Skip to main content

Featured

[Wrap Up + Replay] 2400 Inner System Blue : Missing Cyber Doc

หน้าปกเกม 2400 : Inner System Blues Introduction เมื่อช่วงเดือนมิถุนายนปีที่แล้วหลังจากที่เราห่างหายการรัน TRPG ไปนานราวๆ 3 เดือน เราคิดว่าจะลองรันแบบ Play by Post หรือการ TRPG ผ่านทางการพิมพ์หรือการตั้งกระทู้ดู น่าจะเหมาะกับไลฟ์สไตล์หลังจากที่สถานการณ์โควิดดีขึ้นจนมีเวลาว่างไม่มากเท่าแต่ก่อน หลังจากทำการค้นข้อมูลสักพักจากเว็บบอร์ดต่างประเทศ รวมทั้งคลิป Youtube ที่แชร์ประสบการณ์การ Play by Post ทั้งที่ประสบความสำเร็จและที่ล้มเหลว เราก็ได้เลือกระบบเกมและร่างพล็อตของเกมขึ้นมา หลังจากนั้นจึงรับสมัครผู้เล่นใน Discord ของกลุ่ม Onion Knight Table  และเล่นกันในกลุ่ม เริ่มเล่นตั้งแต่เดือนมิถุนายน ลากยาวมาจนจบในช่วงเดือนธันวาคม รวมระยะเวลาทั้งสิ้น 6 เดือน

[Review] Marvel Legends 2015 : Vision (Hulk Buster BAF)

Model : Vision (Avengers A.I. version)
Toy line : Marvel Legends (6" Action figure)
Manufacturer : Hasbro
Year : 2015

Marvel Legends 2015 : Vision (Hulk Buster BAF wave)

Vision : Even an android can cry

Vision ถูกสร้างขึ้นโดย Ultron-5 โดยนำร่างของ Human torch (คนละ Human Torch ของ Fantastic Four คนนี้เป็น android ที่ถูกสร้างขึ้นในปี 1940) มาดัดแปลงให้กลายเป็น Vision ด้วยความช่วยเหลือจาก Professor Phineas T.Horton นักวิทยาศาสตร์ผู้สร้าง Human Torch ที่ถูก Ultron-5 ลักพาตัวมา 

(ถ้าจะให้ลงลึกกว่านี้ ก่อนหน้านี้ Human Torch เคยถูกเรียกตัวมาจากอดีตเพื่อสร้าง Legion of the Unliving ทำให้มี Android Human Torch สองคนในช่วงเวลาเดียว โดยคนหนึ่งนั้นกลายเป็น Vision นั่นเอง)

Professor Horton ไม่ได้ลบความทรงจำของ Human Torch ทิ้ง เมื่อ Ultron-5 พบเข้าจึงได้ฆ่า Professor Horton และใส่รูปแบบคลื่นสมองของ Wonder man ลงไปแทนพร้อมทั้งใส่ผลึกควบคุมลงไปในตัว Vision เพื่อให้แน่ใจว่า Vision ยังอยู่ในการควบคุม

Ultron-5 ฝึกฝนและปลูกฝังความเกลียดชังต่อมนุษย์และกลุ่ม Avengers ให้แก่ Vision ก่อนจะส่งเขาไปต่อสู้และล่อ Avengers ออกมาเพื่อให้ตนกำจัด ระหว่างการต่อสู้ Vision เห็นว่าทีม Avengers ไม่ได้ชั่วร้ายอย่างที่ Ultron-5 พยายามบอกตน จึงตัดสินใจที่จะช่วยเหลือ Avengers และกำจัด Ultron-5 ลงไปได้

และด้วยความดีความชอบในครั้งนั้น Vision จึงได้เข้าเป็นสมาชิกของทีม Avengers

Details of Vision

Review : Vision

Vision ตัวนี้มาในชุดของ Hulk Buster BAF เมื่อปี 2015 มาพร้อมกับชิ้นส่วนลำตัวส่วนล่างของ Hulk Buster ตัวฟิกเกอร์ไม่มีอะไรพิเศษ เป็นการเอาแม่พิมพ์ยอดฮิตอย่าง Captain America (Bucky) มาทาสีใหม่พร้อมกับใส่ผ้าคลุมมาให้

โดยรวมกับออกมาดีแหล่ะ แค่มันดูลงทุนน้อยไปหน่อย แต่ก็นับเป็นตัวที่เราชอบอีกตัวหนึ่งเลย แม้จะหานานมากว่า Vision ตัวไหนเป็นต้นแบบของฟิกเกอร์ตัวนี้ก็ตาม ในที่สุดก็ไปเปิดเจอว่ามาจากหัวเรื่อง Avengers A.I. เป็นเนื้อเรื่องเกี่ยวกับทีมที่ก่อตั้งโดย Hank Pym เพื่อต่อกรกับ Dimitrios ไวรัสคอมพิวเตอร์ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อกำจัด Ultron แต่หลังจากกำจัด Ultron ได้แล้วดันพัฒนาตัวเองต่อและกลายเป็นภัยคุกคามขึ้นมา 

