Skip to main content

Featured

[Wrap Up + Replay] 2400 Inner System Blue : Missing Cyber Doc

หน้าปกเกม 2400 : Inner System Blues Introduction เมื่อช่วงเดือนมิถุนายนปีที่แล้วหลังจากที่เราห่างหายการรัน TRPG ไปนานราวๆ 3 เดือน เราคิดว่าจะลองรันแบบ Play by Post หรือการ TRPG ผ่านทางการพิมพ์หรือการตั้งกระทู้ดู น่าจะเหมาะกับไลฟ์สไตล์หลังจากที่สถานการณ์โควิดดีขึ้นจนมีเวลาว่างไม่มากเท่าแต่ก่อน หลังจากทำการค้นข้อมูลสักพักจากเว็บบอร์ดต่างประเทศ รวมทั้งคลิป Youtube ที่แชร์ประสบการณ์การ Play by Post ทั้งที่ประสบความสำเร็จและที่ล้มเหลว เราก็ได้เลือกระบบเกมและร่างพล็อตของเกมขึ้นมา หลังจากนั้นจึงรับสมัครผู้เล่นใน Discord ของกลุ่ม Onion Knight Table  และเล่นกันในกลุ่ม เริ่มเล่นตั้งแต่เดือนมิถุนายน ลากยาวมาจนจบในช่วงเดือนธันวาคม รวมระยะเวลาทั้งสิ้น 6 เดือน

The Forgotten Project : EP 5 Night Trasher

The Forgotten Project คือโปรเจคท์การนำ Marvel Legends สายคอมิคที่ถูกลืม ไม่เป็นที่นิยมหรือไม่เป็นที่รุ้จักมาทำการรีวิวและแนะนำประวัติโดยย่อของตัวละครนั้นๆเพื่อแผ่ขยายเรื่องราวในจักรวาลออกไปให้ไกลเกินกว่า Cinematic Universe ไม่แน่ว่าหลังจากคุณได้อ่านเรื่องราวของพวกเขาแล้วอาจทำให้คุณมอง "ตัวเหลือในเวฟ" เปลี่ยนไปก็เป็นได้

Marvel Legends Night Thrasher
Forgotten Project 005 : Night Thrasher

EP 5 : Night Thrasher

Night Thrasher เป็นอีกตัวเหลือในเวฟ King Pin wave เมื่อปี 2019 แน่นอนว่าเป็นอีกตัวหนึ่งที่ถูกมองข้ามไปแทบจะในทันทีเพราะชื่อเสียงเรียงนามของตัวละครที่ไม่ได้โด่งดังอะไรมากรวมกับดีไซน์ที่ค่อนข้างเรียบง่าย ไม่ได้โชว์รายละเอียดหรืออะไรมากมายแถมทั้งตัวล้วนย้อมแมวมาจากตัวอื่นแทบทั้งสิ้น จะมีก็เพียงแต่ส่วนหัวที่ปั้นขึ้นมาใหม่ เรียกได้ว่าเป็นอีกตัวที่ถูกลืมโดยแท้จริง ด้วยเหตุผลนี้เขาจึงได้มาปรากฏในตอนที่ 5 ของ The Forgotten Project นั่นเอง

Picture from : https://marvel.fandom.com/wiki/New_Warriors_Vol_1_1?file=New_Warriors_Vol_1_1.jpg

จุดกำเนิดของ Night Thrasher

ชื่อจริงของเขาคือ Dwayne Michael Taylor พ่อกับแม่ของเขาถูกฆ่าตายแต่เขากลับจำไม่ได้ว่าใครคือฆาตกร โดยหลังจากพ่อแม่ของเขาตาย Dwayne ได้รับการอุปการะจากแม่เฒ่า Tai และ Andrew Chord ที่เป็นเพื่อนของพ่อ โดยทั้งสองคนได้รับช่วงต่อ Taylor Foundation ที่เป็นบริษัทของพ่อของ Dwayne และเลี้ยงดูพร้อมฝึกฝน Dwayne ให้กลายเป็นซูเปอร์ฮีโร่เพื่อที่จะตามล้างแค้นให้พ่อกับแม่ในชื่อ Night Thrasher 

ตั้งทีม The New Warrior

หลังจากทำงานคนเดียวมาได้สักพัก Night Thrasher ก็ได้จัดตั้งทีม New Warriors ขึ้นมาจากการสนับสนุนของ Tai และ Andrew Chord โดยทีมนี้มีสมาชิกทั้งหมด 6 คน ประกอบด้วย Night Thrasher, Nova, Marvel Boy (Vance Astro), Namorita, Speed Ball และ Fire Star 

ความจริงปรากฏ

ต่อมา Dwayne ได้ค้นพบความจริงที่ว่า Tai และ Andrew คือคนที่ฆ่าพ่อกับแม่ของเขาและวางแผนให้เขารวบรวมทีม New Warriors ขึ้นมาเพื่อสังเวยแก่ "น้ำพุแห่งสรรพสิ่ง" (Well of All Things) เพื่อที่ Tai จะได้ดึงพลังของน้ำพุมาใช้ได้ แต่แผนของ Tai ก็ถูกขัดขวางโดย New Warriors เสียเอง

