Skip to main content

Featured

[Wrap Up + Replay] 2400 Inner System Blue : Missing Cyber Doc

หน้าปกเกม 2400 : Inner System Blues Introduction เมื่อช่วงเดือนมิถุนายนปีที่แล้วหลังจากที่เราห่างหายการรัน TRPG ไปนานราวๆ 3 เดือน เราคิดว่าจะลองรันแบบ Play by Post หรือการ TRPG ผ่านทางการพิมพ์หรือการตั้งกระทู้ดู น่าจะเหมาะกับไลฟ์สไตล์หลังจากที่สถานการณ์โควิดดีขึ้นจนมีเวลาว่างไม่มากเท่าแต่ก่อน หลังจากทำการค้นข้อมูลสักพักจากเว็บบอร์ดต่างประเทศ รวมทั้งคลิป Youtube ที่แชร์ประสบการณ์การ Play by Post ทั้งที่ประสบความสำเร็จและที่ล้มเหลว เราก็ได้เลือกระบบเกมและร่างพล็อตของเกมขึ้นมา หลังจากนั้นจึงรับสมัครผู้เล่นใน Discord ของกลุ่ม Onion Knight Table  และเล่นกันในกลุ่ม เริ่มเล่นตั้งแต่เดือนมิถุนายน ลากยาวมาจนจบในช่วงเดือนธันวาคม รวมระยะเวลาทั้งสิ้น 6 เดือน

Curse of the Archangel : Marvel Legends - Archangel

Model : Archangel - Horsemen of Death
Toy line : Marvel Legends (6" Action figure)
Manufacturer : Hasbro
Year : 2018

Curse of the Archangel

"เมื่อพระองค์ทรงแกะตราดวงท่สี่นั้นแล้ว ข้าพเจ้าก็ได้ยินเสียงสัตว์ตัวทีสี่ร้องว่า "มาเถอะ" แล้วข้าพเจ้าก็แลเห็น และ ดูเถิด ม้าสีกะเลียวตัวหและแดนคนตายก็ติดตามาด้วย พระองค์ทรงให้ทนึ่งเข้ามา ผู้ที่นั่งบนหลังม้านั้นชื่อว่ามัจจุราช และแดนคนตายก็ติดตามมาด้วย พระอง์ทรงให้ทั้งสองนี้มีอำนาจล้างผลาญแผ่นดินโลกได้หนึ่งในสี่ส่วน ด้วยคมดาบ ด้วยความอดอยาก ด้วยโรคระบาด และด้วยสัตว์ร้ายแห่งแผ่นดิน"

วิวรณ์ : 6:7-8

ปีกชีวจักรกล (Techno-organic Wings)

ที่มาของ The Four Horsemen คือเรื่องราวในคัมภีร์ไบเบิ้ลฉบับพันธสัญญาใหม่ เท่าที่อ่านดูเหมือนจะเป็นเรื่องที่ถูกเขียนขึ้นหลังเหตุการณ์ตรึงกางเขนผ่านไปเนิ่นนานแล้ว มีการตีความที่หลากหลายมากแต่หลักๆแล้วมักพูดถึงวันสิ้นโลก ซึ่งจะมีภัยพิบัติต่างๆเกิดขึ้นทั้ง สงคราม, ความอดอยาก, โรคระบาด และความตาย

The Four Horsemen นั้นปรากฏและเป็นที่คุ้นเคยอยู่ในวัฒนธรรมป๊อปมาเป็นเวลายาวนาน หนึงในที่คุ้นเคยกันดีคือ The Four Horsemen of Apocalypse จากเรื่อง X-Men ซึ่งจตุรอาชาทั้งสี่คือกลุ่มมนุษย์กลายพันธุ์ที่ได้รับเลือกและดัดแปลงโดย Apocalypse

โฉมหน้าของ Archangel

โดยเรื่องราวของจตุรอาชาที่เราจะนำมาเล่ากันในวันนี้คือเรื่องของ Horsemen of Death - Archangel หรือ Warren Worthington III สมาชิกของกลุ่ม X-Men ที่ถูกจับไปดัดแปลง ซึ่งหลังจากการดัดแปลงนั้นก็ได้ส่งผลต่อชีวิตของเขาในหลายแง่มุม ทั้งในเรื่องของรูปลักษณ์ที่เปลี่ยนไป พลังใหม่ๆ รวมไปถึงการเป็นส่วนหนึ่งของภารกิจของสิ่งมีชีวิตระดับ Cosmic ที่มีชื่อว่า Celestial ผู้อยู่เบื้องหลังวิวัฒนาการครั้งสำคัญของมนุษย์และเหตุการณ์สำคัญมากมายในประวัติศาสตร์

