Skip to main content

Featured

[Wrap Up + Replay] 2400 Inner System Blue : Missing Cyber Doc

หน้าปกเกม 2400 : Inner System Blues Introduction เมื่อช่วงเดือนมิถุนายนปีที่แล้วหลังจากที่เราห่างหายการรัน TRPG ไปนานราวๆ 3 เดือน เราคิดว่าจะลองรันแบบ Play by Post หรือการ TRPG ผ่านทางการพิมพ์หรือการตั้งกระทู้ดู น่าจะเหมาะกับไลฟ์สไตล์หลังจากที่สถานการณ์โควิดดีขึ้นจนมีเวลาว่างไม่มากเท่าแต่ก่อน หลังจากทำการค้นข้อมูลสักพักจากเว็บบอร์ดต่างประเทศ รวมทั้งคลิป Youtube ที่แชร์ประสบการณ์การ Play by Post ทั้งที่ประสบความสำเร็จและที่ล้มเหลว เราก็ได้เลือกระบบเกมและร่างพล็อตของเกมขึ้นมา หลังจากนั้นจึงรับสมัครผู้เล่นใน Discord ของกลุ่ม Onion Knight Table  และเล่นกันในกลุ่ม เริ่มเล่นตั้งแต่เดือนมิถุนายน ลากยาวมาจนจบในช่วงเดือนธันวาคม รวมระยะเวลาทั้งสิ้น 6 เดือน

[Review] Marvel Legends 2016 : Iron Skull (Abomination BAF)

Model : Iron Skull (From Avengers Assemble Season 1 - 2013)
Toy line : Marvel Legends (6” Action figure)
Manufacturer : Hasbro
Year : 2016

Marvel Legends 2016 : Iron Skull (Abomination BAF Wave)


Iron Skull :  อัศจรรย์ท่านผู้นำในชุดเกราะ


Iron Skull คือ Red Skull (ศัตรูคู่อาฆาตของกัปตันอเมริกาที่ต่อยตีกันมาตั้งแต่ยุคสงครามโลก) ที่ขโมยเกราะของ Iron man มาใส่ ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในทีวีซีรี่ย์ Avengers Assemble ในตอนแรกของซีซันแรกที่มีชื่อตอนว่า Avengers Protocal Part 1

Red Skull กำลังจะตายเนื่องจาก Super Soldier Serum ที่ไม่เสถียรของตน Red Skull จึงวางแผนลักพาตัวกัปตันอเมริกาเพื่อทำการสลับร่าง แผนการดำเนินไปได้ด้วยดีจนกระทั่ง Iron man นำทีม Avengers พร้อมสมาชิกใหม่อย่าง Falcon (Sam Wilson) บุกมาเพื่อช่วยกัปตันอเมริกาถึงฐานทัพลับของ Hydra และสลับร่างคืนให้กัปตันอเมริกาได้สำเร็จ

ในระหว่างที่เหล่าฮีโร่กำลังชื่นมื่นกับชัยชนะอยู่นั้น Red Skull ได้ฉวยโอกาสนี้ให้ M.O.D.O.K. วายร้ายอีกตัวที่มีพลังจิตควบคุมเครื่องจักร ทำการถอดชุดเกราะและเตาปฏิกรณ์ Arc ของ Iron man ไปใส่ให้ Red Skull แทน 

“Iron man is no more, Only the Iron Skull!” Red Skull คำรามก้องในขณะที่เกราะของ Iron man ประกอบลงบนร่าง

The Iron Skull with Iron man helmet

Reviews : Iron Skull

เป็นฟิกเกอร์อีกตัวที่ตั้งใจจะรีวิวในปีนี้ (หลังจากทำ Preview ไว้ตั้งแต่ต้นปี) ก็ดองมานานเพราะไม่ค่อยมีเวลาทำรวมกับการหลบไปทำรีวิวของเก่าอย่าง Guardian of the Galaxy ปี 2014 ด้วย แต่ในที่สุดก็ได้กลับมาทำ (และอาจหายไปอีก แต่จะพยายามทำรีวิวให้ได้เดือนละครั้ง ส่วน entry อื่นๆอย่าง DND หรือเรื่องเล่าต่างๆก็คงมีบ้าง)

ฟิกเกอร์ตัวนี้อยู่ใน Abomination BAF wave มาพร้อมกับขาซ้ายของ Abomination (และเช่นเคย เนื่องจากซื้อต่อมาจากคนอื่นอีกที เลยไม่มี BAF แถมมาด้วย) มีของแถมเป็นหัว Iron man โดยรวมแล้วตัวฟิกเกอร์ทำออกมาสวยดี เป็นการนำ MCU Iron man MK 42/43 เปลี่ยนสีและวาดลวดลายใหม่