วีรกรรมที่ทุกคนต้องจดจำ

แม้ประวัติความเป็นมาของเขาจะไม่ใช่ส่วนสำคัญอะไรในจักรวาล Marvel แต่มีวีรกรรมหนึ่งของเขาและกลุ่ม New Warriors ที่เป็นจุดกำเนิดของเหตุการณ์ Civil War ครั้งแรก นั่นคือการถ่ายทำรายการ Reality ฮีโร่จับผู้ร้าย แต่เหตุการณ์ดันบานปลายเมื่อ Nitro ซึ่งเป็นวายร้ายที่มีพลังระเบิดนั้นทำการระเบิดตัวเองก่อนจะโดนจับกุม การระเบิดครั้งนั้นฆ่าคนบริสุทธิ์ในบริเวณโดยรอบและฮีโร่ในทีม New Warriors เกือบหมด 

Marvel Legends Night Thrasher
Night Thrasher and double truncheons

Reviews

อย่างที่กล่าวในตอนตั้น ชิ้นส่วนทั้งหมดยกเว้นส่วนหัวเป็นการใช้ซ้ำ โดยแขนและขาเอามาจาก Task Master จากเวฟ Red Skull - Onslaught ส่วนลำตัวมาจาก Beetle จากเวฟ Vulture (Spider-Man : Homecoming) ตกแต่งด้วยเข็มขัดและผ้าแดงผูกต้นขา ผิวฟิกเกอร์เป็นสีดำเงาขนาดที่ว่าสามาถถ่ายรูปแล้วเห็นภาพสะท้อนจากผิวพลาสติกได้ โดยส่วนตัวไม่ค่อยชอบเท่าไหร่นัก และตัวที่เราได้มาก็มีตำหนิคือต้นขานั้นหลวมจนแทบยืนไม่ได้

Marvel Legends Night Thrasher
All items in a package

อาวุธที่แถมมาให้มีกระบองคู่. สเก็ตบอร์ด. Backpack สำหรับเก็บอุปกรณ์ รายละเอียดไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ตัวสเก็ตบอร์ดทำมาเล็กเกินไปพอเอาตัวฟิกเกอร์ขึ้นไปโพสต์ท่าแล้วยิ่งดูเล็กกว่าปกติมาก เรียกง่ายๆว่าเป็นตัวที่ทำออกมาเหมือนไม่ค่อยตั้งใจทำ

จุดขยับถือว่าดี การออกแบบที่เรียบง่ายทำให้ไม่มีชิ้นส่วนไหนขัดขวางการเคลื่อนไหว แต่ก็ไม่ได้ขยับได้กว้างมาก ขีดจำกัดยังอยู่ที่บอร์ดี้ขนาดกลางทั่วไปอย่าง Bucky Cap อยู่ดี อย่างไรก็ตามนับว่าเป็นตัวที่เลือกชิ้นส่วนใช้ซ้ำมาได้ดีทีเดียวโดยเฉพาะส่วนเท้าที่ค่อนข้างใหญ่และมีส่วนเว้าโค้งที่ปลายเท้าซึ่งช่วยในเรื่องการจัดท่าทางเป็นอย่างมาก ถ้าไม่ติดเรื่องต้นขาหลวมจะดีมากเลยทีเดียว


Marvel Legends Night Thrasher
Front details

Marvel Legends Night Thrasher
Rear details


Summary

เป็นตัวโนเนมที่มีจุดขยับที่ดีและของแถมพอประมาณ ข้อดีคือตัวนี้ไม่ใช่ตัวเหลือที่เอาบอร์ดี้ Bucky Cap มาทาสีใหม่ อย่างน้อยก็มีการปั้นหัวใหม่และใส่ของประดับลงไปให้มีความแตกต่างจากความเป็นตัวเหลือที่เติมๆเข้ามาในเวฟอยู่มาก ถึงโดยรวมจะดูไม่ค่อยตั้งใจทำแต่ก็นับว่าไม่ได้มักง่ายขนาดนั้น ถ้าให้คะแนนตัวนี้คงจะเป็น 6/10 แต่ถ้าถามว่าชอบหรือเปล่าก็ต้องบอกว่าชอบแหล่ะ

Marvel Legends Night Thrasher
ชิ้นส่วน Backpack ทำออกมาค่อนข้างไม่แนบเนียนไปกับลำตัว

Marvel Legends Night Thrasher
สามารถนำ Skateboard และกระบองคู่ มาเก็บได้

Marvel Legends Night Thrasher
Fully Equipped

Marvel Legends Night Thrasher
รายละเอียดส่วนใบหน้าและลำตัว

Marvel Legends Night Thrasher
Range of motion

Marvel Legends Night Thrasher
Well-balanced

Marvel Legends Night Thrasher
ที่จริงถ้าฝืนๆหน่อยก็ทำท่า Superheroes Landing ได้

Marvel Legends Night Thrasher
Action!

Marvel Legends Night Thrasher
โดยรวมก็เป็นฟิกเกอร์ที่สวยดี

Comments