบเขตการเคลื่อนไหวที่ค่อนข้างกว้าง

VS. Red Guardian

VS. Taskmaster

Summary

หากเป็นสายคอมิคแล้วนับว่าเป็นตัวที่น่าสะสมตัวหนึ่ง แต่ถ้าหากนำไปวางรวมกับ Avengers Vintage ที่ออกมาก่อนหน้านี้ก็อาจไม่เข้าพวกเท่าไหร่ เพราะว่าเป็นชุดที่ออกมาคนละช่วงปี แต่ถ้าเอาไปตั้งคู่กับ Winter Soldier ในเวฟล่าสุดก็นับว่าพอดิบพอดีเลยทีเดียว เป็นการระลึกถึง Twin pack ที่เคยออกมาเมื่อสมัยก่อนด้วย

อย่างไรก็ตาม นับว่ากระแสไม่ค่อยแรงเท่าไหร่สำหรับตัวนี้ในบ้านเรา แต่คาดว่าหลังจากนี้อาจไม่มีการผลิต Black Widow จากคอมิคออกมาอีกพักหนึ่ง เพราะตอนนี้ Hasbro ก็ไปทุ่มออกเวฟ X-Men เสียส่วนใหญ่แล้วในปี 2020 นี้

เปรียบเทียบกับ Rider Pack ที่ออกมาก่อนหน้านี้

เป็นตัวที่ดูดุดันและเท่ห์มาก

Comments