แรกเริ่มเดิมที Angel ที่ถูกตัดปีกทิ้งเนื่องจากศัตรูคู่แค้น (ที่ทำทีเป็นเพื่อนสนิทของเขา) Cameron Hodge ได้ทำหลักฐานเท็จว่าปีกของ Angel นั้นติดเชื้อหนักมากจากการต่อสู้ ต้องตัดทิ้ง แม้ว่า Angel จะคัดค้านแต่ก็ไม่สำเร็จ เขาถูกตัดปีกทิ้งไป เท่านั้นยังไม่พอ Hodge ยังได้วางยาเครื่องบินของ Angel ทำให้เครื่องบินที่เขาขับขึ้นไปเกิดการระเบิด และ Hodge ทำให้ทุกคนเข้าใจว่า Angel ฆ่าตัวตาย

แต่ Angel ไม่ตาย เขาถูก Apocalypse จับไปดัดแปลงเป็น Horsemen of Death และได้ปีกชีวโลหะคู่ใหม่ที่ทำให้เขาบินได้สูงขึ้นและเร็วขึ้นกว่าเดิม

ใบหน้าของ Horsemen of Death ช่วงที่ยังอยู่กับ Apocalypse

โดย Angel ได้สติกลับมาระหว่างศึก Apocalypse เมื่อ Iceman เพื่อนรักของเขาได้จัดฉากว่าเขาเป็นคนฆ่า Iceman เพื่อนรักด้วยตัวเขาเอง โดยหลอกให้ Horsemen of Death ทำลายรูปปั้นน้ำแข็งเสมือนตัวที่ Iceman สร้างขึ้นมา ความรู้สึกเสียใจที่เป็นคนฆ่าเพื่อนรักเองกับมือดึงสติของเขากลับมา

เมื่อกลับมาอยู่กับ X-Men, Angel เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น Archangel และต้องคอยควบคุมสัญชาตญาณกระหายความรุนแรงที่เป็นผลมาจากการด้ดแปลงของ Apocalypse ซึ่งต่อมาในภายหลังเขาสามารถควบคุมมันได้และสามารถสับเปลี่ยนระหว่างสองบุคลิก ระหว่าง Angel และ Archangel

แม้จะหลุดจากการควบคุมของ Apocalypse ก็ยังหลงเหลือความคลุ้มคลั่งอยู่

ผิวสีฟ้าและปีกชีวจักรกลคือสิ่งที่หลงเหลือจากการดัดแปลงของ Apocalypse


Author's note : เรียกได้ว่าเป็นการ Reproduction Archangel ตัวเดิม ซึ่งนอกจากสีที่เปลี่ยนไปแล้วก็มีชิ้นส่วนเท้าที่เปลี่ยนใหม่ มาพร้อมของแถมเป็นหัวให้เปลี่ยนสามหัวและอาวุธของ Apocalypse ไว้เล่นกับ BAF Apocalypse ปี 2018 ก็เรียกได้ว่าทดแทนของเดิมได้อย่างสมบูรณ์ และก็เป็นอีกครั้งที่เราได้เห็นการล่มสลายของการปั่นราคาขายในกลุ่มซื้อขายต่างๆ (ก่อนหน้าที่จะมีการประกาศผลิต Archangel ตัวนี้ ตัวเก่าที่เคยผลิตออกมามีราคาอยู่ประมาณ 2,500 - 3,000 บาท)

แต่ถ้าวิจารณ์กันตามตรงก็ค่อนข้างผิดหวังนิดหน่อยเพราะคาดหวังว่าตัวใหม่จะผลิตโดย Body ใหม่เลย ไม่ใช้ Body ยอดนิยมอย่าง Bucky Capt. จึงไม่ได้รู้สึกตื่นเต้นกับจุดขยับมากนัก


ใช้ Body ของ Bucky Capt. เดิมๆ ไม่มีอะไรใหม่

ปีก ด้านหน้า
ปีก ด้านหลัง
ของแถมอีกชิ้นคืออาวุธที่ไว้เล่นกับ BAF Apocalypse

Comments