Skip to main content

Featured

[Wrap Up + Replay] 2400 Inner System Blue : Missing Cyber Doc

หน้าปกเกม 2400 : Inner System Blues Introduction เมื่อช่วงเดือนมิถุนายนปีที่แล้วหลังจากที่เราห่างหายการรัน TRPG ไปนานราวๆ 3 เดือน เราคิดว่าจะลองรันแบบ Play by Post หรือการ TRPG ผ่านทางการพิมพ์หรือการตั้งกระทู้ดู น่าจะเหมาะกับไลฟ์สไตล์หลังจากที่สถานการณ์โควิดดีขึ้นจนมีเวลาว่างไม่มากเท่าแต่ก่อน หลังจากทำการค้นข้อมูลสักพักจากเว็บบอร์ดต่างประเทศ รวมทั้งคลิป Youtube ที่แชร์ประสบการณ์การ Play by Post ทั้งที่ประสบความสำเร็จและที่ล้มเหลว เราก็ได้เลือกระบบเกมและร่างพล็อตของเกมขึ้นมา หลังจากนั้นจึงรับสมัครผู้เล่นใน Discord ของกลุ่ม Onion Knight Table  และเล่นกันในกลุ่ม เริ่มเล่นตั้งแต่เดือนมิถุนายน ลากยาวมาจนจบในช่วงเดือนธันวาคม รวมระยะเวลาทั้งสิ้น 6 เดือน

[Review] Marvel Legends 2014 : Rocket Raccoon (Guardian of the Galaxy : Groot BAF)

Model : Rocket Raccoon (MCU 2014 Ver.)
Toy line : Marvel Legends (6"Action Figure)
Manufacturer : Hasbro
Year : 2014

Marvel Legends 2014 : Rocket Raccoon (Groot BAF)

Rocket Raccoon 

Rocket (ชื่อเดิม Subject 89P13) เป็นแรคคูนธรรมดาที่ถูกมนุษย์ต่างดาวนำตัวไปปรับปรุงพันธุกรรมและดัดแปลงให้เป็นไซบอร์กที่ดาว Halfworld ในภายหลังได้ออกมาใช้ชีวิตในอวกาศเป็น "อาชญากรอิสระ" (บางที่ก็บอกว่าเป็น "นักล่าค่าหัว") ร่วมกับ Groot ยักษ์พฤกษาจาก Planet X ก่อนจะมาร่วมทีมเป็น Guardian of the Galaxy ตามที่เราได้ชมไปในภาพยนตร์ภาคแรก (Guardian of the Galaxy : James Gunn : 2014)

MCU Rocket Raccoon from Guardians of the Galaxy Vol.1 (2014)

Reviews : Rocket Raccoon

เป็นฟิกเกอร์ Rocket Raccoon ตัวแรกของ MCU ซึ่งจุดขยับก็ไม่ได้แตกต่างจากฟิกเกอร์ Rocket Raccoon ในอดีต (Comic Version) เท่าไรนัก หน้าตาก็ไม่ได้ดูดีมาก ดูผ่านๆก็เหมือนฟิกเกอร์แรคคูนตามชุดของเล่นสวนสัตว์ และเนื่องจากตัวฟิกเกอร์ที่เล็กและดูไม่ค่อยคุ้มกับราคาเท่าไรนัก ทางผู้ผลิตเลยจัดเต็มกับของแถมและชิ้นส่วน BAF โดยนอกจากตัวฟิกเกอร์และปืนของ Rocket แล้ว ในกล่องยังมี BAF Groot ส่วนลำตัวและปืนใหญ่ Hadron Enforcer สำหรับเล่นกับฟิกเกอร์ตัวอื่นแถมมาให้ (อย่าเรียกแถม ที่จริงต้องเรียกว่า "รวมในราคาแล้ว")

