Skip to main content

Featured

[Wrap Up + Replay] 2400 Inner System Blue : Missing Cyber Doc

หน้าปกเกม 2400 : Inner System Blues Introduction เมื่อช่วงเดือนมิถุนายนปีที่แล้วหลังจากที่เราห่างหายการรัน TRPG ไปนานราวๆ 3 เดือน เราคิดว่าจะลองรันแบบ Play by Post หรือการ TRPG ผ่านทางการพิมพ์หรือการตั้งกระทู้ดู น่าจะเหมาะกับไลฟ์สไตล์หลังจากที่สถานการณ์โควิดดีขึ้นจนมีเวลาว่างไม่มากเท่าแต่ก่อน หลังจากทำการค้นข้อมูลสักพักจากเว็บบอร์ดต่างประเทศ รวมทั้งคลิป Youtube ที่แชร์ประสบการณ์การ Play by Post ทั้งที่ประสบความสำเร็จและที่ล้มเหลว เราก็ได้เลือกระบบเกมและร่างพล็อตของเกมขึ้นมา หลังจากนั้นจึงรับสมัครผู้เล่นใน Discord ของกลุ่ม Onion Knight Table  และเล่นกันในกลุ่ม เริ่มเล่นตั้งแต่เดือนมิถุนายน ลากยาวมาจนจบในช่วงเดือนธันวาคม รวมระยะเวลาทั้งสิ้น 6 เดือน

[Reviews] Marvel Legends 2017 : Spider UK [Sand man BAF]

Model : Spider UK
Toy line : Marvel Legends
Manufacturer : Hasbro
Year : 2017

Marvel Legends 2017 : Spider UK

Spider UK : นักเดินทางข้ามมิติ


Spider UK เป็นสมาชิกของ Captain Britain Corp. ซึ่งเป็นที่ที่รวบรวมเหล่าซูเปอร์ฮีโร่จากหลากหลายจักรวาลคู่ขนาน โดยตัว Spider UK นั้นมีชื่อจริงว่า William Braddock จาก Earth-833 เขาเป็นคนแรกที่รู้ตัวถึงการตามล่า Spider man ในพหุจักรวาล (Multiverse) ของพวก Inheritor ใน Event Spider verse

ภายหลังจากที่กองทัพ Spider man สามารถเอาชนะพวก Inheritor ได้ เหล่า Spider man ก็ทยอยกันกลับจักรวาลของตัวเอง แต่จักรวาลของ Spider UK นั้นถูกทำลายจาก Incursion เรียบร้อยแล้ว Spider UK จึงต้องอาศัยใน ใน Loomworld ซึ่งเป็นฐานทัพเก่าของพวก Inheritor  และสร้างกองกำลัง Warriors of the Great web ขึ้นมาเพื่อให้ความช่วยเหลือแก่จักรวาลใดก็ตามที่ต้องการ Spider man



Out of packaging

Reviews : Spider UK


ลักษณะเด่นที่สุดของ Spider UK คือการมีชุดเป็นลวดลายธง Union Jack และกล้ามเนื้ออันทรงพลัง เรียกได้ว่าเป็นการแหกขนบฟิกเกอร์ Spider man ที่ต้องตัวบางและปราดเปรียวไปสู่ความเป็น Captain Britain Corp. ที่ตัวใหญ่และมากด้วยกล้ามเนื้อ ซึ่งไม่ได้เลวร้ายอะไรเลย ที่สำคัญคือดูดีมากๆ

Spider UK มาพร้อมกับ BAF แขนซ้ายของ Sandman ไม่มีมือเปลี่ยน ไม่มีของแถมอย่างอื่น และเนื่องจากผู้เขียนซื้อมาแบบ No BAF เลยได้มาแค่ตัวฟิกเกอร์เท่านั้น ซึ่งโอเคมากเพราะไม่เสียเวลาหาที่เก็บ BAF หรือของแถมทั้งหลาย