Out of packaging


Sculpting and painting: รายละเอียดและการลงสี

ต้นแบบของ Iron Skull ตัวนี้มาจากฟิกเกอร์สายภาพยนตร์ ดังนั้นรายละเอียดของมันจึงค่อนข้างดี ลายเส้นตามเกราะเก็บมาค่อนข้างครบ และเพราะแบบสีที่เป็นพื้นดำขลิบขอบแดง การลงสีจึงไม่มีอะไรที่ดูขัดหูขัดตา (เพราะสีมันมีอยู่แค่นั้น) ในความเห็นส่วนตัว คิดว่าถ้าลายละเอียดมันถูกบั่นทอนลงไปอีกหน่อยจะดีมาก จะได้ไม่มีส่วนที่รายละเอียดล้นๆแต่ลงสีมาน้อย แต่ก็พอเข้าใจว่าต้องประหยัดต้นทุนด้วยการใช้แม่พิมพ์เดิมให้บ่อยที่สุด 

Front details

Rear details

ในส่วนของรายละเอียดส่วนหัว ของ Red Skull นับว่าทำออกมาได้ดี การลงสีไม่เลอะเทอะ ตาไม่เหล่ แต่สีหน้าของท่านผู้นำดูเศร้ามากกว่าเจ้าเล่ห์หรือชั่วร้าย ส่วนหัว Iron man ที่วาดลวดลาย Hydra มาก็ดูดีมากๆ ชอบการเขียนลายเป็นรูปหัวกะโหลกและมีหนวดปลาหมึกไล่ตามแนวหน้ากากจากด้านหน้าไปด้านหลัง โดยรวมทั้งสองหัวทำออกมาได้ดีมาก

Red Skull head sculpt

Iron man helmet sculpt

Joints and Articulation : ข้อต่อและจุดขยับ

จุดขยับของฟิกเกอร์ตัวนี้นับเป็นอันดับต้นๆของฟิกเกอร์ Iron man ที่เคยเล่นมา แม้จะมีติดขัดในหลายๆส่วนแต่โดยรวมก็นับว่าขยับได้ดี (ดีที่สุดที่เคยเล่นมาคือ Bleeding Edge เวอร์ชัน Comic)
  1. ส่วนหัว : หมุนได้รอบ เงยหน้าได้ ก้มหน้าได้ 
  2. ลำตัว : เป็นข้อต่อแบบ Diaphragm joint บริเวณอก ข้อต่อแบบนี้จะเอนและหมุนได้รอบทิศ
  3. แขน : ที่จริงไหล่หมุนได้รอบ แต่ว่าติดเกราะไหล่เลยหมุนแขนได้ไม่มากเท่าไหร่ กางได้กว้างเท่าที่เห็น (ก็ถือว่ากางได้เยอะนะ แถมข้อต่อลื่น ไม่ติดๆขัดๆ) ต้นแขนหมุนได้ ข้อศอกเป็น Double Joints พับได้เยอะมาก ข้อมือหมุนได้รอบ หักขึ้นลงได้
  4. ขา : อ้าได้กว้างมากแต่เตะมาข้างหน้าได้ไม่เยอะแต่ก็ยอมรับได้ ต้นขาหมุนได้รอบ เข่าเป็น Double joints พับได้สุด ข้อเท้าเอียงซ้ายขวาได้ พับขึ้นลงได้ แต่พับมาข้างหน้าได้ไม่เยอะเท่าไหร่
Angle of movement

Articulation check

Articulation check

Summary

Iron Skull ตัวนี้นับเป็นฟิกเกอร์ที่ดีตัวหนึ่ง แม้จะใช้ชิ้นส่วนจากตัวที่เคยผลิตมาแล้วในอดีตทั้งหมดแต่ก็เป็นการ Mix&Match ที่ลงตัว (มันก็ไม่เชิงว่าผสมหรอกนะ มันคือการทำสีใหม่) จุดขยับไม่มากแต่ก็เพียงพอสำหรับท่าโพสส่วนใหญ่ของ Iron man นำมาถ่ายรูปสวยๆสบายๆ ยิ่งใส่หัว Red Skull แล้วยืนนิ่งๆถ่ายรูปก็มีรัศมีผู้นำแผ่ออกมาแล้ว

เป็นฟิกเกอร์ Red Skull ที่อาจไม่โดดเด่นมากหรือว่าเป็นตัวหายาก แต่ถ้ากำลังหาฟิกเกอร์สำหรับเป็นหัวหน้ากองทัพฟิกเกอร์ Hydra ในตู้ Iron Skull ก็นับเป็นตัวเลือกที่ไม่เลวสำหรับตำแหน่งนั้น

Reference

Forever Rival

Repulsor beam posing

Hail! Hydra

Comments