Skip to main content

Featured

[Wrap Up + Replay] 2400 Inner System Blue : Missing Cyber Doc

หน้าปกเกม 2400 : Inner System Blues Introduction เมื่อช่วงเดือนมิถุนายนปีที่แล้วหลังจากที่เราห่างหายการรัน TRPG ไปนานราวๆ 3 เดือน เราคิดว่าจะลองรันแบบ Play by Post หรือการ TRPG ผ่านทางการพิมพ์หรือการตั้งกระทู้ดู น่าจะเหมาะกับไลฟ์สไตล์หลังจากที่สถานการณ์โควิดดีขึ้นจนมีเวลาว่างไม่มากเท่าแต่ก่อน หลังจากทำการค้นข้อมูลสักพักจากเว็บบอร์ดต่างประเทศ รวมทั้งคลิป Youtube ที่แชร์ประสบการณ์การ Play by Post ทั้งที่ประสบความสำเร็จและที่ล้มเหลว เราก็ได้เลือกระบบเกมและร่างพล็อตของเกมขึ้นมา หลังจากนั้นจึงรับสมัครผู้เล่นใน Discord ของกลุ่ม Onion Knight Table  และเล่นกันในกลุ่ม เริ่มเล่นตั้งแต่เดือนมิถุนายน ลากยาวมาจนจบในช่วงเดือนธันวาคม รวมระยะเวลาทั้งสิ้น 6 เดือน

[Reviews] Marvel Legends 2016 : Black Panther (Giant Man BAF wave)

Model : Black Panther (Captain America:Civil War movie)
Toy Line : Marvel Legends (6" Action figure)
Manufacturer : Hasbro
Year : 2016

Marvel Legends 2016 Black Panther : Giant Man BAF

Black Panther [Marvel Cinematic Universe]

T'Challa คือเจ้าชายแห่งประเทศวากันด้า เขาติดตามบิดา ราชา T'Chaka มาในการประชุมเพื่อลงนามในสนธิสัญญาโซโคเวีย (Captain America : Civil War : 2016) ภายหลังเมื่อบิดาสิ้นชีพจากการก่อการร้าย เขาสืบทอดตำแหน่งราชาแห่งวากันด้าและสวมชุด Black Panther เพื่อออกตามล่า Winter Soldier ซึ่งเป็นผู้ต้องสงสัยในการก่อการร้ายครั้งนี้

ในฐานะราชาและผู้พิทักษ์ T'Challa ถือครองชุดรบ Black Panther ที่ถักทอจากเส้นใย Vibranium และได้รับพรจากเทพเสือดำ Bast ผู้ปกปักษ์วากันด้าให้มีพละกำลังและประสาทสัมผัสเหนือมนุษย์

Black Panther from Marvel Cinematic Universe 


Reviews : Black Panther

อยู่ในชุดเดียวกันกับ Nuke และ Red Guardian แถมชิ้นส่วนที่สามารถนำไปประกอบเป็น Giant Man ได้ เป็นตัวที่ขายดีที่สุดใน wave นี้เพราะรายละเอียดอันสวยงามและบทบาทในภาพยนตร์ Civil War ที่เรียกได้ว่าเท่ห์แทบขาดใจ

ในกล่องประกอบด้วยตัวฟิกเกอร์, ขาซ้ายของ Giant Man และหัวสำหรับเปลี่ยน (ทำเลียนแบบใบหน้าของ Chadwick Boseman ที่แสดงเป็น T'Challa ในภาพยนตร์ Captain America : Civil War)

Out of packaging

Sculpting and Painting : รายละเอียดและการลงสี


สิ่งที่เป็นจุดเด่นที่สุดของฟิกเกอร์ตัวนี้คือความละเอียดของชุดและหน้ากาก ลวดลายและพื้นผิวที่จำลองการถักทอเส้นใยทำออกมาได้ละเอียดและสวยงามมาก ส่วนที่เป็นขลิบสีเงินก็ลงสีครบถ้วนตามแบบชุดที่ปรากฏในหนัง

รูปร่างก็ทำออกมาได้สมส่วนและดูปราดเปรียวประดุจเสือดำ ส่วนโค้งเว้าทำมาดีมากโดยเฉพาะหน้าท้องและแผ่นหลัง หากขยับให้ก้มสุดหรือแอ่นสุด เราจะไม่เห็นว่าแผ่นหลังโค้งผิดธรรมชาติไปมากนัก

ส่วนหัวของ Chadwick Boseman ดูไม่ค่อยเหมือนตัวจริงเท่าไหร่แต่ก็ทำออกมาดูดีในระดับหนึ่ง เหมือนต้องการให้รู้แค่ว่าคนที่ใส่ชุด Black Panther มีเชื้อสายแอฟริกา

