Skip to main content

Featured

[Wrap Up + Replay] 2400 Inner System Blue : Missing Cyber Doc

หน้าปกเกม 2400 : Inner System Blues Introduction เมื่อช่วงเดือนมิถุนายนปีที่แล้วหลังจากที่เราห่างหายการรัน TRPG ไปนานราวๆ 3 เดือน เราคิดว่าจะลองรันแบบ Play by Post หรือการ TRPG ผ่านทางการพิมพ์หรือการตั้งกระทู้ดู น่าจะเหมาะกับไลฟ์สไตล์หลังจากที่สถานการณ์โควิดดีขึ้นจนมีเวลาว่างไม่มากเท่าแต่ก่อน หลังจากทำการค้นข้อมูลสักพักจากเว็บบอร์ดต่างประเทศ รวมทั้งคลิป Youtube ที่แชร์ประสบการณ์การ Play by Post ทั้งที่ประสบความสำเร็จและที่ล้มเหลว เราก็ได้เลือกระบบเกมและร่างพล็อตของเกมขึ้นมา หลังจากนั้นจึงรับสมัครผู้เล่นใน Discord ของกลุ่ม Onion Knight Table  และเล่นกันในกลุ่ม เริ่มเล่นตั้งแต่เดือนมิถุนายน ลากยาวมาจนจบในช่วงเดือนธันวาคม รวมระยะเวลาทั้งสิ้น 6 เดือน

[Reviews] Marvel Legends 2016 : Nuke (Giant Man BAF Wave)

Model : Nuke
Toy Line : Marvel Legends (6" Action figure)
Manufacturer : Hasbro
Year : 2016

Marvel Legends 2016 : Nuke

Nuke : คนโฉด สมรภูมิโหด

Frank Simpson ถูกลักพาตัวไปตั้งแต่ยังเด็กเพื่อเป็นตัวอย่างทดลองของโครงการสร้างซุเปอร์โซลเยอร์รุ่นที่เจ็ดหรือ Project Home Growth ซึ่งได้เปลี่ยนเขาให้กลายเป็นไซบอร์กสังหารคลั่งชาติที่ไร้จิตใจ รอเพียงรับโปรแกรมคำสั่งเพื่อออกไปปฏิบัติภารกิจเท่านั้น

Nuke มีพละกำลังและความทนทานเหนือมนุษย์จากการดัดแปลงร่างกาย และไม่ว่าจะได้รับบาดเจ็บปางตายแค่ไหนเขาก็สามารถรับการ "ซ่อมแซม" หรือแม้กระทั่ง "สร้างใหม่" เพื่อกลับมาปฏิบัติภารกิจต่อได้ นอกจากนี้เขายังมีหัวใจดวงที่สองซึ่งทำงานร่วมกับยาชนิดพิเศษเพื่อใช้ในการเสริมพละกำลังและปรับสภาพจิตใจ ยาเม็ดสีแดงจะเพิ่มพละกำลัง เม็ดสีขาวไว้หักล้างผลของเม็ดสีแดง และเม็ดสีฟ้าทำให้ผ่อนคลาย และยาทั้งหมดมีผลข้างเคียงทำให้เสพติด


Full body details : Nuke


Reviews : Nuke

อยู่ในชุดเดียวกันกับ Red Guardian ที่เคยรีวิวไปก่อนหน้านี้ หากซื้อครบชุด ก็จะได้ Giant man และเช่นเดียวกันกับ Red Guardian ผู้เขียนไม่รู้จักตัวละครตัวนี้เลยจนกระทั่งเห็นของเล่นแต่รู้สึกถูกชะตากับมันแปลกๆ อาจเพราะความกวนตีนบนใบหน้าของตัวละครก็เป็นได้

ในกล่องประกอบด้วยฟิกเกอร์ Nuke หัวเปลี่ยน มีดเล่มโตและปืนแฟนซี (ที่จริงควรจะแถมปืนกลปืนลูกซองมาจะดีกว่านะ ดูเข้ากับชุดที่ใส่มากกว่าปืนเลเซอร์เยอะเลย) ชิ้นส่วนของ Giant man ที่แถมมาคือส่วนลำตัว (โดยปกติเวลาเก็บ BAF ส่วนลำตัวจะแถมมากับตัวละครที่มีแนวโน้มจะขายไม่ออก)

Unpacked

Sculpting and Painting : รายละเอียดและการลงสี

ส่วนลำตัวที่ใช้เป็นแบบมาตรฐาน Marvel Legends ที่ใช้กับพวกตัวละครบ้าพลังและกล้ามโต แต่ท่อนล่างที่เป็นกางเกงทหารกับรองเท้าคอมแบตเพิ่งเห็นเป็นครั้งแรก โดยรวมรายละเอียดดีมาก ลงสีเยี่ยมแม้จะไม่มีการไล่แสงเงาในส่วนอื่นนอกจากเสื้อหนังและสนับเข่า ในส่วนของเสื้อหนังนั้นสามารถถอดออกได้

ส่วนที่ชอบที่สุดคือหัวคนเหล็ก หนังฉีกขาดเห็นกะโหลกเหล็กด้านใน รายละเอียดดีมาก ลงสีเงินพร้อมไล่สีสนิมนิดหน่อย ดวงตาลงสีไม่เบี้ยว 