Painting and sculpting details : Front

Painting and sculpting details : Rear

Sculpting and Painting : รายละเอียดและการลงสี

สำหรับเรื่องของรายละเอียดนั้นไม่ได้มีให้เก็บมากเท่าไหร่ จะมีบ้างก็พวกรอยยับย่นของชุดใกล้ๆข้อต่อที่ทำออกมาได้ดี จุดเด่นที่สุดอยู่ที่กล้ามเนื้อและสัดส่วน คือทำสัดส่วนออกมาได้สวยมาก งานปั้นกล้ามเนื้อก็สวยมากๆ (คือไม่มีอะไรจะพูดถึงนอกจากกล้ามเนื้อจริงๆ) ส่วนงานสีก็ไม่มีอะไรจะติ ลงสีมาครบถ้วนและสะอาดมาก

Overall details : Front

Overall details : Rear

Joints and Articulation : ข้อต่อและจุดขยับ

ข้อต่อทำออกมาได้ดี ไม่ได้กว้างแบบสุดๆแบบพวก Spider man ตัวอื่น แต่ก็เพียงพอและไม่มีอะไรติดขัด ที่จริงเอาแม่พิมพ์นี้ไปทำซ้ำในอนาคตเป็นหลักสำหรับตัวละครชายเลยก็ได้ จะมีบ้างที่ขยับได้ไม่สุดตามที่ควรเพราะกล้ามเนื้อแต่ก็ไม่ได้น่าเกลียดอะไร
  1. หัว : หมุนได้รอบ ก้มหน้าเงยหน้าได้ค่อนข้างมาก เอียงซ้ายเอียงขวาได้บ้าง
  2. ลำตัว : เอวหมุนได้รอบ หน้าท้องพับลงได้ แอ่นได้
  3. แขน : ไหล่หมุนได้รอบ อ้าได้กว้างตามรูป ไหล่ขวามีปัญหาอย่างหนึ่งคือถ้ากางตรงๆจะติดส่วนลำตัว ต้องขยับนิดหน่อย ต้นแขนหมุนได้ ข้อศอกเป็น Double joints ข้อมือหมุนได้รอบ พับขึ้นลงได้
  4. ขา : กางได้เท่าที่เห็นตามรูป มุมเตะได้มากดังรูป ไม่สุดแต่มากพอ ต้นขาหมุนได้ เข่าเป็น Double joints พับได้ไม่สุดเพราะติดกล้าม หน้าแข้งหมุนได้ ข้อเท้าพับขึ้นลงและเอียงซ้ายขวาได้
Angle of movement

Articulation. Not much but sufficient

Articulation

Summary


โดยสรุปแล้วก็นับเป็นตัวเปิดในปี 2017 ที่ #ดีต่อใจ มากๆ โดยส่วนตัวชอบ Spider UK เป็นทุนเดิมอยู่แล้วช่วงตามอ่าน Spider verse ดังนั้นจึงคิดว่ายังไงก็ต้องเก็บตัวนี้ถ้าหากออกเป็น ML มา ซึ่งก็ไม่ผิดหวังเลยที่เก็บ เราชอบความเรียบแต่สะอาด เราชอบงานปั้นที่ทำสัดส่วนและกล้ามเนื้อแบบนี้ เราโอเคกับจุดขยับที่เพียงพอและตอบโจทย์

VS. Green Goblin


นับเป็นการเริ่มต้นการสะสมในปีใหม่ได้ดี เป็นการเลือกมาจากตัวที่เรารู้สึกชอบจริงๆและโอเคกับทุกอย่างของมัน (เพราะไปดูรีวิวมาก่อนแล้ว) เราอาจไม่ได้เป็นคนทำรีวิวที่อัพเดตทุกอย่างรวดเร็วตลอด แต่ทุกชิ้นที่เรานำมาเขียนถึง เราคิดว่าเรามีเหตุผลและเรื่องราวกับมันในประมาณหนึ่ง เป๊นเรื่องราวการสะสมของเรา เป็นเรื่องราวของของเล่นของเรา เป็น Story and my toys

Reference : เรื่องของ Spider UK

One Punch!!!

In action

Fighting style should be Wrestling

Compare with Scarlet Spider

Comments

  1. UKนี่เด่นที่กล้ามจริงๆ

    ReplyDelete

Post a Comment