ข้อดีอย่างหนึ่งของฟิกเกอร์ที่มาจากหนังของมาร์เวลคือส่วนใหญ่ผลิตโดยใช้แม่พิมพ์ใหม่เพราะว่าชุดที่ออกแบบใหม่ในหนังนั้นมีรายละเอียดที่เฉพาะตัวมากขึ้น จึงไม่สามารถใช้โครงร่างเรียบๆมาทาสีใหม่แล้วสมมติว่าเป็นฟิกเกอร์ตัวใหม่ได้เหมือนตัวที่ออกแบบมาจาก Comic (ยกตัวอย่างเช่น Red Guardian และ Punisher ที่ใช้แม่พิมพ์เดียวกัน แต่ถ้าหากจะเปรียบเทียบให้ชัดขึ้นก็ต้องเปรียบเทียบกับ Captain America ในชุด Red Skull Onslaught กับ Red Guardian)

Chadwick Boseman's head sculpt

Chadwick Boseman's face sculpt

With Black Panther's head

High detail mask

Front view
Rear view

Joints and Articulation : ข้อต่อและจุดขยับ


ออกตัวก่อนเลยว่าค่อนข้างผิดหวังกับจุดขยับอยู่เล็กน้อย เพราะพอลองเล่นแล้วขยับได้ไม่กว้างเท่าที่คาดหวังเอาไว้โดยเฉพาะมุมกางขาและมุมเตะไปด้านหน้า แต่ด้วยจุดขยับส่วนท้องที่ดีมากเลยทำให้พอถูๆไถๆโพสท่าสวยๆได้

1. ส่วนหัว : หมุนได้รอบ, เงยหน้าได้ ก้มหน้าได้
2. ลำตัว : หน้าท้องพับลงมาได้เยอะมาก แอ่นไปข้างหลังได้เยอะมาก, เอวหมุนได้รอบ
3. แขน : ไหล่หมุนได้รอบและกางออกมาได้มากเท่าในรูป หุบกลับมาได้ไม่สุดเท่าไหร่, ต้นแขนหมุนได้, ข้อศอกเป็นข้อต่อสองจังหวะ, ข้อมือหมุนได้รอบและพับขึ้นลงได้
4. ขา : กางออกและเตะไปข้างหน้ามากเท่าที่เห็นในรูป, ต้นขาหมุนได้, เข่าเป็นข้อต่อสองจังหวะ, ข้อเท้าสามารถพับขึ้นลงและเอียงซ้ายขวาได้

มุมกางแขนกางขา

มุมเตะและการพับหน้าท้อง

แอ่นหลังได้ดูเป็นธรรมชาติ

Kung Fu ?


คุยสรุปกันตอนท้าย

อย่างที่บอก Black Panther เป็นฟิกเกอร์ที่มาแรงมากในปีนี้ แรงทั้งจากตัวของฟิกเกอร์เองที่มีรายละเอียดดีมากๆและแรงจากบทบาทของ Black Panther ในภาพยตร์ (ที่เท่ห์มาก เท่ห์วัวตายควายล้ม) ซึ่งพอได้ลองเล่นเองแล้วก็ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมคนถึงแห่กันไปซื้อจนของหมดตลาดและเกิดการเอามาขายปั่นราคากันมาก (แต่ภายหลังก็ราคาตกเพราะว่าทางผู้ผลิตได้ผลิตเพิ่มออกมา รวมกับกระแสหนัง Civil War ที่ค่อยๆซาลงไป) 

ส่วนจุดขยับแม้ไม่ได้ตามคาดหวังแต่ก็ไม่ถือว่าน่าเกลียด อาจเป็นเพราะเราคาดหวังมากเกินไปด้วย เพราะในทีแรกเห็นว่าเป็นชุดเรียบๆ ไม่มีเกราะหรืออะไรมากีดขวางการขยับ เลยคาดหวังว่าจะได้จุดขยับระดับเดียวกับพวกฟิกเกอร์ Spider Man ที่ชอบทำจุดขยับแบบอลังการ

**NOTE** Black Panther เป็นตัวละครที่มีปูมหลังไม่ซับซ้อนมาก เป็นเจ้าชาย พอพ่อตายก็ได้เป็นราชา แต่วีรกรรมและบทบาทในโลก Comic นับว่าเยอะมาก สามารถไปอ่านวีรกรรมของฝ่าบาทได้ที่ ประวัติราชาเสือดำ Marvel Wikia

VS. Captain America

Black Panther in action!

Popular Posing

VS. Boba Fett




Comments

  1. เมื่อก่อนนี่กลุ่นในเฟซปั่นราคากันโหดมากตัวนี้ ในห้างก็หาไม่เจอซักที
    แต่ตอนนี้ราคาร่วงมาแทบเท่าตัวปกติละ

    ReplyDelete
    Replies
    1. ตอนนั้นผมเดินไปเจอที Toy R us เลยจัดราคาเต็มมา สรุปคือถูกกว่าราคาปั่น = =

      Delete

Post a Comment