Out of packaging


Sculpting and Painting : รายละเอียดและการลงสี

รายละเอียดเรียกได้ว่าไม่น่าเกลียดเท่าไรนัก สัดส่วนงานปั้นใกล้เคียงกับโมเดลในหนัง ร่างกายนอกร่มผ้าก็เป็นลวดลายขนชัดเจน แต่งานลงสีไม่ค่อยถูกใจ คือลงสีแบบเรียบๆไม่มีการไล่แสงเงาอะไรทั้งนั้น งานลงสีหน้าตาก็ทำออกมาเรียบสนิท ดูหน้าตา Rocket Raccoon แล้วให้ความรู้สึกของ Raccoon รักสงบ น่าเลี้ยงไว้เป็นเพื่อนลูก ไม่ใช่ Raccoon บ้าพลังแบบในหนัง

ในส่วนของเสื้อผ้าถือว่าทำออกมาดี ลงสีใช้ได้ ใส่รายละเอียดเยอะตามแนวฟิกเกอร์จากภาพยนตร์ อาวุธก็ปั้นออกมาสวย เก็บทุกรายละเอียดทั้ง Laser Cannon และ Hadron Enforcer แต่ลงสีแค่พอใช้ สรุปสั้นๆสำหรับรายละเอียดและการลงสีของ Rocket Raccoon คือ "งานปั้นทำดี งานสีพอใช้ได้"

Details : Front

Details : Rear

Hadron Enforcer details

Hadron Enforcer details

Rocket Raccoon's Laser Cannon


Joints and Articulation : ข้อต่อและจุดขยับ

จุดขยับมีน้อยมากสำหรับฟิกเกอร์ตัวนี้ ที่จริงก็ค่อนข้างจะปกติเพราะการทำจุดขยับในฟิกเกอร์ขนาดเล็กนั้นนับว่าค่อนข้างยากเพราะข้อจำกัดกระบวนการขึ้นรูปพลาสติก (ขนาดของฟิกเกอร์คือสาเหตุที่จุดขยับของฟิกเกอร์ผู้หญิงหรือฟิกเกอร์อย่าง Rocket Raccoon มีจุดขยับที่ค่อนข้างน้อย) ดังนั้นถึงแม้ว่าจุดขยับจะน้อยก็ไม่อยากด่าเพราะเข้าใจว่าทำยาก (แต่ Rocket ของ GotG Vol.2 ทำจุดขยับมาดีทีเดียว เสียดายที่ไม่มีแผนสะสม) เอาเป็นว่าเขียนไว้เพื่อเป็นข้อมูลเฉยๆก็แล้วกัน

  1. ส่วนหัว : หมุนได้รอบ
  2. ส่วนลำตัว : เอวหมุนได้รอบ
  3. ส่วนแขน : กางได้เท่าที่เห็นในรูป หมุนได้รอบ ข้อศอกพับได้ 90 องศา หมุนได้ ข้อมือหมุนได้อย่างเดียว
  4. ส่วนขา : ไม่มีจุดขยับ ลำตัวท่อนล่างมีเพียงหางที่หมุนได้
Angle of movement

All articulation

Summary : คุยสรุปกันตอนท้าย

เป็นอีกหนึ่งฟิกเกอร์ที่ยังทำมาดีไม่ได้ด้วยข้อจำกัดทางเทคโนโลยี เช่นเดียวกับ Gamora ที่ได้รีวิวไปก่อนหน้านี้ ฟิกเกอร์เสียแค่เรื่องจุดขยับอย่างเดียวซึ่งทางผู้ผลิตได้ปรับปรุงแล้วในชุดล่าสุดของ Guardians of the Galaxy Vol.2 ที่กำลังจะออกใหม่ในปีนี้ ซึ่งนับว่าเป็นข่าวดีอย่างยิ่งที่ได้เห็นการพัฒนาในเรื่องของเทคโนโลยีการผลิต ไม่แน่ว่าต่อไปในอนาคตเราอาจได้เห็นข้อต่อของฟิกเกอร์ผู้หญิงและฟิกเกอร์ขนาดเล็กที่พัฒนาขึ้นมาเทียบเท่าฟิกเกอร์ผู้ชายก็เป็นได้

อ่านเรื่องราวของ Rocket Raccoon เพิ่มเติมที่
http://marvelcinematicuniverse.wikia.com/wiki/Rocket_Raccoon

With Groot

Rocket in action

Comments