ส่วนที่ไม่ชอบคือมือ ให้ปืนมาแต่ไม่ให้มือแบบที่เหนี่ยวไกมาให้ 

อาวุธรายละเอียดดี ลงสีสวย ถึงแม้ว่าปืนแบบหนังไซไฟจะไม่เข้ากับชุดทหารก็ตาม ส่วนมีดต้องเรียกว่าชอบมาก คือเล่มใหญ่สะใจ จับพอดีมือ สามารถนำไปเก็บไว้ที่ซองหลังเสื้อหนังได้

Full body details : Nuke

Iron Skull head sculpting details

Head sculpting details

Front : details

Rear : details

Combat Knife

Sci-fi Assault Rifle

Joints and Articulation : ข้อต่อและการขยับ

การขยับทำได้ดีมาก แม้จะมีบางจุดที่ไปไม่สุดเช่นมุมเตะขาด้านหน้ากับการพับปลายเท้าขึ้นด้านหน้า ถ้าขยับได้กว้างกว่านี้จะทำให้จัดท่าทางได้อีกเยอะ ส่วนเสื้อหนังทำให้ร่างกายท่อนบนขยับได้น้อยลงและลำบากขึ้นนิดหน่อย ดังนั้นถ้าจะดูการขยับที่ดีที่สุดของฟิกเกอร์ตัวนี้ก็จำเป็นต้องถอดเสื้อหนังออก

**NOTE** ในส่วนของการบรรยายจุดขยับ ขออนุญาตใช้ศัพท์เฉพาะทั้งหมด ไว้จะมาเขียนเรื่องศัพท์เทคนิคของจุดขยับให้ทีหลัง ตอนนี้ไม่เข้าใจไม่เป็นไร ให้ภาพถ่ายเล่าเรื่องไปก่อน

จุดขยับต่างๆ

1. หัว : เป็น Ball and Socket Joint ผสมกับ Hinge Joint
2. ลำตัว : ส่วนหน้าท้องเป็น Hinge Joint ก้มได้แอ่นได้ ส่วนเอวเป็น Swivel Joint หมุนได้รอบ
3. แขน : หัวไหล่เป็น Swivel Joint ผสม Hinge Joint ส่วนบริเวณต้นแขนเป็น Swivel Joint หมุนได้รอบ ข้อศอกเป็น Double Hinge Joint ข้อมือใช้ Swivel Joint ผสม Hinge Joint หมุนได้รอบและหักขึ้นลงได้
4.ขา : ตรงสะโพกเป็น Ball and Socket Joint ต้นขาเป็น Swivel Joint เข่าเป็น Double Hinge Joint ที่รองเท้าคอมแบตเป็น Swivel Joint ส่วนข้อเท้าเป็นแบบ Hinge ผสมกับ Swivel (รีวิวต่างประเทศบางเจ้าเรียกข้อต่อแบบนี้ว่า Ankle Pelvis) 

Front view : Articulation

Side view : Articulation

Side view : Articulation


คุยสรุปกันตอนท้าย

ถ้าให้คะแนน Nuke ก็คงจะให้ 8/10 เพราะองค์ประกอบสำคัญๆทำออกมาได้ครบและดีมาก ดีจนนึกในใจว่า อย่างพวกตัวหลักๆทำไมไม่ตั้งใจทำออกมาให้สวยแบบนี้ (โดยเฉพาะ Iron Man mk 46 จาก Wave เดียวกันที่ทำออกมาได้กากจนน่าใจหาย ไว้จะมารีวิวให้ดูกัน) ดังนั้นถึงแม้ว่าจะไม่ได้แถมชิ้นส่วนของ Giant man ก็นับว่าน่าเก็บสะสม สิ่งที่ชอบที่สุดคือหัวคนเหล็ก ส่วนสิ่งที่ไม่ชอบคือมือที่ถือปืนไม่ได้

สำหรับเรื่องที่ตั้งคำโปรยว่า คนโฉด สมรภูมิโหด เกิดจากการอ่านประวัติของ Nuke ที่ถูกเวียดกงจับไปทรมานช่วงสงครามเวียดนาม โดยคนทรมานก็ไม่ใช่ใครที่ไหน เป็นเจ้าหน้าที่ของ Project Home Growth นั่นเอง (หนึ่งในการทรมานคือการกรีดรูปธงชาติสหรัฐอเมริกาลงบนใบหน้า) และการทรมานนี้เป็นไปเพื่อทำลายสภาพจิตใจและทำให้ Nuke กลายเป็นอาวุธที่สามารถสั่งการได้นั่นเอง คนโฉดจึงหมายถึงผู้มีส่วนร่วมใน Project Home Growth และสมรภูมิโหดหมายถึงสงครามเวียดนาม

ประวัติของ Nuke จาก Marvel Wikia

Nuke VS. Deadpool

Nuke with his fancy gun

Nuke VS. Punisher

PLATOON!!!

Comments

  1. รูปสุดท้ายเป๊ะมากครับ

    ReplyDelete
    Replies
    1. เป็นอย่างแรกที่นึกถึงตอนซื้อเจ้าตัวนี้มาเลยครับ 5555

      Delete

Post a Comment