เหตุผลที่เลือกตัวนี้มารีวิวมีสองข้อ ข้อแรกคือสีมันเหมือนต้นคริสมาสต์ ดูเหมาะกับเทศกาลดี อีกเหตุผลคือชื่อ Vision ที่มีความหมายว่า "วิสัยทัศน์" คืออยากมีวิสัยทัศน์รับปีใหม่บ้างอะไรบ้างเลยเลือกตัวนี้มา

Out of Packaging

Sculpting and Painting : รายละเอียดและการลงสี

ที่จริงต้องเรียกว่ารายละเอียดทั้งหมดของตัวฟิกเกอร์อยู่ที่การลงสีก็คงไม่ผิด คือตัวฟิกเกอร์แทบไม่มีรายละเอียดอะไรให้พูดถึงเลย มีเพียงใบหน้าและผ้าคลุมเท่านั้น ซึ่งก็ทำออกมาได้ดี ไม่มีอะไรติ ชอบชิ้นส่วนมือที่นิ้วทั้งห้ากางออก ถ้ามือเป็นมือกำสองมือเลยคงถ่ายรูปไม่สวยเท่าไรนัก

การลงสีนั้นแบ่งโทนเขียวออกมาได้ตรงปกหนังสือดี แต่พอมันมาเป็นงานปั้นแบบนี้ การที่สีโทนใกล้ๆกันมาทาใกล้ๆกันโดยไม่มีเส้นแบ่งหรือรายละเอียดงานปั้นสำหรับแบ่งพื้นที่สีก็ทำให้ดูเลอะประมาณหนึ่ง แต่โดยรวมแล้วก็ใช้สีได้สวยดี ชอบมากคือความแดงของใบหน้าและมือ

Details : Front

Details : Rear

Cape details


Joints and Articulation : ข้อต่อและจุดขยับ

ระดับกลางๆ ไม่ได้หวือหวาอะไร คือขยับได้มากแต่ไม่ใช่จะทำได้ทุกท่าและทำท่า Super Hero Landing ไม่ได้ แต่เวลาเล่นก็ไม่รู้สึกขัดใจแต่อย่างใด
  1. ส่วนหัว : ก้มหน้าเงยหน้าได้สุด (เพราะเป็นหัวกลมๆโล่งๆ) เอียงซ้ายขวาได้นิดหน่อย
  2. ส่วนลำตัว : งอตัว-ยืดตัวได้ไม่มากเท่าไรนัก แต่ก็เห็นชัดว่านี่ก้มอยู่นะ ส่วนตอนนี้แอ่นอกอยู่ เอวหมุนได้รอบ ไม่มีอะไรติดขัด
  3. แขน : ไหล่หมุนได้รอบ อ้าได้กว้าง ต้นแขนหมุนได้รอบ ศอกเป็น Double joints ข้อมือหมุนได้รอบ พับขึ้นลงได้
  4. ขา : อ้าได้พอประมาณ ไม่กว้างมากแต่ก็ไม่น้อยจนน่าเกลียด เตะมาข้างหน้ากับด้านหลังได้ประมาณหนึ่งตามรูป ต้นขาหมุนได้ เข่าเป็น Double Joints หน้าแข้งหมุนได้ ข้อเท้าพับขึ้นลงได้ เอียงซ้ายขวาได้
Articulation

Articulation

Summary

โดยส่วนตัวคิดว่าคงเป็น Vision ที่ถูกลืมไปตามกาลเวลา สถานะเหมือนกับตัวแถมมาชุดที่ต้องซื้อเพื่อเก็บชิ้นส่วนของ Hulk Buster อาจฟังดูโหดร้ายแต่ต้องยอมรับว่ามันมีจุดขายน้อยและดูไม่ค่อยคุ้มกับราคาเท่าไรนัก (มิพักต้องเอ่ยถึง Vision เวอร์ชัน Marvel Now ที่ออกตามหลังมา ตัวนั้นมีรายละเอียดเยอะกว่าตัวนี้มาก)

อย่างไรก็ตาม ฟิกเกอร์ตัวนี้ไม่ใช่ฟิกเกอร์ที่แย่ แค่ไม่มีจุดขายเท่านั้น ถ้าหาจะซื้อมาเพื่อรวมกับทีม Avengers ในตู้โชว์ที่บ้านก็นับเป็นตัวเลือกที่ดี เพราะหลังจากนี้อาจไม่ได้เห็นฟิกเกอร์ Vision ที่มาจากคอมิคอีกสักพักใหญ่ๆ

Reference

Avengers Assemble


Comments

  1. อยากบอกว่า...ผมก็ซื้อมาเอาBAF

    ReplyDelete

Post a Comment